PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Mơ Đi – Sitcom trinh thám đầu tiên liệu có làm nên trò trống gì?

Thứ hai, 31/07/2017 08:30

Từ bộ phim Sitcom đầu tiên “Cô gái xấu xí” đến nay, khán giả Việt đã không còn lạ với thể loại này. Vậy phim Sitcom sắp ra mắt vào ngày 1/8 trên VTV9 lúc 22h có gì mới?

Lần đầu tiên có một bộ phim Sitcom tại Việt Nam được kể lại với thủ pháp trinh thám. Thông qua các tập phim, nội dung được kể lại với góc nhìn đầy đa nghi của bà lao công “bí ẩn” Lan Hồ Điệp (diễn viên Ngọc Lan thủ vai) trở về từ nước ngoài để điều tra nguyên nhân “cái chết lâm sàng” của cậu con trai cưng Steven Nguyễn (Ngọc Tưởng) đang làm Giám đốc một công ty truyền thông.

Mơ Đi – Sitcom trinh thám đầu tiên sẽ khởi chiếu trên VTV9 vào lúc 22h ngày 1/8

Câu chuyện Sitcom "Mơ đi" mở đầu bằng một vụ án bí ẩn, Giám đốc công ty bị ngộ độc, nhưng công ty vẫn được hoạt động bằng một vị sếp “giấu mặt”

Điểm nổi bật của bộ Sitcom này là cách kể thường thông qua một nhân vật rất cuốn hút trong phim như: Bà Lao công không công vô cùng bí ẩn, Nữ hoàng bóng đêm “gia trưởng” nhưng đôi lúc cũng yếu lòng, Lộ Lộ kế toán sexy và cực sợ vi trùng, một đạo diễn “hết thời” đang trở lại Trần Bảnh, một Sầu Lẻ Bóng xuất thân bi kịch nhưng luôn tạo ra hài kịch, một “tay kéo” Sơn đẹp trai với tài năng thì giới hạn mà thủ đoạn vô biên, một nhà biên kịch single mom nhưng luôn tỏ ra mình là người hạnh phúc nhất, giỏi che giấu cảm xúc bằng sự dữ dằn và ngay thẳng…

Những diễn viên sáng giá như: Ngọc Lan, Ngọc Tưởng, Đình Hiếu, Kiều Ngân, Châu Kha, Công Danh, Phạm Hy, Thanh Hiền… sẽ bước ra khỏi ranh giới của mình và tạo nên bước đột phá mới cho Sitcom Việt?

Bộ phim là luồng gió mới lạ thổi vào dòng phim Sitcom vốn quen thuộc với những tình huống gây hài đơn thuần gần đây. Ngoài sự hài hước và hấp dẫn, ở từng tập phim còn có những châm ngôn triết lý về đời sống. Đôi khi, tưởng rằng những câu tục ngữ ca dao xưa là xa xôi là thơ thẩn, nhưng nó lại là kim chỉ nam để chúng ta quyết định một việc gì đó quan trọng.

Có những câu “châm ngôn” được chế lại cho hài hước hoặc phù hợp với tính cách của các nhân vật trong phim: “Hãy cứ mơ cho đời nhiều chất thơ; Chạm tay nhau một giây, nhớ nhau cả đời; Ôm mộng mơ lấm lem, đời rối như cuộn len; Biến đau thương thành hành động, biến những lộng cộng thành niềm vui…Rồi thì: Những con người nghiệt ngã, được bọc vẻ bề ngoài trang nhã; Rượu vào tình ra; Chuột luôn dưới gầm bàn, chớ phàn nàn về sếp; Người lo gần không có nỗi buồn xa, kẻ lo xa luôn có nỗi buồn gần; Trong tình yêu luôn có nghịch lý nhưng không nghịch lý không có tình yêu;…”

Bộ phim được phát sóng từ thứ 2 đến thứ 6 bắt đầu từ ngày 1/8/2017 trên kênh VTV9 vào lúc 22h00.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)