PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Ẩm thực Việt Nam là món ăn ngoại quốc được 'săn lùng' nhiều nhất tại Hàn Quốc, xuất hiện liên tục trong các bộ phim hot

Thứ ba, 31/12/2019 08:43

Thời gian gần đây, rất nhiều món ăn đặc sản của Việt Nam đã được đưa vào các bộ phim hot trên truyền hình Hàn Quốc khiến các fan Việt vô cùng tự hào.

Ẩm thực Việt đã không còn xa lạ với bạn bè quốc tế kể từ khi món Phở và Bún chả hàng năm cứ được báo chí, giới bình luận ẩm thực thế giới liên tục nhắc tới.

Xuất hiện rầm rộ là thế, nhưng chuyện để một nền ẩm thực vốn còn mới lạ như Việt Nam lại có thể "xâm nhập" vào một quốc gia khác, rồi được chính người dân ở quốc gia ấy đón nhận, "săn lùng" như một kiểu món ăn ngoại quốc thú vị sẵn sàng ăn mỗi ngày, mỗi tuần là một chuyện gì đó vô cùng đặc biệt.

Ấy mà đó chính xác là những gì đang xảy ra tại thành phố Seoul - Hàn Quốc trong khoảng 1 năm trở lại đây. Không chỉ xuất hiện những quán ăn Việt tại các khu phố sầm uất của Seoul, các bộ phim truyền hình xứ Hàn cũng thường xuyên "lăng xê" nhưng món ăn đặc sản của Việt Nam.

Son Ye Jin trong phim "Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi" thưởng thức món phở tại quán có tên "il Phở", tọa lạc tại quận Mapo (Seoul).

Phở cũng xuất hiện trong Beauty Inside (Vẻ đẹp tiềm ẩn) với quán mang tên Emời.

Quá trình chế biến món bún chả đều được mô tả khá chi tiết trogn phim Hàn. Đặc biệt là công đoạn chế biến nước châm cầu kỳ với nhiều nguyên liệu.

Món bún chả hấp dẫn của Việt Nam Trong phim Hàn. Có thể thấy ngoài nước chấm được pha cầu kỳ, gia vị kèm cũng khá đầy đủ gồm ớt thái nhỏ, tỏi băm...

Bên cạnh phở, món bún chả nổi tiếng của Việt Nam cũng xuất hiện trong bộ phim Chocolate (Ngọt Đắng Tình Đời). Ở tập 10, nữ chính Cha Young (Ha Ji Won) là một đầu bếp giỏi, cô được được một bệnh nhân nhờ nấu bún chả để tặng vợ mình nhân dịp kỷ niệm ngày cưới. Vợ anh là người Việt Nam và trong lần gặp đầu tiên, 2 người đã đi ăn bún chả ở một quán có tên là "Hàng Quạt" ở chợ đêm Bến Thành.

Ngọc Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới