PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Loạt sao hạng A Trung Quốc bị giảm mạnh cát xê do chính sách mới

Thứ bảy, 23/09/2017 16:19

Những tên tuổi sao hạng A như Châu Tấn, Phạm Băng Băng, Triệu Vy, Angela Baby... sẽ bị thắt chặt cát xê.

Cục Điện ảnh Trung Quốc mới đây vừa ra quyết định thắt chặt cát sê của giới diễn viên. Theo đó, tổng thù lao của dàn diễn viên chính không được vượt quá 40% tổng số tiền đầu tư sản xuất. Còn cát sê của dàn diễn viên phụ không được vượt quá 30%.

Nguyên nhân sự việc là do cơ quan này cho rằng thù lao đang bất hợp lý. Tỷ lệ cát xê và chất lượng phim không cân bằng. Các diễn viên hạng A luôn đòi cát xê giá "trên trời" làm ảnh hưởng đến nhà sản xuất phim.

Các ngôi sao hạng A Trung Quốc như Châu Tấn, Angela Baby, Phạm Băng Băng... sẽ bị thắt chặt tiền cát xê với quy định mới

Hiện theo bảng cát xê mới, vị trí số 1 thuộc về Châu Tấn với số tiền bỏ túi 14,4 triệu USD/phim. Theo sau là Angela Baby (12 triệu USD), Tôn Lệ (9 triệu USD), Triệu Vy (6 triệu USD), Phạm Băng Băng (4,6 triệu USD). Chung Hán Lương, Nghiêm Khoan, Ngô Diệc Phàm đứng đầu danh sách cát xê cao trong top nam.

Nhiều người cho rằng, quyết định mới này sẽ khiến nhiều ngôi sao hạng A phải "méo mặt" khi nhận lời tham gia bất cứ dự án nào.

Mimi (Theo Giadinhvietnam.com)