PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Mỹ nhân Việt hành động - Điểm nhấn của màn ảnh 2013

Chủ nhật, 29/12/2013 15:34

Năm 2013 đánh dấu sự lên ngôi của nhiều mỹ nhân Việt trong vai trò ngôi sao hành động với nhiều dự án phim khá chất lượng.

Mỹ Nhân Kế

Mỹ Nhân Kế có thể coi là một trong những phim điện ảnh thành công trong năm qua khi tạo được hiệu ứng khá tốt về nhiều mặt. Đây cũng là phim có sự tham dự của các mỹ nhân Việt trong vai trò nữ hiệp hành động với không ít cảnh quay đánh đấm bắt mắt. Mỹ Nhân Kế xoay quanh câu chuyện diễn ra tại Đường Sơn Quán, một tửu điếm là nơi trú ngụ của nhiều giai nhân tuyệt sắc, tọa lạc ở một nơi có phong cảnh sơn thủy hữu tình, do đó, thú hút được rất nhiều nam nhân đến đây hưởng lạc. Tuy nhiên tất cả những người đàn ông vào đây đều không bao giờ trở về, bởi nhóm mỹ nhân tại Đường Sơn Quán thực chất đều là những sát thủ có mối thù sâu nặng với đàn ông.

Người đứng đầu trong nhóm sát thủ đó là Kiều Thị, chủ của Đường Sơn Quán, đồng thời cũng là người đào tạo cho các em gái thành sát thủ giống mình.

Bỏ qua những điểm trừ và thiếu sót không đáng có về mặt kịch bản, lời thoại, Mỹ Nhân Kế là một bộ phim cổ trang hiếm hoi của điện ảnh Việt được đánh giá cao về yếu tố hành động. Mặt võ thuật của phim được chau truốt khá tốt với những cảnh quay đẹp, nghệ thuật và không bị phô như nhiều phim cổ trang trước đây của làng phim Việt.

Có nhiều cảnh diễn xuất võ thuật của các nữ chính gây được ấn tượng với khán giả tốt như cảnh đá cầu, cảnh đánh nhau trên mặt nước hay trong tửu điếm. Do đó, không thể phủ nhận diễn xuất võ thuật ấn tượng của các nữ chính như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Diễm My… đã thực sự làm nên điểm nhấn và đóng góp lớn vào thành công của Mỹ Nhân Kế.

Lửa Phật

Vốn đã quá đình đám với những vai hành động máu lửa trong Bẫy Rồng, Dòng máu anh hùng nên khi rục rịch tham gia vào Lửa phật, người ta đã chờ đợi vào sự trở lại đầy mạnh mẽ của “đã nữ” Ngô Thanh Vân. Và không làm thất vọng người hâm mộ, Vân Ngô đã có một màn thể hiện khá thành công và xuất sắc trong bom tấn hành động giả tưởng của Dustin Nguyễn.

Mặc dù còn nhiều ý kiến trái chiều về việc làm chưa tới một cốt truyện tầm vóc cũng như việc lồng quá nhiều chi tiết vào khiến mạch phim bị rối, Lửa Phật vẫn là một sản phẩm giả tưởng hành động sáng giá về yếu tố võ thuật. Được chăm chút và chỉ đạo của nhiều đạo diễn võ thuật có tiếng nên không khó hiểu khi những cảnh hành động đẹp mắt lại là thế mạnh và điểm thu hút của bộ phim này.

Ngô Thanh Vân vẫn tiếp tục giữ được phong độ tốt khi thể hiện những pha hành động đẹp mắt xen lẫn những đoạn thể hiện nội tâm sâu sắc. Với vẻ đẹp hình thể hiếm có trong dàn nữ diễn viên điện ảnh Việt hiện tại, Vân Ngô đã khai thác được tối đa thế mạnh của mình và mang đến cho khán giả những màn đánh đấm đã mắt.

Bay vào cõi mộng

Bay vào cõi mộng có thể coi là một điểm nhấn khá lạ của làng phim Việt năm 2013. Một bộ phim không được PR rầm rộ, cũng không có nhiều cái tên hot ngoài mỹ nam Lương Thế Thành song vẫn thu được thành công ngoài mong đợi và cũng được khán giả đánh giá cao bởi yếu tố võ thuật lạ mắt.

Bộ phim kể về nhân vật chính là một cô gái hiền lành chân chất tên Thiên Kim, sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Do phải làm việc quá mệt mỏi để phụ giúp gia đình và những đêm mất ngủ liên tiếp đã khiến Thiên Kim bị mắc một căn bệnh mộng du lạ thường, cũng chính căn bệnh này đã giúp cô trở thành một cô gái có võ nghệ cao cường, làm được nhiều chuyện phi thường, tạo ra một câu chuyện phim hấp dẫn.

Mặc dù vẫn bị nhiều người đánh giá rằng phim lợi dụng các yếu tố hài nhảm quá đà (cần câu cơm của phim Việt trong thời điểm hiện tại) để hút khách song không thể phủ nhận diễn xuất của 2 nhân vật chính là Vĩnh Thuyên Kim và Lương Thế Thành đã trở thành điểm nhấn của Bay vào cõi mộng.

Đặc biệt “thảm họa Vpop” Vĩnh Thuyên Kim đã để lại ấn tượng cho nhiều khán giả bởi cách diễn khá tưng tửng, cuốn hút cùng với những pha đánh đấm khá vừa mắt và được đầu tư nhiều công sức. Tuy không đình đám như Lửa phật hay Mỹ nhân kế nhưng Bay vào cõi mộng vẫn là một phim hành động xứng đáng nhận được những lời khen cả về kịch bản và yếu tố hành động trong năm qua.

Âm mưu giày gót nhọn

Sẽ có nhiều người ngạc nhiên khi Âm mưu giày gót nhọn xuất hiện trong danh sách này bởi lẽ bản thân bộ phim của đạo diễn Hàm Trần này là một phim hài chính cống. Tuy vậy yếu tố hành động và nữ quyền lại được thể hiện khá rõ thông qua kịch bản nhiều điểm nhấn cũng như diễn xuất thành công của các nữ chính như Kathy Uyên, Trúc Diễm, Trương Nhi…

Bản thân cái tên tiếng anh của Âm mưu giày gót nhọn là How to fight in a sixth inch heels cũng đã nói lên yếu tố mâu thuẫn và hành động ẩn trong phim hài được đánh giá cao này.

Phim xoay quanh những mẫu thuẫn giữa một dàn các mỹ nữ trong giới thời trang với Anne – nhà thiết kế Việt kiều về nước để giành lại tình yêu là người chồng sắp cưới. Những điểm nhấn khá rõ về những mâu thuẫn trong tình ái được kịch bản phim lột tả khá rõ thông qua những tình huống hài hước nhưng vẫn có tính xung đột, thể hiện được sự đấu tranh mãnh liệt của những người phụ nữ trên con đường tìm kiếm hạnh phúc và tình yêu của đời mình.

Vốn là một bộ phim hài nên Âm mưu giày gót nhọn không đặt cao yếu tố hành động, cũng không có mâu thuẫn quá sâu sắc nhưng nó lại ẩn trong mình những thông điệp về sự đấu tranh trong tình yêu, hạnh phúc và cuộc sống. Diễn xuất xuất sắc của Kathy Uyên sau 3 năm ẩn mình từ "Để mai tính" cũng là một yếu tố tạo nên yếu tố nữ quyền của Âm mưu giày gót nhọn.

Nhà có 5 nàng tiên

Cũng giống như Âm mưu giày gót nhọn, Nhà có 5 nàng tiên là một bộ phim hài hước, tâm lí tuy vậy nó vẫn có những yếu tố hành động rất đáng lưu ý. Phim kể về một đôi vợ chồng nghèo là ông Tiên Cảnh (Hoài Linh đóng) và bà Mai Nhỏ Nhẹ (Việt Hương) làm nghề lượm rác mơ ước có một mụn con.

Một ngày nọ, họ nhặt được và cưu mang không chỉ một mà đến năm bé gái mồ côi. Thời gian trôi đi, 5 bé gái ngày nào trở thành những thiếu nữ giỏi giang, xinh đẹp tới mức nhiều người gọi họ bằng cái tên “5 nàng tiên” (Ngân Khánh, Miu Lê, Bảo Anh, Trương Nhi và Minh Thảo).

Một phim điện ảnh “đáng đồng tiền bát gạo” khi khai thác vừa tới các yếu tố hài hước, tâm lí, gia đình và hành động. Tất cả những điều đó hội tụ trong một tác phủ vừa vặn, không rườm rà và thực sự đáng xem. Yếu tố hành động không được đặt nặng một cách tất yếu khi chỉ xuất hiện trong cảnh cả gia đình đi giải cứu cô út bị bắt cóc tại Long Hải, song nó cũng được thể hiện rất vừa vặn và không bị phô.

Diễn xuất của các nữ chính, đặc biệt là Việt Hương và “các nàng tiên” thực sự khiến khán giả khó quên. Có thể nói đây là một trong số ít các phim hài thành công và khai thác vừa vặn các yếu tố mà không bị đánh giá là "nhảm" trong năm qua.

Theo Baodatviet.vn