PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Mỹ nhân Hoa ngữ nào ấn tượng nhất trong vai Ngu Cơ?

Thứ hai, 06/02/2012 10:35

Cùng điểm qua những mỹ nhân Ngu Cơ ấn tượng trên màn ảnh Hoa ngữ.

Hán Sở Tranh Hùng là đề tài hấp dẫn được phim ảnh Trung Quốc khai thác. Trong những tác phẩm về chủ đề này, ngoài hai nhân vật Tây Sở bá vương Hạng Vũ và Lưu Bang, còn có một vai diễn quan trọng là mỹ nhân Ngu Cơ. Ngu Cơ xinh đẹp, duyên dáng, hiền dịu và là vợ yêu của Hạng Vũ. Trong nhiều năm chinh chiến, Ngu Cơ thường xuyên sát cánh bên Hạng Vũ. Đoạn tiễn biệt giữa hai người trong thành Cai Hạ được coi là một đoạn bi tráng nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc. Cùng điểm qua những mỹ nhân Ngu Cơ ấn tượng trên màn ảnh Hoa ngữ.

 
Trong bộ phim Hồng Môn Yến của đạo diễn Lý Nhân Cảng, "Thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi hóa thân thành mỹ nhân Ngu Cơ. Trong buổi họp báo công bố kế hoạch sản xuất, đạo diễn Lý Nhân Cảng đã tiết lộ ông chọn Lưu Diệc Phi vào vai Ngu Cơ vì thích chiếc mũi xinh xắn và vẻ đẹp thuần khiết của cô.

Trong dự án truyền hình quy mô lớn Sở Hán Truyền Kỳ của đạo diễn Cao Hy Hy, người đẹp Lý Y Hiểu được chọn thể hiện vai Ngu Cơ. Tạo hình Ngu Cơ của Lý Y Hiểu khá đơn giản nhưng trông vô cùng xinh đẹp, dịu dàng và thuần khiết. Có thể thấy, Lý Y Hiểu đã toát lên cái thần của Ngu Cơ qua ánh mắt "biết nói" của mình.

Viên San San hiện đang được "biên kịch vàng" Vu Chính lăng xê.  Bên cạnh vai nữ chính trong bộ phim truyền hình hot Cung Tỏa Châu Liêm, Viên San San còn được Vu Chính tin tưởng giao cho vai diễn Ngu Cơ trong tác phẩm Nữ Nhân Của Vua, hợp tác với Trần Kiều Ân, Minh Đạo...

2011 là năm "được mùa" các bộ phim về đề tài Hán Sở Tranh Hùng. Ngoài Hồng Môn Yến, Nữ nhân của vua và Sở Hán truyền kỳ, còn có tác phẩm Bữa tiệc của hoàng đế của đạo diễn Lục Xuyên. Trong Bữa tiệc của hoàng đế, đạo diễn họ Lục đã tin tưởng giao vai diễn "nặng kí" Ngu Cơ cho gương mặt mới Đỗ Quyên. Lựa chọn này khiến cho nhiều khán giả không hài lòng bởi theo họ Đỗ Quyên chưa đủ xinh để vào vai Ngu Cơ. Thậm chí nhiều người còn nhận xét đây là Ngu Cơ kém sắc nhất trên màn ảnh.

Người đẹp Hong Kong Dương Cung Như cũng được đánh giá cao khi thể hiện vai Ngu Cơ trong bộ phim truyền hình Triều đại nhà Hán. Từ trang phục, trang điểm đến cử chỉ, dáng điệu của Dương Cung Như đều toát lên vẻ dịu dàng, thuần khiết của nhân vật Ngu Cơ.

Ngô Mỹ Hạnh với tạo hình Ngu Cơ trong Hán Sở Kiêu Hùng Trương Manh hóa thân thành Ngu Cơ tuyệt mỹ trong  bộ phim truyền hình Thần Thoại. Trong năm 1994, người đẹp Quan Chi Lâm cũng được đánh giá cao với vai diễn Ngu Cơ trong Tây Sở Bá Vương. Nhiều năm qua, đây được coi là Ngu Cơ xinh đẹp nhất trên màn ảnh Hoa ngữ.

2Sao