PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Mỹ nhân 'Chạng vạng' Kristen Stewart gây tranh cãi khi làm Chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim Quốc tế Berlin 2023

Thứ bảy, 10/12/2022 21:21

Mới đây, tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Berlin 2023 đã công bố danh sách ban giám khảo, trong đó nữ diễn viên Kristen Stewart giữ vai trò Chủ tịch.

Theo truyền thông, Kristen Stewart đã được chọn làm Chủ tịch ban giám khảo quốc tế tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin năm tới. Tuy nhiên, ngay khi cái tên Kristen Stewart được công bố sẽ là Chủ tịch ban giám khảo của Liên hoan phim Quốc tế Berlin 2023, tranh cãi đã ngay lập tức nổ ra. Giới yêu phim tự hỏi một diễn viên như Kristen thì lấy tư cách gì để chấm những tài năng diễn xuất khác, chưa kể nếu xét về tuổi nghề thì cô cũng hoạt động nghệ thuật chưa đủ lâu để lên hàng "lão làng".

Nữ diễn viên Kristen Stewart.

Nhà sản xuất Mariette Rissenbeek và Carlo Chatrian cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi Kristen Stewart đảm nhận nhiệm vụ đặc biệt này. Cô ấy là một trong những diễn viên tài năng và đa diện nhất trong thế hệ của mình. Từ "Bella Swan" đến "Công nương xứ Wales", cô ấy đã mang lại sức sống cho những nhân vật bất diệt. Trẻ trung, tỏa sáng và với khối lượng công việc ấn tượng phía sau, Kristen Stewart là cầu nối hoàn hảo giữa Mỹ và châu Âu”.

Kristen Stewart hiện cũng đang thực hiện một loạt phim thực tế huyền bí với cương vị điều hành sản xuất khi thông báo casting diễn viên. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ cũng tích cực hoạt động các dự án bảo vệ LGBTQ +. Kristen Stewart đang chuẩn bị cho ra mắt một dự án phim truyền hình với vị hôn phu của mình - nhà biên kịch Dylan Meyer.

Mỹ nhân sinh năm 1990 có vai diễn đầu tay khi mới 9 tuổi, cô được khen ngợi về nhan sắc và sớm trở thành một ngôi sao trẻ triển vọng của Hollywood. Năm 2008, “Chạng vạng” (Twilight) ra rạp đã trở thành “hiện tượng” phòng vé khi đạt doanh thu “khủng” 407 triệu USD sau 5 tháng, mặc dù kinh phí đầu tư chỉ vỏn vẹn 37 triệu USD. Sau đó, 4 phần phim tiếp theo được sản xuất (2009 - 2012) tiếp tục mang về thành công lớn.

Tài năng của Kristen Stewart tiếp tục được ghi nhận, vai diễn cô trợ lý trong “Clouds of Sils Maria” giúp mỹ nhân trở thành người Mỹ đầu tiên được xướng tên ở giải thưởng điện ảnh Cesar - được xem là "Oscar nước Pháp".

Năm 2019, Kristen Stewart tiếp tục nhận phản hồi tích cực từ giới phê bình qua bộ phim tiểu sử “Seberg”. Cô được Hiệp hội phê bình Hollywood (HCA) trao tặng danh hiệu Nữ diễn viên của thập kỷ.

Hình tượng công nương Diana của Kristen Stewart được đánh giá cao.

Kristen Stewart cũng được đánh giá cao với vai diễn Công nương Diana gần đây trong “Spencer”, khi được đề cử giải Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Hiện Kristen Stewart đang thành công trong vai trò đạo diễn khi chuẩn bị ra mắt phim dài tập của mình “The Chronology of Water”, một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lidia Yuknavitch.

Kristen Stewart xuất hiện lần đầu tại LHP Berlinale vào năm 2010 với bộ phim độc lập “Welcome to the Rileys” cùng với đạo diễn Jake Scott.

Ra đời từ năm 1951, Liên hoan phim Quốc tế Berlin là một trong 3 liên hoan phim quốc tế lâu đời và uy tín nhất thế giới, cùng với Liên hoan phim Cannes của Pháp và Liên hoan phim Venice của Ý. Hằng năm, với trên 300.000 vé được bán ra, Berlinale trở thành ngày hội điện ảnh thu hút lượng khán giả đông nhất thế giới. Liên hoan phim Quốc tế Berlin lần thứ 73 sẽ diễn ra vào tháng 2/2023.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)