PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Mỹ nhân Hoa ngữ thi nhau "lấn sân" Hollywood

Thứ hai, 31/10/2011 15:46

Trong năm 2011, rất nhiều người đẹp Hoa ngữ được mời tham gia các dự án phim lớn của điện ảnh Hollywood.

Đầu năm 2011, điện ảnh Hoa ngữ đón chào nhiều tin vui như doanh thu phòng vé đã vượt mức 10 tỷ nhân dân tệ và mỹ nhân Hứa Tịnh được mời tham gia bom tấn Looper của Hollywood. Việc Hứa Tịnh nhận lời tham gia Looper đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong năm 2011 của điện ảnh xứ Trung khi mà các người đẹp nơi đây thi nhau "lấn sân" Hollywood.

Hứa Tịnh
2011 - Năm "được mùa" người đẹp xứ Trung đóng phim Hollywood
Châu Tấn

Tiếp bước Hứa Tịnh, nữ diễn viên tài năng Châu Tấn đã nhận lời tham gia bộ phim viễn tưởng Cloud Atlas của Hollywood. Không lâu sau đó, Dư Nam cũng xác nhận sẽ góp mặt trong siêu phẩm hành động Expendables 2. Nữ diễn viên Lý Băng Băng hiện đang thực hiện bộ phim Resident Evil: Retribution - phần 5 trong series phim ăn khách Resident Evil. Không dừng lại tại đó, mới đây các nhà sản xuất loạt phim về điệp viên 007 đã tuyên bố rằng họ sẽ chọn một diễn viên Trung Quốc cho vai diễn "Bond girl". Từ vai phụ đến vai nữ chính

Anna Wong May

Lật lại quá khứ thì trước đó đã có trên 10 diễn viên Hoa ngữ tìm đường đến kinh đô điện ảnh hoa lệ Hollywood. Tuy nhiên, đa số các người đẹp này chỉ thể hiện các vai phụ. Anna Wong May (Hoàng Liễu Sương) được coi là nữ diễn viên đầu tiên của Trung Quốc góp mặt trong các bộ phim Hollywood nhưng bà không thật sự để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Tsai Chin là nữ diễn viên Trung Quốc duy nhất từng hai lần tham gia series phim về điệp viên 007. Tuy nhiên, nhân vật do cô thể hiện không hề có "sức nặng" trong phim.

Chương Tử Di Củng Lợi

Đến thập niên 1980 và 1990, nhiều người đẹp Trung Quốc như Joan Chan, Bạch Linh và Dương Tử Quỳnh cũng xuất hiện trong các bộ phim Hollywood nhưng nhân vật mà họ thể hiện vẫn chỉ là các vai phụ. Tới những năm gần đây, hai nữ minh tinh của điện ảnh Hoa ngữ là Củng Lợi và Chương Tử Di đã được các nhà làm phim Mỹ ưu ái giao cho các vai nữ chính. Tuy nhiên, bộ phim Miami Vice của Củng Lợi lại thất bại về mặt thương mại, trong khi siêu phẩm Giờ cao điểm 2 (Rush Hour 2) mà Chương Tử Di tham gia tuy rất thành công về doanh thu phòng vé nhưng chủ yếu là nhờ sức hút và diễn xuất tuyệt vời của hai ngôi sao Thành Long và Chris Tucker. Tuy vậy, công bằng mà nói, Củng Lợi và Chương Tử Di vẫn tạo bước đột phá lớn so với các người đẹp Hoa ngữ từng đóng phim Hollywood bởi họ đã giành được vị trí nữ chính. Mời các người đẹp Hoa ngữ đóng phim Hollywood để thu hút khán giả Trung Quốc

Lý Băng Băng

Theo đánh giá của giới chuyên gia, năm 2011 thực sự là một bước ngoặt quan trọng trong việc tìm đường tới Hollywood của các nữ diễn viên Trung Quốc. Điều này có được một phần là nhờ thị trường phim ảnh Trung Quốc đang ngày càng phát triển. Những bom tấn Hollywood như Avatar, Transformers 3, Expendables đều có doanh thu rất tốt tại thị trường xứ Trung. Các nhà sản xuất Hollywood cũng nhìn thấy tiềm năng lớn từ đối tượng khán giả Trung Quốc nên đã mời các sao nữ Hoa ngữ tham gia các bộ phim của họ để thu hút khán giả nơi đây tới rạp.

2Sao