PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Lý Liên Kiệt đóng phim vì... 250 tỷ đồng?

Thứ ba, 20/12/2011 18:02

Nhiều người khẳng định chàng "Hoàng Phi Hồng" tham gia "Long môn phi giáp" chỉ vì khoản tiền 12 triệu đô-la.

Long môn phi giáp là bộ phim đánh dấu sự tái hợp của diễn viên võ thuật lừng danh Lý Liên Kiệt và đạo diễn võ thuật nổi tiếng Từ Khắc sau 18 năm kể từ bộ phim Hoàng Phi Hồng 3 (tên tiếng Anh One Upon a Time in China III). Sự kết hợp này không chỉ khiến các fan yêu thích thể loại phim võ thuật và kiếm hiệp háo hức và phấn khích mà còn tạo nên sự thích thú lẫn chờ đợi cho báo chí. Giới truyền thông Trung Quốc đã gọi đây là sự kết hợp hoàn hảo của cặp đôi kung-fu Từ - Lý.

Tuy nhiên, theo nhiều thông tin thì giữa Lý Liên Kiệt và đạo diễn Từ Khắc trước nay đã có bất hòa. Do vậy, kể từ bộ phim Hoàng Phi Hồng 3 của 18 năm về trước, cả hai đã không còn hợp tác với nhau. Và “cái giá” để Lý Liên Kiệt tham gia vào vai kiếm khách Triệu Hoài An trong phim Long môn phi giáp của đạo diễn Từ Khắc lần này là 12 triệu USD (khoảng 250 tỷ đồng) - một mức cát sê thuộc hàng cực khủng với các sao châu Á.

Tuy nhiên, công ty sản xuất Bona International Film từ chối xác nhận thông tin này. Về mối quan hệ “bằng mặt không bằng lòng” với đạo diễn Từ Khắc, dù không giải thích nhưng những hoạt động quảng bá cũng như những hình ảnh khá thân thiết gần đây của Lý Liên Kiệt và đạo diễn Từ Khắc đã bác bỏ tất cả.

Lý Liên Kiệt cho biết ban đầu anh được chọn lựa để tham gia trong Tân Long Môn khách sạn(1992) của đạo diễn Lý Huệ Dân và Từ Khắc (vai trò nhà sản xuất), nhưng do lịch làm việc dày đặc nên anh đã bỏ lỡ cơ hội này. Và 18 năm sau, khi nhận được lời mời của đạo diễn Từ Khắc một lần nữa, anh đã lập tức nhận lời ngay.

Lý Liên Kiệt chia sẻ: “Từ nhỏ tôi đã bị võ thuật mê hoặc, chính nó đã dẫn tôi bước vào sự nghiệp điện ảnh và qua đó thay đổi hoàn toàn số phận của tôi. Đạo diễn Từ Khắc đã đặt tôi vào một giai đoạn mới đầy kỳ bí và sống động của cuộc đời và thêm vào đó một lớp kinh nghiệm cảm xúc khác. Bước chân vào làng giải trí giúp cho tôi nhìn cuộc đời từ một góc nhìn khác, và tôi chưa bao giờ cảm thấy mình rời xa thế giới võ thuật”

Ngoài sự góp mặt của Lý Liên Kiệt, Long môn phi giáp còn có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng khác như: Châu Tấn, Trần Khôn, Quế Luân Mỹ và hai nữ ca sỹ nổi tiếng Lý Vũ Xuân, Phạm Hiểu Huyên… Nữ diễn viên Châu Tấn cũng tiết lộ lý do cô tham gia bộ phim này: “Kịch bản được gửi đến và tôi đã rơi nước mắt khi đọc xong. Bên cạnh đó, thế giới võ thuật mà đạo diễn Từ Khắc tạo ra từ trước tới nay làm tôi mê hoặc vô cùng.”

Phim được chiếu dưới định dạng 2D và 3D tại các rạp trên toàn quốc từ 30/12 tới.

Lý Liên Kiệt

Châu Tấn.

Lý Vũ Xuân.

Phạm Hiểu Huyên.

Quế Luân Mỹ.

Trần Khôn.

Infonet