PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Mãn nhãn cùng "Long môn phi giáp"

Thứ năm, 22/12/2011 08:17

“Thời thế loạn lạc, kẻ thì đào tẩu, kẻ là hoạn quan, người là nghĩa sỹ tìm kẻ thù, hay hiệp nữ đòi công lý, hoặc giang hồ huyết chiến gặp thiên tượng kỳ quan, và kẻ nhiệt huyết nuôi giấc mộng đến Long môn, 6 con người từ 6 hướng quy tụ tại long môn".

Ra mắt dịp cuối năm, Long môn phi giáp là một trong những bộ phim được trông đợi nhất năm. Không chỉ được đảm bảo bằng cái tên đạo diễn Từ Khắc, phim còn có một dàn diễn viên ngôi sao với những cái tên như Lý Liên Kiệt, Châu Tấn, Trần Khôn, Quế Luân Mỹ, Lý Vũ Xuân, Phạm Hiểu Tuyên…và làm bằng công nghệ Imax 3D.

 Long môn phi giáp kể về cuộc chiến giữa tướng quân nhà Minh với một tên thái giám khát khao quyền lực nơi quán trọ Long Môn hoang vắng. Đảm nhận vai trò quan trọng, siêu sao võ thuật Lý Liên Kiệt vào vai tướng quân hành hiệp trượng nghĩa. Ông bôn ba khắp chốn, nổi danh thiên hạ như một kiếm khách oai hùng. Nói về vai diễn của Lý Liên Kiệt chỉ có thể nhắc đến cụm từ: “Kiếm khách mười bước giết một người, đi hàng ngàn dặm chẳng chút vấn vương!”.

Đối đầu với Lý Liên Kiệt, Trần Khôn vào vai tên thái giám Vũ Hóa Điền gian ác lạnh lùng, hứa hẹn cuộc chiến Long Môn kịch tính hấp dẫn. Khác với hình ảnh lãng tử quen thuộc, vai diễn phản diện lần này là một đối tượng gian xảo độc ác và ngoại hình cũng trực tiếp phản ánh bản chất xấu xa.Với mái tóc dài buông xõa, gương mặt lạnh lùng và đặc biệt là ngón tay út cong lên trong từng động tác, tạo hình của Trần Khôn vừa ma quái, vừa... nữ tính.

  Với Trần Khôn, đây là vai diễn độc ác nhất của anh từ trước tới nay

Ánh mắt sắc lạnh và khó đoán trên gương mặt trắng toát vô hồn.

Trong khi đó, nhân vật Lăng Nhạn Thu của Châu Tấn lại là một nữ hiệp cô độc, phiêu bạt giang hồ để trả mối hận thù. Phía sau nhát kiếm lạnh lùng thấp thoáng bước thăng trầm của cuộc đời đầy đau khổ. Trái với hình ảnh nữ tính của Trần Khôn, tạo hình của Châu Tấn lại là... đàn ông. Sự đối lập này hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều điều thú vị trong bộ phim được kỳ vọng này.

Châu Tấn vào vai nữ hiệp cô độc Lăng Nhạn Thu

Bên cạnh đó, tuyến vai của Phạm Hiểu Tuyên và Lý Vũ Xuân cũng không kém phần hấp dẫn. Lý Vũ Xuân là một cô gái trẻ có tính cách mạnh mẽ, cô được nuôi dưỡng bởi một gia đình có bối cảnh phức tạp. Thuộc dạng người “dám nghĩ dám làm”, không nề hà gian lao, nguy hiểm nếu bản thân cho rằng việc đó đúng.

Lý Vũ Xuân và cá tính mạnh mẽ dám làm dám chịu

Còn Phạm Hiểu Tuyên lại trở thành một thầy phù thủy có tâm địa xấu xa, cô là nguyên nhân dẫn đến nhiều mối hận thù. Với cô ranh giới giữa sự sống và cái chết mỏng manh không phân định được.

Phạm Hiểu Tuyên trở thành phù thủy độc ác

Bên cạnh đó, tác phẩm còn đề cập tới bốn tình yêu và cách thể hiện cảm xúc khác nhau của bốn người đẹp góp mặt trong phim: Châu Tấn thấu hiểu và yêu thương sâu sắc Lý Liên Kiệt, Phạm Hiểu Tuyên tôn thờ, kính phục “ý trung nhân”, Lý Vũ Xuân ấp ủ “tình đơn phương” dành cho Trần Khôn và Quế Luân Mỹ dính “tình sét đánh”.

Bộ phim Long Môn Phi Giáp sẽ được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 30/12 tới, chính thức “tuyên chiến” với các “bom tấn” khác của màn ảnh Hoa ngữ và Hollywood.

Những hình ảnh hoành tráng của phim Long môn phi giáp:

Sucsongmoi