PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Lưu Diệc Phi "đối đầu" Triệu Vy

Thứ tư, 06/06/2012 14:00

Cùng ra mắt vào khoảng thời gian cuối tháng 6, đầu tháng 7/2012, Họa bì 2 của Triệu Vy và Tứ đại danh bộ của Lưu Diệc Phi hứa hẹn sẽ mang đến cuộc chiến phòng vé “nảy lửa”.

Lưu Diệc Phi và Tứ đại danh bộ

Lạnh lùng, vô tình và liều lĩnh là những cảm giác đầu tiên của khán giả khi trông thấy poster nhân vật trong Tứ đại danh bộ. Theo giới thiệu của đạo diễn Trần Gia Thượng (người chỉ đạo Họa bìcách đây 4 năm), đây cũng chính là tính cách nổi bật của 4 nhân vật chính trong bộ phim chuyển thể từ tác phẩm võ hiệp kỳ tình cùng tên của nhà văn Ôn Thụy An. Trong đó, vai diễn Vô Tình (Lưu Diệc Phi) và Lãnh Huyết (Đặng Siêu) được chú ý nhiều hơn cả. Ngay từ phần tạo hình, hai diễn viên này đã được đầu tư chăm chút hết sức kỹ lưỡng.

  Tạo hình của Lưu Diệc Phi (trên) nổi bật hơn hẳn so với Trâu Thiệu Long (trái) và Giang Nhất Yến

“Vô Tình” Lưu Diệc Phi xuất hiện trong bộ váy màu sắc đối lập, vết kiếm cắt rách áo còn để lại những vệt máu đào rớm trên bắp tay. Mặc dù mái tóc của cô được tô điểm bằng 2 chiếc kẹp nữ tính nhưng kiểu tết và cách phân chia tóc thành nhiều phần lại mang đến cho người xem cảm giác như đang đối diện với 1 nữ chiến binh. Ngoài ra, điểm đặc biệt gây chú ý trong tạo hình này là ánh mắt sắc bén và sâu thẳm – như có ý giới thiệu siêu năng lực “giết người bằng ý niệm” của Vô Tình.

  Những đôi mắt "biết nói" của Đặng Siêu (trên), Huỳnh Thu Sinh (phải) và Trịnh Trung Cơ

Trong khi đó,  đôi mắt của “Lãnh Huyết” Đặng Siêu lại được hỗ trợ bởi luồng ánh sáng xanh ma mị. Bên cạnh đó, trên mặt cây đao sắc ngọt là hình ảnh chú sói giữ dằn nhe răng nanh dọa dẫm kẻ thù. Cùng với mái tóc lòa xòa phong trần và trang phục thô tối màu, tạo hình của Đặng Siêu đã thực sự chinh phục được người xem.

Theo dự kiến, Tứ đại danh bộ sẽ được ra mắt khán giả vào ngày 12/7/2012.

Triệu Vy và vai diễn Tĩnh công chúa trong Họa bì 2

  Tĩnh công chúa cũng sẽ có 2 cảnh lột/thay da giống như yêu nữ Tiểu Duy

Trong phần 2 của Họa bì, nhân vật Tĩnh công chúa do Triệu Duy đảm nhiệm cũng có 2 lần thay da như Tiểu Vy của Châu Tấn. Đây là điểm mới lạ được người xem vô cùng tò mò và quan tâm. Mới đây, khi chia sẻ về vai diễn mới của mình, “én nhỏ” đã cho biết:

“Tĩnh công chúa có lẽ vai diễn nặng nề nhất mà tôi từng nhận được kể từ khi bước vào làng giải trí cho đến nay. Sự kiên trì và quả quyết của cô ấy trước tình yêu và mọi quyết định cuộc đời khiến cá nhân tôi vô cùng ngưỡng mộ, tôn thờ. Để được một lần chiếm hữu tình cảm thực sự của người đàn ông mình yêu, Tĩnh công chúa đã sẵn sàng gạt bỏ danh phận, vinh hoa để trở thành một “thứ” mà trước nay cô ấy chưa từng dám nghĩ đến. Vai diễn này là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của tôi”.

  Triệu Vy rất hứng thú với vai diễn mới này

Khi nói về cách diễn nội tâm nhân vật, Triệu Vy chia sẻ: “Vì không chiếm được hoàn toàn trái tim của Hoắc Tâm (Trần Khôn) nên Tĩnh công chúa đã vô cùng đau khổ. Tuy nhiên, cách mà cô ấy lựa chọn không phải là trả thù độc ác như yêu nữ mà lại bắt đầu từ việc tự trách móc, hủy hoại bản thân. Trước mối quan hệ phức tạp này, tôi hy vọng sẽ truyền tải được cho người xem một cảm giác truyền từ ánh mắt đến nội tâm nhiều hơn là dùng lời thoại giao tiếp”.

Ngô Ngạn Tổ làm mới mình trong Vương đích thịnh yến

Tạo hình của Ngô Ngạn Tổ trong Vương đích thịnh yến

Sau những vai diễn hiện đại rất thành công, Ngô Ngạn Tổ đã quyết định thử sức với thể loại cổ trang lịch sử. Mới đây, bộ phim do anh thủ vai chính – Vương đích thịnh yến đã hoàn thành và sắp ra mắt khán giả đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của công chúng cũng như báo giới.

Theo giới thiệu, Vương Đích Thịnh Yến  tái hiện một buổi dạ yến vào năm 206 trước Công nguyên. Trong lịch sử, bữa tiệc này còn có tên gọi là Hồng môn yến (tên bộ phim cách đây không lâu do Lưu Diệc Phi và Phùng Thiệu Phong thủ vai chính). Đây không chỉ là câu chuyện của vị tướng Hạng Vũ với kế hoạch giết chết kình địch của mình là Lưu Bang mà còn đề cập tới nổi dậy của nông dân chống lại nhà Tần - triều đại thống trị đầu tiên của Hoàng đế Trung Hoa.

Cảnh chiến trận thương tai đẫm máu

Phim do Tập đoàn Phim ảnh Trung Hoa và Stellar Megamedia đầu tư với kinh phí 100 triệu nhân dân tệ (gần 15 triệu đô la Mỹ) với sự tham gia của nhiều ngôi sao điện ảnh Hoa ngữ nổi tiếng như Ngô Ngạn Tổ, Lưu Diệp, Trương Chấn…

24H