PHIM NHẠC » Toàn cảnh

“Linh hồn báo thù” và nỗi ám ảnh ghê rợn có thật

Thứ hai, 30/06/2014 19:29

(Ngoisao.vn) – “Linh hồn báo thù” được dựng dựa trên một câu chuyện có thật của viên cảnh sát New York – một người đã phải phá bỏ những quy tắc sống vốn có, để vén bức màn bí ẩn sau những vụ án rùng rợn và chiến đấu chống lại các thế lực siêu nhiên.

Từ sự kiện có thật tại New York

Đó là những chuỗi sự kiện có thật xảy ra ở thành phố New York, Mỹ trong khoảng thời gian cuối những năm 80 và đầu những năm 90. Trong suốt sự nghiệp 16 năm lừng lẫy tại sở cảnh sát New York, Ralph Sarchie từng tiến hành 300 vụ bắt giữ và giành 7 giải thưởng của ngành, nhưng câu chuyện khiến ông không bao giờ quên chính là vụ án tâm linh bí ẩn liên quan đến một kẻ giết người hàng loạt, và dẫn ông đến với 20 cuộc trừ tà thần bí.

Ralph Sarchie sinh năm 1962 trong một gia đình trung lưu ở New York. Ông lớn lên tại Flusing, Queens và sau đó theo học tại trường Cao đẳng John Jay, nơi ông theo đuổi sự nghiệp trở thành một sĩ quan cảnh sát. Sau khi ông tốt nghiệp học viện cảnh sát, ông công tác tại Manhattan, nơi có tỷ lệ tội phạm và ma túy rất cao, sau đó Ralph được chuyển đến South Bronx. Dù không bao giờ tin vào những chuyện tâm linh nhưng ông luôn duy trì sự quan tâm đến những bộ phim kinh dị, và ông cũng không thể nào ngờ rằng chính bộ phim The Exorcist mà ông từng xem năm 12 tuổi, lại tình cờ trở thành bước đệm trong việc điều tra những điều huyền bí sau này.

Trong những năm 1980, Ralph làm cảnh sát tuần tra đêm khu vực Bờ Đông New York, Brooklyn, và tại đây ông đã chứng kiến và tham gia vào những vụ án kinh dị nhất, buộc ông phải thay đổi định kiến về suy nghĩ chối bỏ sự tồn tại của thế giới tâm linh như trước đây. Khi đảm nhận loạt vụ án ghê rợn này, sĩ quan Ralph Sarchie thường xuyên phải đối diện với các hiện tượng lạ lùng. Ông đã thấy những người bị quỷ ám la hét, run lẩy bẩy hay uốn éo cơ thể một cách khó hiểu, khi thì lại nói bằng nhiều giọng và ngôn ngữ khác nhau. Không chỉ vậy, Ralph còn cho biết thường xuyên nhìn thấy những khuôn mặt quỷ dữ và bị ám ảnh bởi đó. Điều quan trọng hơn cả là chính gia đình của ông cũng bị đe dọa bởi những thế lực bóng đêm ma quái.

Một loạt những điều bí ẩn kinh hoàng cứ liên tiếp xảy ra mà Ralph không sao giải thích được cho đến khi ông gọi điện đến Connecticut, để nói chuyện với nhà nghiên cứu về tâm linh Lorraine Warren nhằm giải mã cho những hiện tượng ma quỷ của vụ án. Cuộc chuyện trong 45 phút đó bắt nguồn từ việc Ralph Sarchie là một người ham đọc sách và thường nghiên cứu nhiều sách của nhà Warrens, như Satan's Harvest và cuốn sách của Cha Malachi Martin: Hostage to the Devil. Cuối cùng, Ralph đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của những vị học giả này khi ông tham gia vào các cuộc điều tra siêu nhiên. Sau đó, sĩ quan Ralph Sarchie đã trải qua những nghi lễ trừ tà đáng sợ, và lần ra được đầu mối quan trọng để ngăn chặn những tội ác, được hậu thuẫn bởi thế lực siêu nhiên đang dần bao trùm, khủng bố toàn thành phố New York.

Năm 2001, với sự trợ giúp của tòa soạn báo St Martin, Ralph Sarchie cùng tác giả Lisa Collier Cool đã thuật lại những trải nghiệm rùng rợn đó trong cuốn tự truyện mang tên Beware the Night: The Terrifying True Story of Demonic Possession and Exorcism In A City Under Diabolical Siege.

Nỗi ám ảnh được chuyển hóa trên phim ảnh

Lấy cảm hứng từ kinh nghiệm điều tra của sĩ quan Ralph Sarchie, đạo diễn Scott Derrickson đã bắt tay vào việc công bố những nỗi ám ảnh kinh hoàng đó tới nhiều người, thông qua tác phẩm điện ảnh Deliver us from evil, chứ không chỉ dừng lại ở những tài liệu được ghi chép qua sách vở hay những cuộc băng ghi hình.

Scott thổ lộ rằng ông muốn một bộ phim mà khán giả không đơn thuần ra rạp chỉ để hét lên, lấy tay che mặt hoặc nhảy tung khỏi ghế. Điều mà vị đạo diễn người Mỹ này muốn bộ phim đem đến cho khán giả là cảm giác vừa sợ hãi lại vừa muốn trải nghiệm. Khán giả khi ra rạp sẽ phải đấu tranh với tư tưởng co chân lên hay đặt chân xuống đất, để tận hưởng cảm giác sợ hãi như có một bàn tay chuẩn bị lôi mình đi, và cảm nhận được hết sự kinh dị trong phim.

Trên thực tế, bản thân câu chuyện về quá trình điều tra và những cuốn băng tư liệu, đã thực sự làm cho những người từng biết đến phải khiếp sợ. Chính nam diễn viên Eric Bana (thủ vai cảnh sát Ralph Sarchie) sau khi tham khảo những tài liệu về vụ án, do Sở Cảnh sát New York cung cấp đã phải thừa nhận rằng: “Tôi đã không thể ngủ được trong vòng ba tuần, và thậm chí tôi phải luôn tự trấn an mình rằng tất cả đều không phải là sự thật”.  

Dưới bàn tay nhào nặn của “Ảo thuật gia” có tiếng trong dòng phim kinh dị tâm linh, Scott Derrickson, cùng với sự trợ giúp đắc lực từ kĩ thuật, công nghệ điện ảnh tân tiến, bộ phim Deliver us from evil càng trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Từ những chi tiết, âm thanh, cho đến tạo hình gớm ghiếc của phim, hoàn toàn ghim sâu vào người xem một cảm giác ám ảnh mạnh mẽ. Cách kể chuyện hấp dẫn và chân thực trong phim sẽ cuốn khán giả vào nỗi sợ hãi co quắp tới phút cuối cùng.

Từ một vụ án ghê rợn có thật tại New York, viên cảnh sát Sarchie và câu chuyện của ông sẽ được tái hiện như thế nào trên màn ảnh rộng? Linh Hồn Báo Thù – Deliver Us From Evil dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 04.07.2014.

Hồng Linh
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới