PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Nếu Jack của tàu Titanic sống sót, liệu Rose có hạnh phúc khi kết hôn và sống với anh không?

Thứ tư, 26/04/2023 22:05

Khi bộ phim Titanic lần đầu tiên ra mắt, một số cư dân mạng đã bày tỏ sự thắc mắc của mình rằng "nếu Jack còn sống thì sao?".

Titanic là một trong những bộ phim kinh điển được yêu thích nhất mọi thời đại. Cho đến ngày nay, bộ phim vẫn để lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, cũng như một số những thắc mắc chưa được lý giải.

Không thể phủ nhận sự thành công của bộ phim. Nó tạo nên tên tuổi của dàn diễn viên chính và nhận được nhiều giải thưởng, thu về số tiền khổng lồ trong lịch sử. Tuy nhiên, “Titanic” vẫn là đề tài tranh luận không phải vì nó hay nhất vào thời điểm đó, trong đó có một vấn đề là "Nếu Jack còn sống thì sao? Liệu Rose có hạnh phúc khi kết hôn và sống với anh ta không?”.

Đây cũng là một câu hỏi lớn nhất cho bộ phim ''Titanic'' của đạo diễn vĩ đại James Cameron. Nhiều người đồn đoán rằng sau khi Jack và Rose cháy hết mình trong tình yêu, họ nhận thấy điều quan trọng nhất mà cả hai phải đối mặt là cuộc sống không no đủ.

Yêu là một chuyện, kết hôn lại là chuyện khác. Một cậu bé nghèo không thể bán tranh, và một tiểu thư nhà giàu khao khát tự do, tương lai của họ sẽ hạnh phúc như thế nào? Chính điều này khiến nhiều người nghĩ rằng, có thể nếu còn sống và lấy được nhau, cuộc đời của cả hai sẽ đầy cay đắng.

Mãi cho đến khi bản làm lại 3D của "Titanic" được phát hành vào năm 2012, một chi tiết trong bộ phim khiến nhiều người có cái nhìn khác. Đó là khi về già, Rose đi đâu cũng mang theo những bức ảnh và đặt chúng bên cạnh giường. Đây có lẽ là tương lai mà Jack và Rose đã lên kế hoạch. Nếu người mình yêu và để lại cơ hội sống cho cô ấy, chắc chắn, cô ấy sẽ cố gắng sống cuộc sống mà cả hai đều mong muốn.

Mỗi bức ảnh cô ấy đặt trên giường như muốn nói với Jack: "Hãy nhìn xem, em vẫn còn sống, và em đang sống một cuộc sống hạnh phúc như đã hứa với anh…". Đó là lời hứa của cô ấy với Jack.

Vào buổi chiều đầy nắng, Rose và Jack đã suy nghĩ về cuộc sống sau này. Nàng nói với Jack rằng: “Anh phải dạy em cưỡi ngựa”, Jack trịnh trọng hứa hẹn. Nhiều năm sau, Rose cuối cùng cũng học được cách cưỡi ngựa. Cô đã kết hôn và ly hôn, có nhiều con và tạo thành một gia đình hạnh phúc lớn.

Dù ngày tháng không giàu có nhưng cô ấy dựa vào chính đôi tay của mình và làm việc chăm chỉ từng chút một. Cuối cùng cô ấy đã trải qua cuộc đời này một cách độc lập và tự do theo chính mong muốn bên trong mình.

Bạn có thể nhìn lại phần đầu của "Titanic". Ngôi nhà của Rose khi về già xuất hiện... ở đó, cô ấy làm đồ gốm trên ban công ngập nắng của mình. Bức ảnh trên bàn là bức ảnh cô ấy đi du lịch với những chú voi ở Châu Phi khi cô ấy còn trẻ. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, đúng như kế hoạch của cô và Jack từng mơ ước khi trên thuyền.

Điều đáng tiếc duy nhất là người có thể cùng cô sống cuộc sống tươi đẹp như vậy đã không còn nữa. Ngoại trừ cô, thậm chí không ai biết rằng anh đã từng tồn tại trên thế giới này một cách ngắn ngủi và rực rỡ.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)