PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Loạt bom tấn kinh điển TVB đổ bộ lên màn ảnh Việt

Thứ hai, 02/12/2013 11:25

Rất nhiều tác phẩm hay thời hoàng kim của TVB như "Bản năng", "Thiên tử đồ long", "Phương Thế Ngọc... sẽ lần lượt được giới thiệu lại trên màn ảnh Việt.

Mặc dù có thêm nhiều sự chọn lựa từ dòng phim thần tượng Đài Loan hay những tác phẩm đầu tư chi phí cao đến từ Trung Quốc, song với khán giả yêu thích phim bộ Hoa ngữ, phim TVB (Hong Kong) vẫn có sức hút. Nhiều bộ phim cũ được phát sóng vẫn đạt rating rất cao.

Mở đầu cho dòng phim xưa nổi tiếng một thời của màn ảnh nhỏ TVB trên HTV2 là 2 tác phẩm gắn liền tiên tuổi của Huỳnh Nhật Hoa, Thái Thiếu Phân, Trần Tú Văn, Lương Bội Linh, Ôn Triệu Luân,Ngô Khải Hoa, Tuyên Huyên…

Ông chủ trường đua (1993)

Là tác phẩm đứng thứ 2 trong Top 10 phim truyền hình TVB được yêu thích nhất của thập niên 90, Ông chủ trường đua khai thác đề tài đua ngựa mới mẻ - môn thể thao rất được người Hong Kong yêu thích thời bấy giờ, xoay quanh những thăng trầm sóng gió, hành trình từ đôi bàn tay trắng bước lên đỉnh vinh quang của Lý Đại Hữu, chàng trai thông minh, đầy tham vọng tạo dựng sự nghiệp lẫy lừng với những kế hoạch kinh doanh táo bạo.

Ông chủ trường đua thuộc thể loại tâm lý xã hội, dài 40 tập, do TVB sản xuất năm 1993, phát sóng lúc 22h thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, từ 2/12.

Đồng hành cùng Lý Đại Hữu là 3 người bạn đặc biệt Tiền Thiển, Chung Ái Linh và Trịnh Kế Phụng. Nếu Tiền Thiển là cô gái giỏi giang, tháo vát, như cánh tay đắc lực trong sự nghiệp của Đại Hữu thì Ái Linh ngây thơ, trong sáng, luôn âm thầm tìm cách giúp đỡ anh mỗi khi gặp khó khăn. Trong khi đó, Kế Phụng là tay huấn luyện ngựa chiến xuất sắc, là nhân vật then chốt trên con đường hiện thức hóa giấc mơ trở thành ông chủ trường đua khét tiếng của Lý Đại Hữu.

Bùng nổ (1996)

Mang khán giả ngược dòng thời gian trở về thuở đầu của phá án, ở đó, “vũ khí” quan trọng nhất để các cảnh sát, điều tra viên phá án là tư duy sắc bén, suy luận logic cùng khả năng “lê la khắp chốn” tạo mối quan hệ và tìm kiếm nhân chứng. Phim xoay quanh 6 vụ trọng án do Chu Thừa Khai và Vương Nhất Chính - đôi bạn đặc biệt có cùng sở thích, lý tưởng sống lẫn suy nghĩ - trực tiếp điều tra phá án. Vốn là đồng nghiệp ở Tổ trọng án (CID), sau một sự cố oan ức Thừa Khai quyết định rời khỏi ngành cảnh sát và làm nhân viên điều tra cho một công ty bảo an.

Bùng nổ dài 25 tập, quy tụ các diễn viên nổi tiếng Ôn Triệu Luân, Ngô Khải Hoa, Tuyên Huyên, Trương Phụng Ni, Thành Khuê An, Lư Uyển Nhân, Ngô Gia Lạc… phát sóng lúc 11h45 thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, từ 2/12.

Không còn làm chung với nhau, nhưng bộ đôi vẫn rất thân thiết, hợp tác cùng nhau phá nhiều vụ trọng án cam go. Dù tính cách khác nhau, Thừa Khai nóng nảy, tình cảm, còn Nhất Chính điềm tĩnh, lý trí nhưng họ không chỉ ăn ý trong công việc, mà còn có “gu” yêu rất giống nhau khi dành tình cảm đặc biệt cho cùng một cô gái. Sau khi kết thúc chuyện tình tay ba với cô nàng đỏng đảnh, cả hai lại cùng bắt đầu mối quan hệ mới với Lâm Xuyến. Liệu họ có giữ được tình bạn thân thiết để tiếp tục kề vai sát cánh bên nhau khi không chỉ cạnh tranh quyết liệt trong tình trường mà Thừa Khai còn vướng vào nghi án giết người do Nhất Chính điều tra?

Theo Tri Thức
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới