Lửa Phật đã chính thức ký hợp đồng bán bản quyền phát hành phim với Grindstone Entertainment Group (phụ trách mảng marketing) kết hợp với Lionsgate (phát hành) vào ngày 27/08. Đây là một trong những nhà phát hành và phân phối phim lớn tại Bắc Mỹ. Lionsgate là đơn vị đã từng phát hành rất nhiều bộ phim nổi tiếng và ăn khách như: The Hunger Games (Đầu trường sinh tử), Saw… và gần đây sau khi Lionsgate mua lại Summit thì cũng sở hữu và phát hành luôn phim The Twilight Saga (Chạng vạng).
Ông Stan Wertlieb – Đồng Sáng lập và Giám đốc Bộ phận Bản quyền của Grindstone Entertainment cho biết: “Chúng tôi quyết đinh mua phim Lửa Phật để phát hành tại Bắc Mỹ thông qua đối tác của chúng tôi là Lionsgate vì vẻ đẹp và võ thuật của bộ phim hành động giả tưởng Châu Á này làm tôi thật sự rất ấn tượng. Mọi thứ chúng tôi muốn thấy trong một phim tốt đều ở đó, với một thể loại phim quen thuộc với khán giả toàn cầu. Các sản phẩm từ thị trường phim Việt Nam vẫn còn khá mới đối với các khán giả Bắc Mỹ. Qua phim này, chúng tôi nhận ra được những nhân tố tiềm năng ở Việt Nam…Tôi tin chắc rằng khán giả Bắc Mỹ sẽ đón nhận bộ phim này. Tôi cũng rất tin tưởng rằng Dustin Nguyễn vẫn còn một chỗ đứng trong lòng các khán giả Bắc Mỹ những người đã yêu mến anh từ "21 Jump Street…"
Cùng với Grindstone Entertainment Group và Lionsgate, bộ phim Lửa Phật cũng đã có các hợp đồng được ký kết với nhiều nhà phân phối tốt như: Splendid Film GmbH - một trong những nhà phát hành phim lớn nhất ở Đức về phim võ thuật Châu Á mua bản quyền phát hành tại các nước nói tiếng Đức ở Châu Âu. Ông Marko Mollers – Đại diện nhà phát hành Splendid Film GmbH chia sẻ: “Cái tôi thích nhất ở Phim Lửa Phật là nó không phải là một bộ phim võ thuật bình thường nữa từ Châu Á, bởi mỗi năm có hàng trăm phim võ thuật Châu Á được chào bán trên thị trường. Lửa Phật không như thế. Nó rất sáng tạo và thuần chất (original). Khán giả Châu Âu thực sự rất cần sự mới lạ và Lửa phật đã mang lại được điều đó.
Ngoài ra, Lửa Phật cũng đã đạt được thoả thuận phát hành phim với Sonamu Pictures Co., Ltd cho thị trường Hàn Quốc, Pictureworks cho các thị trường Ấn Độ, Nepal, Bhutan, Bangladesh, Maldives, Pakistan và Sri Landka, Creative Century Entertainment Co., Ltd cho thị trường Đài Loan, IPA cho thị trường Thái Lan, Incubate Ltd cho thị trường Úc, New Zealand… và hiện đang trong quá trình hoàn tất thủ với một số các nhà phát hành khác ở Anh, Pháp, Braxin, …Như vậy, ngay sau khi công chiếu tại Việt Nam mới được vài ngày, Lửa Phật sẽ có cơ hội được tiếp tục được phát hành ở hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới …
Đại diện công ty BHD và Vietnam Media Corp, CEO Ngô Thị Bích Hạnh cho biết: "Vietnam Media Corp đã phát hành rất nhiều phim Việt Nam ra nước ngoài như: Chơi vơi, Thiên Mệnh Anh Hùng, Cánh đồng bất tận, Mỹ Nhân kế... và rất nhiều các phim Việt Nam khác. Có thể nói, Lửa Phật là bộ phim Việt Nam đầu tiên được phát hành tại nhiều quốc gia nhất từ trước tới nay ngay sau khi công chiếu tại Việt Nam. Và hiện tại số tiền đặt cọc của các đối tác trả để được quyền phát hành phim cùng với khoản tiền P&A (chi phí quảng bá và phát hành phim) được cam kết vào khoảng 800,000 USD. Bộ phim hiện tại mới khởi chiếu ở Việt Nam và chúng tôi cũng mới được duyệt nên bản hoàn thiện phim để cho các đối tác nước ngoài xem vẫn đang rất hạn chế vì vậy hy vọng trong thời gian một vài tháng tới, danh sách các quốc gia mua bản quyền để phát hành phim sẽ còn tiếp tục tăng thêm nhiều hơn nữa .."
Cũng theo bà Ngô Thị Bích Hạnh, sở dĩ Lửa Phật lập được kỷ lục này là vì: "Với rất nhiều quốc gia ngoài Châu Á, họ mua phim võ thuật không dựa quá nhiều trên các diễn viên nổi tiếng Châu Á (trừ một vài tên tuổi rất nổi tiếng như Thành Long, Lý Liên Kiệt...) thì phim hành động Việt Nam có một sự cạnh tranh tốt hơn vì không phải cạnh tranh về sự nổi tiếng của diễn viên nữa. Khi những nhà phát hành Châu Âu và Mỹ xem xét một bộ phim võ thuật Châu Á để mua cho thị trường của mình, họ chỉ quan tâm nhiều nhất đến các cảnh hành động trong phim có hay không, có hấp dẫn không và có đặc biệt không. Lửa Phật đạt được hai yếu tố là phim có hành động tốt và phần giả tưởng đặc biệt và mới lạ, vừa gần gũi với người phương Tây lại vừa rất Á Đông".
Sau 4 ngày đầu công chiếu trong nước, Lửa Phật đã thu hút được 65 ngàn lượt khán giả đến rạp - một sự khởi đầu khả quan cho Lửa Phật trong hành trình chinh phục khán giả với dòng phim hành động giả tưởng vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Phim vẫn đang tiếp tục trình chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.