PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Lý giải sức hút 'Ngôi nhà ma' rùng rợn của Lâm Tâm Như

Thứ tư, 30/07/2014 08:41

Bộ phim điện ảnh kinh dị “Nhà số 81 Kinh thành” do Lâm Tâm Như đóng chính đã gây được tiếng vang lớn và thu về hơn 300 triệu tệ (hơn 1000 tỷ đồng) chỉ sau hai tuần công chiếu, phá kỷ lục phòng vé của dòng phim kinh dị trong suốt 50 năm qua.

1. Đề tài “bình cũ rượu mới”

Đề tài ma kinh dị không còn xa lạ gì với khán giả mê phim. Nhưng khác với những bộ phim trước đó, “Nhà số 81 kinh thành” đã được nâng lên tầm “bom tấn” với quy mô lớn. Sử dụng địa điểm có sẵn, ngôi nhà ma cổ số 81 phố Triều Dương, một trong những địa điểm được đồn đại là có ma ám rùng rợn nhất thành phố Bắc Kinh đã mang lại những hiệu quả hình ảnh vô cùng chân thực, sống động. Ngoài ra, phim lấy bối cảnh Dân quốc, thời điểm hủ tục “cưới ma” rất phát triển nên chiếm được cảm tình của nhiều khán giả, những người “hòai cổ” một phương Đông xưa cũ.

Poster phim gợi nhớ đến hủ tục "Cưới ma"

2. Đầu tư mạnh mẽ

Có thể nói, đoàn làm phim “Nhà số 81 kinh thành” rất chịu chi. Phim tái hiện những con đường, góc phố hoa lệ thời Dân Quốc, có dàn sao hạng A như Lâm Tâm Như, Ngô Trấn Vũ, Dương Hựu Ninh, Lý Tĩnh..., từng khung cảnh ma quái đều được chăm chút cẩn thận, phục tranh của diễn viên tinh tế, tỉ mỉ, phù hợp với lịch sử. Theo tiết lộ mới đây nhất, kinh phí đầu tư cho bộ phim không dưới 100 triệu tệ.

Trang phục trong phim được chăm chút cẩn thận, mô tả đúng phong cách thời Dân quốc.

Cảnh quay trong phim đẹp và gợi cảm giác hoài cổ

3. Hiệu ứng 3D nổi bật

“Nhà số 81 Kinh thành” là bộ phim ma kinh dị đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc sử dụng kỹ xảo 3D. Những hiệu ứng 3D trong phim được xử lý tinh tế, đẹp mắt, sống động khiến những khán giả khó tính nhất phản đối phim ma 3D cũng phải công nhận đây là “điểm sáng” của phim.

Phim áp dụng kỹ xảo 3D tỉ mỉ đến từng chi tiết

4. Tình yêu cảm động

Tuy là dòng phim kinh dị, nhưng “Nhà số 81 Kinh thành” vẫn tập trung khai thác các yếu tố tâm lý, tình cảm. Nội dung phim xoay quanh một cô dâu xinh đẹp do nữ diễn viên Lâm Tâm Như vào vai, cô được gia đình gả vào một gia đình giàu có và dọn đến căn nhà số 81 ngoại thành sống, căn nhà rộng lớn sang trọng nhưng mang sắc thái u ám đến rợn người. Cũng từ đó, cô phát hiện ra những sự thật động trời xung quanh căn nhà và bắt đầu hành trình tìm kiếm tình yêu.

5. Chiến lược tuyên truyền hiệu quả

Ngay từ khi chuẩn bị bấm máy,đoàn làm phim đã bắt đầu đẩy mạnh tuyên truyền “Nhà số 81 kinh thành”. Quy mô hoành tráng, diễn viên sáng giá, kỹ xảo tuyệt đẹp, đề tài hấp dẫn là những thứ các diễn viên và thành viên đoàn làm phim thường xuyên quảng cáo. Lâm Tâm Như thuyền xuyên đăng ảnh lên blog cá nhân, đạo diện “để lộ” những gócquay đẹp qua những tấm hình, video. Thông tin của phim được hé lộ dần dần trong suốt 8 tháng tuyên truyền. Kết quả, trong buổi công chiếu đầu tiên, khán giả đến xem kín rạp.

Tuy bộ phim phá vỡ kỷ lục phòng vé với hơn 300 triệu tệ (khoảng 1000 tỷ đồng) sau 2 tuần công chiếu, nhưng vẫn chưa thỏa mãn người xem vì kết thúc vô duyên, “kinh dị nửa vời”. Cư dân mạng Trung Quốc cho biết, màn ma quái cuối phim do nhân vật của Lâm Tâm Như say cần sa nên bị ảo giác, không phải thật. Họ đã kỳ vọng quá nhiều vào dòng phim kinh dị trong nước. Đây cũng là lối mòn các nhà sản xuất cần khắc phục khi quá lạm dùng motip kết thúc theo mẫu nhân vật chính gặp ác mộng hoặc bị ảo giác.

Theo Depplus.vn/MASK