PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Mỹ nhân, tài tử Việt hóa “hai lúa”

Chủ nhật, 27/10/2013 06:54

Nếu phim mỹ nhân đã làm người xem chán ngấy với chân dài, ngực khủng thì những vai diễn “nông dân” như một làn gió tươi mới thổi hồn vào lĩnh vực phim ảnh.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần đã từng chia sẻ “Nông thôn vẫn luôn là đề tài nóng bởi dân số Việt Nam hiện nay nông dân chiếm đến 70%”. Làm phim với đề tài cũ nhưng cách làm mới mẻ, cuốn hút người xem đã đem lại thành công cho khá nhiều tác phẩm. Không chỉ riêng điện ảnh, lĩnh vực phim truyền hình với đề tài chân thực này luôn được lòng người yêu mến phim Việt.

Góp phần làm nên thành công của mỗi tác phẩm, phải kể đến sự “hi sinh cao cả” của diễn viên để làm tròn vai diễn. Điển hình nhất là sự hóa thân xuất sắc của danh hài Hoài Linh, ca sĩ Phương Thanh… vào vai trọn vẹn và diễn xuất chân thực đem lại cảm xúc cho người xem.

Đóng đinh với vai “hai lúa” quen thuộc, NSƯT Thành Nam được khán giả ưu ái với tên gọi Hai Lúa ngay cả ở ngoài đời. Diễn viên trẻ Tường Vy luôn được biết tới với hình ảnh cô gái thôn quê, hiền lành chân chất.

Không chỉ có vai mỹ nhân, sát thủ với những câu chuyện tình yêu – thù hận mới làm người xem yêu thích. Những bộ phim với đề tài nông thôn, dân dã là “món cũ” nhưng vẫn lôi cuốn khán giả bởi nhân vật gần gũi. Ở đó, ngoài  anh chàng thôn quê cục mịch, hiền lành cho tới những cô thôn nữ hiền hậu, đảm đang thì còn có bác nông dân chân chất hay bà cô muộn chồng đanh đá…

Những hình ảnh thân thuộc từ miền đồng bằng Bắc Bộ cho tới miền Tây Nam Bộ đều được đưa lên màn ảnh. Từ hương lúa, vị bưởi, cam, quýt, dừa cho đến cá rô, cá tra, vịt gà, trâu, bò… tất tần tật đều làm “nhân vật phụ có duyên” cho diễn viên tung hứng.

Cùng điểm lại những vai diễn “hai lúa” ấn tượng nhất trong phim Việt:

Ấn tượng nhất phải kể đến vai diên của danh hài Hoài Linh anh chàng chăn vịt trong Hello Cô Ba tới ông bố nhà quê trong Nhà có năm nàng tiên và Chuyện tình làng hoa.

Dù là dân tay ngang nhưng diễn xuất của Phương Thanh “không chê vào đâu được” từ cô nhà quê lên tỉnh thử đầm trong Về quê đến người vợ lam lũ tảo tần trong Vừa đi vừa khóc.

 Hiếu Hiền cũng có diễn xuất ấn tượng nhằm tung hứng cho Kim Thư trong Hello cô Ba đến anh chàng quê khờ trong Hotbot nổi loạn.

Vào vai người bố trầm tính đặc trưng của miền tây, diễn xuất của Dustin Nguyễn trong Cánh đồng bất tận để lại dấu ấn sâu trong mắt người xem. Không kém cạnh Dustin, Đỗ Hải Yến cũng có sự “lột xác” hoàn hảo trong Cánh đồng bất tận.

Ngọc nữ Tăng Thanh Hà được hóa “gái quê” trông vẫn rất xinh đẹp và duyên dáng trong phim Cánh đồng bất tận.

Ninh Dương Lan Ngọc dù là diễn viên trẻ nhưng diễn xuất của cô trong Cánh đồng bất tận nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình phim cho tới khán giả.

Người mẫu Thân Thúy Hà hóa cô nông dân bán ớt trong Cột mốc 23.

Vân Trang hóa cô gái quê trong Sông dài.

Trương Ngọc Ánh trong Áo lụa Hà Đông.

Thành viên nhóm Mắt Ngọc – Thanh Ngọc hóa cô gái bán dừa trong Chuyện xứ dừa.

Miền Bắc vốn nổi tiếng với phim đề tài nông thôn, từ Gió làng Kình, đến Đất và Người… Và ấn tượng nhất là vai diễn cô Ló chua ngoa do Kim Oanh thể hiện trong Ma Làng.

Trung Hiếu ấn tượng với vai anh chàng Dỏ trong Ma Làng .

Theo Khampha.vn