PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Mỹ nhân Việt hóa "đả nữ" trên phim

Thứ sáu, 10/02/2012 09:29

(Ngoisao.vn) - Thường ngày họ là những tiểu thư khuê các, liễu yếu đào tơ, trói gà không chặt nhưng khi đến với điện ảnh nhập vai những nữ hiệp, đàn chị giang hồ hay vệ sĩ chuyên nghiệp... lúc đó giới mày râu cũng phải dè chừng.

Ngô Thanh Vân - "Đả nữ" của điện ảnh Việt

Sau 2 siêu phẩm đầy chất hành động, máu lửa là "Dòng máu anh hùng" và "Bẫy rồng", Ngô Thanh Vân được gắn luôn với biệt danh "đả nữ" của nền điện ảnh Việt Nam.

Một cô gái thôn quê đầy mạnh mẽ và dứt khoát trong các pha "hạ nốc ao" lính Pháp hay bọn mật thám tay sai, Việt gian bán nước trong "Dòng mánh anh hùng". Một nữ tướng cướp, một sát thủ máu lạnh rất cá tính và "máu mặt" không chỉ đàn em mà cả giới giang hồ cũng khiếp sợ trong "Bẫy rồng".

Ngô Thanh Vân chinh phục khán giả không chỉ ở tài năng diễn xuất, tài năng nhập vai mà còn ở những chiêu võ thuật đẹp mắt như thật. Không ai nghĩ một cô gái thường ngày tha thướt lại có thể hầm hố và đấm đá cỡ vậy. Biệt danh "đả nữ" của Ngô Thanh Vân còn lâu nữa mới có mỹ nhân Việt nào đó vượt qua...

Ngô Thanh Vân trong "Dòng máu anh hùng"

Ngô Thanh Vân trong "Bẫy rồng"

Phi Thanh Vân "hầm hố" làm đàn chị giới giang hồ

Trong bộ phim "Lệnh xóa sổ", Phi Thanh Vân vào vai sát thủ rất giỏi võ nghệ và giết người không ghê tay. Khán giả ngạc nhiên khi thường ngày ở đâu cũng là một Vân "zẹo" đầy nữ tính và thướt tha trong các bộ đầm dài lại ghê gớm và "độc ác" đến vậy.

Đấy cũng là một vai diễn khá thành công của Phi Thanh Vân và là một Phi Thanh Vân rất khác so với những bộ phim chị tham gia trước đó.

Sát thủ Phi Thanh Vân trong "Lệnh xóa sổ"

Còn trong "Long Ruồi", Phi Thanh Vân vào vai một đàn em thân cận của đại ca Long Ruồi và cũng là một "đàn chị" khét tiếng trong giới giang hồ với thân hình bốc lửa và nắm đấm sắt. Ai mà nhiều mồm với "chị Bích" do Phi Thanh Vân thủ vai là sẽ nhừ đòn.

"Người đẹp dao kéo" gây sốc bằng hình ảnh "cây đen" rất ngầu và lúc nào cũng có chiếc tăm xỉa răng trên môi "làm dáng". Với hai vai diễn hầm hố trong "Lệnh xóa sổ" và "Long Ruồi", có vẻ như "người đẹp dao kéo" rất hợp với những vai "nữ quái giang hồ, đàn chị khét tiếng máu mặt" kiểu này.

"Đàn chị" Phi Thanh Vân trong "Long Ruồi"

Midu hóa hiệp nữ trong "Thiên mệnh anh hùng"

Midu vẫn đang là một cô sinh viên đại học, một tiểu thư khuê các, một hotgirl Sài Thành... đấy là những gì khán giả biết về cô. Nhưng khi tham gia đóng phim "Thiên mệnh anh hùng" của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ, cô nữ sinh 9X lại hóa thân thành một hiệp nữ có tên Hoa Xuân xinh đẹp và tinh thông võ nghệ. Cưỡi ngựa, bắn tên, cầm đao, múa kiếm như thường vì một mối thâm thù với Nguyên Vũ do nam diễn viên Huỳnh Đông thủ vai.

"Thiên mệnh anh hùng" là dự án mới nhất trong "gia tài" phim cổ trang hiếm hoi của nền điện ảnh Việt. Thành công của bộ phim càng làm cho cái tên hotgirl Midu nổi đình nổi đám. Nhiều người đã bắt đầu quen với hình ảnh Midu như một kiếm khách, một hiệp nữ giang hồ.

Midu hóa hiệp nữ Hoa Xuân trong "Thiên mệnh anh hùng"

Cũng trong "Thiên mệnh anh hùng", nữ diễn viên Kim Hiền tái xuất với một vai phụ đó là hiệp nữ Hoa Hạ, chị gái Hoa Xuân do Midu thủ vai. Hoa Hạ Kim Hiền cũng bay nhảy, đấm đá như thường, cùng với Hoa Xuân đánh nhau nhiều trận nảy lửa với kẻ thù.

Kim Hiền cũng "đâm chém" như thường chứ không chỉ yểu điệu thục nữ trong các bộ phim tâm lý tình cảm hàng ngày

Cao Thùy Dương cực "ngầu" trong vai trò nữ vệ sĩ

Thoát khỏi hình ảnh dịu dàng và nữ tính thường ngày, Hoa hậu Thân thiện tại cuộc thi Hoa hậu Quốc Tế Cao Thùy Dương cực "ngầu" trong vai trò nữ vệ sĩ với quần jeans, áo thun bó sát cơ thể, tay cầm súng, chạy mô tô phân khối lớn trong bộ phim truyền hình "Chiếc giày lọ lem" của đạo diễn Lê Lộc.

Trong bộ phim truyền hình mới nhất này, Cao Thùy Dương nhập vai một nhân vật bị lạc cha mẹ từ bé, phải nương nhờ cô nhi viện. Năm 12 tuổi được một gia đình nghèo nhận về làm con nuôi. Và số phận đưa đẩy khi trưởng thành, nhân vật do Cao Thùy Dương thủ vai trở thành một vệ sĩ.

Cao Thùy Dương cực "ngầu" trong vai trò nữ vệ sĩ

Một hình ảnh hầm hố và rất ngầu là những gì người hâm mộ thấy được ở cô Hoa hậu Thân thiện. Một nữ vệ sĩ giỏi võ, sẵn sàng "đấm đá" để bảo vệ công bằng và giữ vững trật tự an ninh xã hội và bảo vệ đến cùng cho thân chủ của mình.

Hoàng Vũ