PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Lý giải sức hút nam châm của “Cowboys and Aliens”

Thứ tư, 10/08/2011 06:29

Steven Spielberg, Daniel Craig, Harrison Ford... những cái tên đã đủ bảo chứng cho “Cowboys and Aliens” – một bộ phim có sự kết hợp giữa hai thể loại phim cao bồi viễn Tây và khoa học viễn tưởng trở nên ăn khách hè này.

Trong khoảng thời gian 14 năm kể từ lần đầu tiên Rosenberg ra mắt ý tưởng về bộ truyện tranh Cowboys and Aliens, không ít người đã phải đối mặt với câu hỏi hóc búa nhất: làm sao kết hợp hai thể loại điện ảnh kinh điển này vào cùng một bộ phim. Nhà biên kịch của Iron Man là Mark Fergus và Hawk Ostbyn, cùng Steve Oedekerk (Bruce Almighty) đã sáng tác thành công kịch bản gốc, tạo tiền đề phát triển cho phiên bản điện ảnh Cowboys & Aliens.

Daniel Craig, Harrison Ford, cùng cô đào Olivia Wilde

Dự án phải chờ tới năm 2008 mới thực sự bắt đầu chuyển động. Spielberg đã mang tới cho đoàn làm phim tác giả kịch bản kiêm nhà sản xuất Alex Kurtzman và Roberto Orci để sẵn sàng cho giai đoạn khởi đầu.

Câu chuyện diễn ra ở Absolution, nơi không ai bén mảng ra đường trừ phi nhận được lệnh của gã đại tá độc đoán Dolarhyde. Thị trấn này luôn sống trong sợ hãi. Nỗi sợ hãi dâng lên tới đỉnh điểm khi thị trấn hoang tàn liên tiếp bị tấn công bởi những sinh vật tới từ trên cao. Chúng rít lên và lao xuống với tốc độ chóng mặt, cùng thứ ánh sáng làm lóa mắt, bắt đi từng người, từng người một.

Một kẻ lạ mặt đã từng bị cả thị trấn xua đuổi, nay lại trở thành hy vọng cứu rỗi duy nhất của họ. Khi dần khôi phục được ký ức về thân thế và quá khứ của mình, anh nhận ra bản thân đang nắm giữ một bí mật có thể đem lại cho thị trấn cơ hội chống trả sự tấn công của thế lực bí ẩn kia. Với sự giúp đỡ của lữ khách Ella, anh đã tập hợp một đội quân vũ trang - gồm Dolarhyde và các con trai, những kẻ sống ngoài vòng pháp luật, các chiến binh thổ dân thuộc tộc Chiricahua - để chống lại nguy cơ hủy diệt. Không giống bất cứ đội quân nào được huấn luyện để chống lại những kẻ địch thông thường, họ phải sẵn sàng cho một cuộc chiến mang tính chất lịch sử để sinh tồn.

Sự phong phú của cả hai thể loại đem lại cho các nhà biên kịch cơ hội được thỏa sức sáng tạo. Họ nhặt ra những yếu tố quen thuộc nhất đối với fan của thể loại phim Viễn Tây, chuyển hóa chúng theo lăng kính của một tác phẩm nói về sự xâm lăng của các giống loài ngoài trái đất.

Bộ phim có sự tham gia của tài tử Daniel Craig, lão làng Harrison Ford, cùng cô đào Olivia Wilde do Jon Favreau làm đạo diễn và Steven Spielberg làm nhà sản xuất.

VnMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới