PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Nghệ sĩ Lê Bình gương mặt gắn liền với tuổi thơ cả một thế hệ qua cổ tích Việt Nam

Thứ năm, 02/05/2019 09:50

Những ai thuộc thế hệ 8X chắc hẳn không quên những phần của series phim "Cổ tích Việt Nam" mà nghệ sĩ Lê Bình là "người quen" góp mặt xuyên suốt trong nhiều câu chuyện.

Nghệ sĩ Lê Bình qua đời ngày 1/5 ở TP.HCM sau gần một năm chữa ung thư. 30 năm qua, ông ghi dấu trên màn ảnh với hàng loạt vai diễn điện ảnh và truyền hình. Từ khi bắt đầu làm nghề, cố nghệ sĩ Lê Bình luôn đem tới cho khán giả hình ảnh một diễn viên gần gũi, ăn mặc không cầu kì. Đặc biệt, ông còn là gương mặt gắn liền với tuổi thơ của biết bao bạn trẻ thế hệ 8X, 9X trong loạt phim "Cổ tích Việt Nam" đình đám. Tính đến nay, Lê Bình đã đóng khoảng 16 phim cổ tích. Các phim như Mụ yêu tinh và bầy trẻ, Sự tích Dã Tràng, Cậu bé thông minh, Cường bạo đại vương… đến giờ vẫn còn là phim được yêu thích dù đã hàng chục năm trôi qua.

Không chỉ các bạn trẻ, cố nghệ sĩ Lê Bình còn là gương mặt quen thuộc đối với khán giả qua vai diễn Tư Tại trong bộ phim truyền hình Đất Phương Nam từng được rất nhiều người yêu mến. Vai diễn Tư Tại giống như đại diện cho tuổi thanh xuân của cố diễn viên, vừa tràn đầy nhiệt huyết, vừa nóng vội nhưng cũng hừng hực lý tưởng.

Có ai nhận ra Lê Bình khi ông hoá trong vào vai mụ yêu tinh doạ các bé một thời không?

Đây là hình ảnh ngừoi cha trong "Cậu bé thông minh"

Nhân vật Dã Tràng trong "Dã Tràng xe cát biển đông"

Và nhân vật Táo Quân tốt bụng trong "Cường bạo đại vương"

Gương mặt hằn những nếp nhăn khắc khổ, dáng đi cong cong thể hiện một con người lam lũ từng trải, nhân vật anh Tư Tại dù không phải vai diễn chính nhưng cũng khiến khán giả xúc động. Cũng nhờ vai diễn này, nghệ sĩ Lê Bình thành công ghi dấu ấn đối với khán giả bằng hình ảnh người nông dân cần cù chăm chỉ và thành công ở nhiều phim như: Vùng đất không yên tĩnh, Vịt kêu đồng. Cũng từ 2 bộ phim này đã mang đến cho ông danh hiệu Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất của HTV Awards năm 2010 và năm 2011.

Diễn xuất mộc mạc, chân thành của cố diễn viên Lê Bình đã chầm chậm đi vào lòng người. Dù chưa một lần được đóng vai chính, thế nhưng khán giả vẫn luôn ấn tượng với hình ảnh chân chất, gần gũi của ông trên màn ảnh. Những gì cuộc đời ông để lại không chỉ là niềm đam mê với nghệ thuật mà còn là cả bầu trời tuổi thơ, cả thanh xuân của biết bao bạn trẻ.

Hà Giang (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới