PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Mars Needs Moms - Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử

Thứ sáu, 25/03/2011 16:40

Bộ phim hoạt hình Mars Needs Moms nói về chuyến đi của Milo để cứu mẹ - một cuộc phiêu lưu bão táp và hài hước trên định dạng 3D của Disney.

Cậu bé chín tuổi Milo (Seth Green) bỗng nhận thấy rằng cậu cần có mẹ đến chừng nào khi mẹ của cậu bị bắt cóc bởi người Sao Hỏa, vốn đang lên kế hoạch bắt những bà mẹ Trái Đất cho lũ trẻ của họ. Cậu đã trốn lên một phi thuyền không gian, lang thang trên một hành tinh nhiều tầng lớp phức tạp và đối đầu với một quốc gia người ngoài hành tinh cùng giám sát của họ. Với sự giúp đỡ của một kỹ sư vui vẻ có giọng điệu của những năm 80 đang trốn dưới lòng đất tên là Gribble (Dan Fogler) cùng một cô gái Sao Hỏa nổi loạn tên là Ki (Elisabeth Harnois), Milo sẽ phải tìm cách giải thoát cho mẹ của mình.

Đạo diễn Simon Wells (The Time Machine, The Prince of Egypt) chia sẻ: “Đây là một bộ phim phiêu lưu nhẹ nhàng. Mặc dù xuyên suốt bộ phim là về nhiệm vụ khó khăn để giải cứu mẹ khỏi một nhóm người Sao Hỏa, nó được lấp đầy bởi những nhân vật hài hước. Dan Fogler trong vai Gribble luôn luôn tếu táo và diễn ứng khẩu phần lớn vai diễn của anh ta. Và ngay cả một nhân vật nghiêm túc như Supervisor cũng được đảm nhận bởi những diễn viên hàng đầu như Mindy Sterling. Toàn bộ dàn diễn viên đã khiến cho bộ phim hài hước hơn khá nhiều.”

Cậu bé Milo thích đọc sách, xem phim xác chết biết đi (zombie), và nhảy trên giường. Cậu ta không có thời gian để ăn rau và làm việc nhà, bất kể mẹ có nói gì đi nữa. Mẹ đã chán phải quát nạt Milo, và Milo cũng đã chán mẹ. Nhưng khi cậu ta cho rằng mình sẽ thoải mái hơn khi không có mẹ, mọi thứ bắt đầu thay đổi. Những nỗ lực để xin lỗi mẹ của cậu bị cắt ngang khi những người sao Hỏa – vâng, những người Sao Hỏa – tới và bắt cóc mẹ, trở về tàu và phóng về Sao Hỏa, cùng với cậu bé 9 tuổi này lẻn vào trong vì đã quyết tâm giải cứu mẹ. Đối với Milo, tất cả mọi thứ sẽ không hài hước như vậy nếu Milo đang tiến đến một hành tinh khác.

Người mẹ yêu quí Milo hơn bất cứ thứ gì, bà chỉ ước ao rằng cậu bé sẽ làm nhừng gì được bảo – như là ăn rau... và không đổ chúng cho mèo (con vật sẽ nôn mửa ra khắp nhà). Bà chỉ muốn những điều tốt đẹp nhất cho Milo – và sự thật là cải xanh rất tốt cho những cậu bé đang lớn. Cách thức thể hiện tình yêu và mục đích tốt của bà có lẽ không làm Milo thích, nhưng rõ ràng là chúng gây ấn tượng tới những do thám người sao Hỏa vốn đang tìm kiếm những bà mẹ tốt.

Supervisor - thủ lĩnh người Sao Hỏa tàn nhẫn. Bà ta là người đứng sau hệ thống niềm tin ảm đạm của hành tinh này, vốn khuyến khích sự lạnh lùng, hà khắc, và ngăn cấm tình yêu và sự ấm áp, gần như là ép buộc nhu cầu bắt cóc những bà mẹ từ trái đất và truyền sự chăm sóc người mẹ ấy đến lớp trẻ của họ. Bà ta là lãnh đạo của lực lượng an ninh đặc biệt của Sao Hỏa - Siss Guards.

Trong phim, ý tưởng về người ngoài hành tinh đến Trái Đất trong chuyến tìm kiếm các bà mẹ của họ phong phú. Những phụ nữ đang điều hành sao Hỏa rất độc tài và không có tình mẫu tử. Họ biết rằng trong hệ mặt trời, có một hành tinh gọi là Trái Đất, có một giống loài mà các bà mẹ dường như có thể chăm sóc được con cái. Vì vậy, họ cần một người mẹ như vậy trong mỗi 25 năm. Cứ khoảng đó, họ lại gửi 1 nhóm người sao Hỏa của họ xuống Trái Đất để bắt cóc một người mẹ. Và lần này, mẹ của Milo lại ở trong tầm ngắm.

Các nhà làm phim đã ghi hình trí tưởng tượng của hàng triệu người vốn đã dành nhiều thế hệ băn khoăn xem liệu có sự sống trên sao Hỏa không. Kính viễn vọng từng hé lộ những vết tích kỳ lạ trên sao Hỏa, và khiến một số đông người tin rằng sao Hỏa có những con kênh xây dựng bởi một giống loài ngoài hành tinh. Ngày nay, NASA đang xây dựng một chiếc xe 6 bánh gọi là MSL (Phòng thí nghiệm khoa học sao Hỏa) và đó sẽ là phương tiện lớn nhất, nhanh nhất, và thông minh nhất sẽ từng đổ bộ vào sao Hỏa. Hiện nay có 2 xe đang khám phá hành tinh này, tên là Spirit và Opportunity, và chiếc xe trong Mars Needs Moms được làm theo nguyên mẫu đó.

Đội thiết kế đã nghiên cứu thời tiết, nhiệt độ, ấp suất, trọng lượng của Mặt Trăng và Sao Hỏa. Những kiến thức đấy cho phép các nhà làm phim tạo dựng một thế giới mang lại cảm giác có thể tin tưởng được, nhưng cũng thấm đẫm trí tưởng tượng.

Theo Megafun
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới