PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Lưu Diệc Phim 'cướp vai' của diễn viên nam

Thứ bảy, 07/07/2012 09:27

Nhân vật Vô Tình vốn từng được Lâm Phong, Nhiếp Viễn đảm nhận rất thành công. Nhưng trong bộ phim của đạo diễn Trần Gia Thượng, Lưu Diệc Phi lại được giao vai diễn quan trọng này.

Tứ đại danh bộ là danh xưng của bốn anh hùng võ lâm Vô Tình, Thiết Thủ, Truy Mệnh và Lãnh Huyết trong tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của nhà văn Ôn Thụy An .

Vai Vô Tình được "chuyển giới", do Lưu Diệc Phi đảm nhận

Lãnh Huyết là người trẻ nhất, kiếm pháp tinh kỳ; Truy Mệnh là người lớn tuổi nhất, cước pháp vô song, khi còn trẻ do thất tình thất ý nên chỉ thích rượu ngon, nhưng càng say thì công lực lại càng mạnh; Thiết Thủ thông hiểu giang hồ lễ tiết, khiêm hòa nhã nhặn, nội công cao cường; Vô Tình là người đứng đầu trong Tứ đại danh bộ, thời thơ ấu gặp thảm họa diệt môn, hai chân bị phế, kinh mạnh trọng thương, luyện thành thủ pháp thu phát ám khí độc bộ thiên hạ, suốt đời phải ngồi trên xe lăn.

Chuyện kể về Tứ đại danh bộ đã được nhiều lần dựng thành phim nhưng hầu hết là thể loại truyền hình. Lần này, Tứ đại danh bộ bước lên màn ảnh rộng, qua bàn tay dàn dựng của đạo diễn Trần Gia Thượng nên chắc chắn sẽ khác lạ, mà đáng chú ý nhất là việc ông chuyển giới tính từ nam sang nữ của nhân vật Vô Tình. Trước đây, các nam diễn viên Cha In Pyo, Lâm Phong, Nhiếp Viễn từng thể hiện vai Vô Tình. Còn trong phiên bản điện ảnh này, nhân vật do Lưu Diệc Phi đóng.

Vô Tình xinh đẹp và lạnh lùng

Dù phải ngồi xe lăn nhưng võ công của Vô Tình vô cùng cao cường

Sau gần ba năm nghỉ ngơi, Lưu Diệc Phi trở lại phim trường, tham gia liền ba bộ phim điện ảnh: Thiện nữ u hồn, Hồng môn yếu và Tứ đại danh bộ. Cả ba đều là phim cổ trang, rất phù hợp với vẻ đẹp "như sương như khói" của cô.

Nói về nhân vật Vô Tình, Lưu Diệc Phi thú nhận chưa đọc nguyên tác nên không cảm thấy lo lắng: "Vô Tình là một cao thủ võ lâm, rất khác với nàng Tiểu Thiện trong Thiện nữ u hồn. Thêm vào đó là việc Vô Tình bị tật hai chân, phải ngồi trên xe lăn nên không dễ diễn".

Trong buổi chiếu đầu tiên hôm 5/7, bốn diễn viên chính gồm Lưu Diệc Phi (vai Vô Tình), Đặng Siêu (vai Lãnh Huyết), Trịnh Trung Cơ (vai Truy Mệnh) và Trâu Triệu Long (vai Thiết Thủ) đã phối hợp với nhau rất ăn ý trong một màn kịch hài hước. Vốn không phải là cô gái dễ nói dễ cười trước đám đông, nhưng bị Đặng Siêu và Trịnh Trung Cơ lôi kéo, Lưu Diệc Phi đã "nhập cuộc", chứng tỏ mình cũng có khiếu chọc cười.

Bốn diễn viên chính rất hài hước trong buổi chiếu ra mắt

Infonet