PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Mỹ nữ Việt và những vai diễn “tay ngang” ấn tượng nhất

Thứ sáu, 11/11/2011 20:57

Bước vào điện ảnh chỉ với tư cách một diễn viên tay ngang nhưng họ đã tỏa sáng với những vai diễn thành công hơn cả mong đợi. Nhiều người trong số họ đã trở thành những ngôi sao điện ảnh.

01. “Chị hai quan họ” Thúy Hường NSƯT Thúy Hường là “ngôi sao”, là người của “lãnh địa” dân ca quan họ. Công chúng biết đến chị với hình ảnh quen thuộc khăn vấn, nón quai thao, áo ba tà, lúng liếng với những làn điệu réo rắt, nền nẩy của dân ca quan họ. Những tưởng, cô gái của miền quê Kinh Bắc chỉ biết hát, chị biết “đến hẹn lại lên” với những mùa trẩy hội Lim, bước ngoặt bất ngờ với điện ảnh đã mang đến cho cả khán giả lẫn Thúy Hường những bất ngờ mới.

Được đạo diễn Đặng Nhật Minh mời vào vai Ngữ trong bộ phim nhựa Thương nhớ đồng quê, Thúy Hường đã có một vai diễn ấn tượng với điện ảnh. Ngữ- là một phụ nữ thuần nông, chăm chỉ, chịu khó. Chị về làm dâu quanh năm chỉ biết cúi mặt làm việc. Chồng là bộ đội đi chiến trường. Ngữ cô đơn, buồn bã và lặng lẽ…

NSƯT Thúy Hường trong vai Ngữ của Thương nhớ đồng quê

Thúy Hường đã vào vai Ngữ “ngon lành” như không phải diễn. Khán giả bắt gặp một thôn nữ Thúy Hường khỏe mạnh, chất phác, chăm chỉ, khi thấy Thúy Hương đập lúa, thoáng một cái thấy chị gặt lúa, xới cỏ lạc, cuốc đất trồng mía… như một phụ nữ nông thôn đích thực. Chia sẻ về vai diễn Ngữ, Thúy Hường đã kể “Tôi vốn đã quen với tất cả những công việc đồng áng. Tất cả những việc tôi đã làm trên phim đều là những việc tôi phải làm hàng ngày. Vai Ngữ có nhiều nét giống với tôi ngoài đời. Có lẽ đó là lý do giúp tôi thành công”. 02. Diễn viên múa Lê Vân - Lê Vi Chị em gái Lê Vân, Lê Vi xuất thân từ nghiệp múa nhưng đều có những vai diễn thành công với điện ảnh. Lê Vân có tên trong hàng loạt phim truyện nhựa nổi tiếng: Chị Dậu, Thương nhớ đồng quê, Bao giờ cho đến tháng 10, Tự thú trước bình minh… Lê Vân đã trở thành một trong những nữ diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt Nam. Lê Vân từng đoạt Bông Sen Vàng ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP quốc gia lần thứ 7 (1985) với vai Duyên trong bộ phim Bao giờ cho đến tháng 10 (đạo diễn- NSND Đặng Nhật Minh).

Lê Vân trong phim Bao giờ cho đến tháng 10   Lê Vi trong phim Cây bạch đàn vô danh

Lê Vi không có nhiều vai diễn trong những bộ phim nhựa danh giá như Lê Vân, nhưng chị cũng có những thành công nhất định cho mình. Lê Vi gây ấn tượng với giới làm phim bắt đầu từ vai diễn trong phim nhựa Cây bạch đàn vô danh (đạo diễn Thanh Vân). Với vai diễn này, Lê Vi cũng đã đoạt Bông Sen Vàng cho Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP quốc gia lần thứ 11 (1996). 03. Diễn viên múa Hồng Ánh Hồng Ánh học múa từ năm 14 tuổi nhưng ngay khi bước chân vào điện ảnh Hồng Ánh đã gặt hái được thành công. Với hàng loạt vai diễn ấn tượng, Hồng Ánh đã trở thành một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất, thành công nhất (tính đến thời điểm hiện tại) của điện ảnh Việt Nam. Hiện, Hồng Ánh là người giữ kỷ lục về số lần đoạt giải Bông Sen Vàng ở các hạng mục dành cho nữ diễn viên chính, phụ xuất sắc nhất tại các kỳ LHP quốc gia.

Hồng Ánh đã trở thành một ngôi sao của điện ảnh

Trong số những vai diễn đã thành công, vai Tâm trong phim Đời cát và vai diễn bà Cháy trong Trái tim bé bỏng (tuy chỉ là hai vai diễn phụ) nhưng được đánh giá là những vai diễn có nhiều phân đoạn diễn xuất xuất thần của Hồng Ánh. 04. Người mẫu Ngô Thanh Vân Bắt đầu sự nghiệp bằng nghề người mẫu, Ngô Thanh Vân thể hiện tham vọng lớn khi lấn sân sang những lĩnh vực nghệ thuật khác nhau. Ngô Thanh Vân đi hát, Ngô Thanh Vân đóng phim. Tuy không thành công trong vai trò ca sỹ, nhưng Ngô Thanh Vân đã có được những dấu ấn khó phai với điện ảnh, nhất là khi dòng phim hành động của anh em Charlie Nguyễn khởi sắc tại Việt Nam.

Ngô Thanh Vân trong phim Dòng máu anh hùng

Với vai Thúy trong phim Dòng máu anh hùng, Ngô Thanh Vân đoạt Bông Sen Vàng ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP quốc gia lần thứ 15 (2004). 05. Người mẫu Trương Ngọc Ánh

Trương Ngọc Ánh với vai Dần của Áo lụa Hà Đông

Là một người mẫu chuyên nghiệp, Trương Ngọc Ánh tham gia đóng phim từ những năm 1992 khi dòng phim thị trường còn hưng thịnh. Với vẻ đẹp sắc nét, cá tính, Trương Ngọc Ánh đã để lại được nhiều dấu ấn với nghề diễn. Bộ phim truyền hình Đồng tiền xương máu (đạo diễn Đinh Đức Liêm) từng ghi nhận khả năng hóa thân của Trương Ngọc Ánh. Nhưng, phải đến phim nhựa Áo lụa Hà Đông (đạo diễn Lưu Huỳnh), Trương Ngọc Ánh mới khẳng định được tài năng diễn xuất của mình. Hiện, Trương Ngọc Ánh không chỉ đóng phim, cô còn tham gia các công tác xã hội với tư cách một doanh nhân năng động.   6. Diễn viên múa Đỗ Hải Yến Giới làm phim vẫn nói, Đỗ Hải Yến là người có cơ duyên đặc biệt với điện ảnh. Theo học ngành múa, nhưng khi kết hôn với đạo diễn Ngô Quang Hải, Đỗ Hải Yến thường theo chồng (chồng cũ) đến tham dự những buổi casting phim. Khi Ngô Quang Hải tham gia casting vai diễn trong dự án phim Người Mỹ trầm lặng, Đỗ Hải Yến chỉ ngồi ngoài đợi chồng. Nhưng cô đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn Phillip Noyce. Được mời thử vai, Đỗ Hải Yến đã lập tức có được vai Phượng của Người Mỹ trầm lặng.

  Đỗ Hải Yến và Chuyện của Pao

Bén duyên với điện ảnh, Đỗ Hải Yến có tên trong nhiều phim nhựa nổi tiếng: Chuyện của Pao, Chơi vơi, Cánh đồng bất tận. Trong đó, vai Pao đã mang về cho Đỗ Hải Yến giải Bông Sen Vàng cho nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP quốc gia lần thứ 15.

Dân Trí