PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Lỗi gọi nhầm tên tại các lễ trao giải lớn khiến sao Việt chỉ muốn... 'độn thổ'

Thứ hai, 14/01/2019 20:41

Dù đã luyện tập kỹ lưỡng nhưng một số sao Việt vẫn nói nhầm tên nghệ sĩ, tên phim. Những 'hạt sạn' này khiến các lễ trao giải mất đi sự chuyên nghiệp.

Đạo diễn Nhật Nam

Khi lễ trao giải Mai Vàng được phát sóng trên truyền hình, tên NSƯT Thành Lộc bị viết sai thành Thành Long. Ngay sau đó, nghệ sĩ Thành Lộc đã đăng đàn trên Facebook để "nhắc nhẹ" phía BTC về lỗi sai này: "Dạ tên em không phải THÀNH LONG đâu Mai Vàng ơi! Vừa mới diễn xong là tạt nước vô mặt em luôn!".

Nghệ sĩ Thành Lộc lên tiếng khi bị gọi nhầm tên lại lễ trao giải Mai Vàng.

Thành Lộc diễn trong lễ trao giải với trích đoạn "Tiên Nga"

Ngoài Thành Lộc, clip đề cử còn gọi sai tên NSƯT Vũ Luân. Sau sự cố, Tổng đạo diễn Lễ trao giải Mai Vàng - Nhật Nam đã lên tiếng xin lỗi.

Nghệ sĩ Vũ Luân viết nhầm là Minh Luân.

Lời xin lỗi đầy tính cầu thị của Tổng đạo diễn của lễ trao giải - Nhật Nam gửi đến NSƯT Thành Lộc và NSƯT Vũ Luân

Ngay dưới lời xin lỗi của nam đạo diễn, nghệ sĩ Thành Lộc cũng đã vào trả lời: “Anh không buồn em đâu Nam! Em còn bao việc phải lo”...

Dù nghệ sĩ Thành Lộc đã bỏ qua nhưng đây chắc chắn là lỗi phía BTC lễ trao giải Mai Vàng cần khắc phục để những năm sau sẽ được diễn ra hoàn hảo hơn.

Diệu Thuần

Sự cố nhầm tên cũng từng xảy ra trong Lễ trao giải Cánh Diều vàng 2017. Theo đó, nghệ sĩ Bùi Bài Bình và Diệu Thuần được công bố người giành cúp vàng cho hạng mục nam, nữ diễn viên phụ phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất.

Có lẽ vì quá căng thẳng nên nghệ sĩ Diệu Thuần đã đọc nhầm tên người chiến thắng và cả tên phim: “Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh, xin chúc mừng diễn viên Phan Phúc Vinh, vai Miên trong phim Đảo của dân ngự...”. Sự nhầm lẫn này ngay sau đó đã được nữ diễn viên gạo cội nhận ra và ngượng ngùng lấy tay che miệng thốt lên: “Thôi chết rồi”. Trong khi đó, các khán giả trường quay và xem qua màn ảnh nhỏ cũng như các nghệ sĩ có mặt tại sự kiện đều bật cười cho sự cố này.

Vì quá hồi hộp, nghệ sĩ Diệu Thuần đã đọc sai tên diễn viên và tên phim

Video nghệ sĩ Diệu Thuần đọc sai tên phim khiến khán giả bật cười

Trước sự nhầm lẫn của các bậc tiền bối, Nhan Phúc Vinh cũng bật cười.

Sau sự cố, nghệ sĩ Diệu Thuần tâm sự bản thân dường như bị trầm cảm. Nữ nghệ sĩ cảm tháy xấu hổ và ngại ra đường, thậm chí không dám đọc báo. Thế nhưng, nhờ sự động viên từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp nghệ sĩ Diệu Thuần đã nhanh chóng lấy lại tinh thần.

Nữ diễn viên còn chia sẻ nguyên nhân khiến bản thân mắc lỗi này: “Khi trao giải, tôi đã không đeo kính và mắt không nhìn rõ được dòng ghi trong tờ giấy xướng tên người nhận giải, cộng thêm sự căng thẳng đã khiến tôi nói nhịu”.

Nghệ sĩ Diệu Thuần ngại ngùng sau khi đọc sai tên phim và tên diễn viên nhận giải

Trường Giang

Không chỉ diễn hài, mà những năm gần đây Trường Giang phủ sóng trên các chương trình với các vai trò giám khảo, MC. Thế nhưng, trong quá trình "hành nghề", Trường Giang cũng đã mắc sai sót.

Tại một lễ trao giải thưởng với vai trò MC, Trường Giang đã đọc sai tên của nhóm nhạc Lala School thành La La Land. Đến cả Hà Anh Tuấn cũng bị Trường Giang giới thiệu nhầm thành Bùi Anh Tuấn. Không những thế, Trường Giang còn bị nhiều khán giả bắt bẻ là đùa giỡn quá trớn với Thanh Hằng.

Trường Giang bị chỉ trích vì đọc sai tên và "nhây" quá trớn với Thanh Hằng

Sau đó, Trường Giang đã nhận ra sai sót của mình. Anh gửi lời xin lỗi đến khán giả và các nghệ sĩ thông qua trang facebook cá nhân. Trường Giang viết rằng anh cảm thấy bản thân làm việc không tốt và chẳng biết giải thích thế nào cho sự bất cẩn này.

Khi tổng duyệt chương trình, đạo diễn từng nhắc nhở Trường Giang về chuyện đừng nhầm lẫn Lala School thành tên bộ phim La La Land, nhưng khi lên sân khấu anh vẫn quên béng đi mất. Về phần sai tên Hà Anh Tuấn thành Bùi Anh Tuấn, Trường Giang lý giải rằng vì ngoài đời thực chơi rất thân với Bùi Anh Tuấn nên lúc dẫn chương trình, nam danh hài đã nói như một thói quen. Trường Giang biết rõ việc nghệ sĩ bị đọc sai tên sẽ rất buồn lòng vì chính bản thân anh cũng từng gặp tình huống oái ăm là khán giả gọi nhầm tên mình thành Trấn Thành. Trường Giang gửi lời xin lỗi vì anh không muốn làm tổn thương bất kỳ nghệ sĩ nào đã bị ai gọi sai tên.

Sau sai sót này, Trường Giang đã lên tiếng xin lỗi Thanh Hằng và Hà Anh Tuấn

Bên cạnh đó, Trường Giang cũng xin lỗi Thanh Hằng vì đã nói đùa quá trớn. Sau lời xin lỗi của nam danh hài, đa phần cư dân mạng đều cho rằng Trường Giang đã nhận ra sai sót. Tuy nhiên, "chàng hề xứ Quảng" cần rút ra bài học để các chương trình khác được hoàn thiện hơn.

An Nhiên (Theo Nld.com.vn)