PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Loạt phim thiếu nhi hay nhất bạn phải xem để nuôi dưỡng 'đứa trẻ' bên trong mình

Thứ bảy, 18/03/2023 19:43

Phim thiếu nhi có thể chữa lành trái tim bạn theo những cách mà bạn không thể tưởng tượng nổi.

1. Aladdin

Phim thiếu nhi hay thì nhất định không thể bỏ qua Aladdin. Đây là bộ phim hoạt hình ra mắt khán giả vào năm 1992, dựa trên truyện cổ tích Aladdin và cây đèn thần. Bộ phim xoay quanh chàng trai nghèo Aladdin và cuộc sống của anh sau khi vô tình có được cây đèn thần.

2. Đi tìm Nemo

“Đi tìm Nemo” là một bộ phim hoạt hình của Hoa Kỳ được công chiếu vào năm 2003, gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Không cầu kì hoa mĩ, bộ phim nhanh chóng tạo cơn sốt trên toàn thế giới vào thời điểm đó và nhận được một số giải thưởng danh giá.

3. Bí kíp luyện rồng

Bộ phim phát sóng năm 2010 đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Mặc dù, có kinh phí thấp, nhưng chất lượng hình ảnh, âm thanh khỏi phải bàn. “Bí kíp luyện rồng” xoay quanh nhân vật Hiccup (Jay Baruchel) cùng nhóm bạn tiếp tục giải cứu loài rồng, và đưa về chung sống tại xứ Berk. Số lượng rồng ngày một lớn khiến những tay thợ săn nhắm đến vùng đất quê nhà của họ trở nên nhiều hơn.

4. Vua sư tử

Công chiếu vào năm 1994, “Vua sư tử” được đánh giá là bộ phim hay nhất vào thời điểm đó khi xếp thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng. Không những thế, “Vua sư tử” còn thắng nhiều giải như Oscar, Quả cầu vàng về âm thanh, âm nhạc. Những thông điệp mà bộ phim mang lại, khiến người xem phải suy ngẫm.

5. Nữ hoàng băng giá

Ra mắt từ năm 2013, nhân vật công chúa Elsa và Anna trong bộ phim “Nữ hoàng băng giá” được khán giả nhí vô cùng yêu thích. Không chỉ đồ họa ấn tượng, nội dung hấp dẫn, bộ phim còn tạo cơn sốt trên toàn cầu, trở thành hiện tượng văn hoá. Dưới sức ảnh hưởng lớn của phần một, phần hai sẽ mang đến nhiều ý nghĩa hơn cho khán giả.

6. Gia đình siêu nhân

“Gia đình siêu nhân” được coi là bộ phim thiếu nhi hay nhất sau khi phát sóng. Cho đến hiện tại, bộ phim vẫn được nhiều người săn đón. Mặc dù, chất lượng của phần hai thua xa so với phần một nhưng nó vẫn ghi dấu ấn đậm đà của hãng hoạt hình danh tiếng bậc nhất thế giới Pixar. Yếu tố giải trí và những bài học đạo đức được cài cắm thông minh đã thu hút cả khán giả nhí và khán giả trưởng thành.

7. Moana

Thuộc thể loại nhạc kịch, phim hài, phiêu lưu, kỳ ảo, “Moana” nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. Sau khi ra mắt khán giả năm 2016, bộ phim liên tiếp giành thắng lợi tại phòng vé Bắc Mỹ. Cốt truyện gần gũi và truyền cảm hứng, hình ảnh được trau chuốt, âm nhạc sôi động, nhân vật “Moana” được khắc họa rõ nét, khác biệt với hầu hết “công chúa Disney” trước đây vốn hay có hoàn cảnh xuất thân đặc biệt.

8. Công ty Quái vật

Bộ phim hài hước ra mắt năm 2001, từng khiến các khán giả nhí vô cùng yêu thích. Thông qua bộ phim, người xem nhận ra rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng như mình mong đợi. Điển hình là chàng quái vật Mike, mang hoài bão ngút trời, học hành chăm chỉ, điểm số cao ngất ở các kì thi lý thuyết, nhưng mãi chẳng thể trở thành ông kẹ được.

9. Hoa Mộc Lan

“Hoa Mộc Lan” là bộ phim Trung Quốc đầu tiên góp mặt trong danh sách này, gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn nhỏ. Ra mắt năm 1998, bộ phim xoay quanh nhân vật Mộc Lan, nữ cải nam trang thay cha già yếu đi lính. Không thể phủ nhận, nhân vật “Hoa Mộc Lan” đã trở thành một biểu tượng được yêu thích bậc nhất trong số các “công chúa Disney” và gặt hái được nhiều thành công khi chuyển thể thành phim.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới