PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Ngắm bản thiết kế trang phục của những bộ phim đoạt giải Oscar

Thứ hai, 19/03/2012 16:32

(Ngoisao.vn) - Ngắm nhìn những mẫu trang phục đẹp nhất, đã được đề cử giải thưởng Oscar cho thiết kế trang phục, để hiểu hơn các nhà thiết kế đã phải kỳ công thế nào trong từng đường kim mũi chỉ cho tạo hình nhân vật.

Bộ phim "W.E": Arianna Phillips - stylist của Madonna suốt 15 năm qua, với những thiết kế trang phục cho Công tước và Nữ công tước xứ Windsor, vào những năm 1930.

"The Artist": nhà thiết kế Mark Bridges phải đối mặt với thách thức của một bộ phim chỉ với 2 màu đen trắng, để lựa chọn màu sắc trang phục, diễn tả được những sắc độ màu xám khác nhau.

Bridges, người đã mang về nhà giải thưởng BAFTA cho Thiết kế trang phục cho bộ phim, tiết lộ ông đã chọn một chiếc váy màu da cam sáng  cho Peppy Miller (Berenice Bejo) để mặc lần đầu tiên cô gặp George Valentin (Jean Dujardin)  sắc màu xám có được tạo nên sự tương phản với bộ vest đen.

"Anonymous": Lisy Christ - nhà thiết kế người Đức chưa có kinh nghiệm về phong cách thời đại nữ hoàng Elizabeth cho tới khi dành 3 tháng nghiên cứu trang phục ở các bảo tàng London.

"Hugo":  Sandy Powell - nhà thiết kế 3 lần dành giải Oscar đã dành hàng tháng nghiên cứu lịch sử Pháp những năm 30, để thiết kế trang phục cho bộ phim 3D của đạo diễn Martin Scorsese.

Thiết kế với sắc xanh mạnh để nhân vật nổi bật giữa đám đông. "Jane Eyre": nhà thiết kế Michael O’Connor với những trang phục tối màu sang trọng.

Khác với nguyên tác trong sách mô tả nhân vật chính mặc đồ đen, nhà thiết kế lựa chọn những trang phục màu xám từ cotton và vải lanh, phù hợp hơn với cảm xúc nhân vật.

"Alice in Wonderland" - Colleen Atwood muốn nhân vật Mad Hatter (Johnny Depp)  giống người làm mũ ở thời đại Edwardian với trang phục vui tươi nhưng vẫn truyền thống. Chiếc mũ từ da Ý nhập khẩu, với kích thước phù hợp mái tóc màu cam.

Alice với thiết kế bằng ren và băng cuốn, phù hợp với kích thước thay đổi thu nhỏ, phóng to của cô.

Tạo hình và trang phục cho vai nữ hoàng đòi hỏi sự kỳ công, với chiếc váy lấy cảm hứng từ trang phục nữ hoãng Elizabeth, và đặc biệt mái tóc tạo hình trái tim, sau đó được máy tính xử lý to gấp 3 lần.

Bộ trang phục Tuxedo hoàn chỉnh thu nhỏ cho nhân vật chú cóc trong tòa án. "The King Speech" với tạo hình vua George VI Tạo hình nữ hoàng  Elizabeth, với kinh phí giới hạn, nhà thiết kế Jenny Beavan nghĩ cách thay đổi một số phụ kiện trang phục, như chiếc mũ để tạo sự thay đổi ấn tượng. "True Grit": nhà thiết kế Mary Zophres đã thành công với những trang phục từ năm 1870 ' "I Am Love": Antonella Cannarozzi với những thiết kế trang phục hiện đại, sử dụng sắc màu để thể hiện trạng thái tinh thần nhân vật, từ im lìm đến rực rỡ, bắt mắt. "The Tempest": chiếc váy được mô tả trong kịch bản giống như mảnh vỡ của thủy tinh và ánh sáng. Để làm được như vậy, Sandy Powell đã khâu tới 3000 miếng nhựa để tạo ấn tượng như dung nham chảy. Kết quả luôn có 2 người đi theo để xách chiếc váy.  David Strathairn vào vai vua Alonso đã dành 2 ngày để gắn hàng trăm đinh tán lên bộ trang phục của mình.

Ha Chi - (theo DN)