PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Lửa Phật' sẽ mở màn LHP Anh Quốc

Thứ hai, 09/09/2013 11:00

"Lửa Phật" – Bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam vừa chính thức được chọn là phim khai mạc của Liên hoan phim East Winds (Anh Quốc).

East Winds là liên hoan phim do nhà phân phối phim Đông Á tại Anh A Third Window Films phối hợp cùng trường Đại học Conventry tổ chức, với mong muốn nâng cao nhận thức về điện ảnh Đông Á của các sinh viên đại học và cộng đồng địa phương ở miền Trung - nơi mà khán giả sẽ bình thường không có cơ hội để thấy sự đa dạng và phong phú của điện ảnh Viễn Đông. Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 31/10 – 3/11/2013 tại trường Đại học Conventry, một trong 2 trường Đại học lớn nhất ở thành phố Coventry thuộc miền Trung nước Anh.

Một cảnh trong phim "Lửa Phật"

Ông Spencer Murphy – Giám đốc Liên hoan phim cho biết:

"Tôi rất vui mừng và vinh dự được giới thiệu Lửa Phật là phim khai mạc của Liên hoan phim East Winds. Tôn chí của Liên hoan phim là mang đến những bộ phim hay nhất của điện ảnh Đông Á đến Anh, và bộ phim đầu tay của Dustin Nguyễn trong vai trò Đạo diễn là một trong số những tác phẩm được chờ đợi nhất trong khu vực, do đó không gì tốt hơn khi bộ phim được chọn là phim mở đầu cho Liên hoan phim 2013.

Với câu chuyện lôi cuốn và những hình ảnh hấp dẫn, Lửa Phật đã gây được sự chú ý rộng rãi tại Liên hoan phim Cannes và lập tức trở thành ưu tiên số một của chúng tôi để giới thiệu tại East Winds. Tôi tin khán giả châu Âu sẽ rất thích".

Trước đó, "Lửa Phật" cũng đã lập kỷ lục phim Việt được mua bản quyền phát hành ở nhiều nước trên thế giới. Thậm chí, bộ phim còn chính thức ký hợp đồng bán bản quyền phát hành với Grindstone Entertainment Group kết hợp với Lionsgate - một trong những nhà phát hành và phân phối phim lớn tại Bắc Mỹ.

Theo Megafun.vn