PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Nghiệp diễn vượt trội của Ngọc Lan so với chồng sắp cưới 'hụt'

Thứ tư, 17/09/2014 10:07

18 tuổi, Ngọc Lan bước vào showbiz bằng nghề người mẫu. 19 tuổi, cô được giao vai diễn đầu tiên trong "Công ty thời trang". Cho tới thời điểm này, "kiều nữ" đã có gia tài phim đáng nể.

Ngọc Lan - chân dài gặt hái trái ngọt với nghiệp diễn: Ở thời điểm hiện tại, nhắc tới Ngọc Lan, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ nhớ ngay tới nữ diễn viên xinh đẹp, duyên dáng từng đảm nhận nhiều vai diễn, nhiều số phận nhân vật khác nhau trong các bộ phim trên màn ảnh nhỏ. Ít ai biết, để gặt hái được thành công và được khán giả cũng như giới chuyên môn ghi nhận, "tay ngang" 8X đã phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Khởi nghiệp bằng nghề người mẫu, quay hình minh họa cho các ca sĩ, những bước đầu tiên đến với nghệ thuật của cô đầy gian khổ và nước mắt. Chưa học qua trường lớp diễn xuất, thời gian đầu, Ngọc Lan bị khớp khi đứng cạnh những anh chị diễn viên nổi tiếng... Bị la mắng nhiều, Ngọc Lan nuôi quyết tâm “trả thù” bằng cách cố gắng phấn đấu để khẳng định tên tuổi và vị trí của mình.

Tham gia đóng phim từ năm 2004 với vai diễn thứ chính trong Công ty thời trang, sau gần một thập kỷ lăn lội với nghề, Ngọc Lan đã trở thành một trong những kiều nữ đắt phim nhất làng giải trí. Đến nay, cô có gia tài phim tương đối lớn, trong đó nổi bật là: Hương phù sa, Hai mảnh đời, Kiều nữ đại gia, Hồn ma không nhà, Tình yêu pha lê, Âm tính, Gia đình sóng gió… Đặc biệt, cô diễn viên xinh đẹp này rất có duyên với những vai diễn tên Hồng. Một điều đặc biệt trong diễn xuất của Ngọc Lan chính là cô có thể đóng nhiều dạng vai, nhiều tuýp nhân vật khác nhau, thậm chí trái ngược hoàn toàn. Từ thiếu nữ hiền lành, bà mẹ khắc khổ cho tới gái làng chơi hay người phụ nữ đanh đá, chua ngoa...

Kiều nữ đại gia chính là bộ phim mở toang cánh cổng tới với nghiệp diễn của Ngọc Lan. Nữ diễn viên chia sẻ, cô luôn thấy mình thực sự may mắn khi được góp mặt trong bộ phim này. Dù sau này có thêm tới 4 vai Hồng trong Âm tính, Cổng mặt trời... nhưng Hồng "Kiều nữ" vẫn là bước ngoặt đáng nhớ với cô.

Vào vai gái làng chơi, Ngọc Lan xử lý hiệu quả cảm xúc của nhân vật. Không đơn giản là chuyện mặc đẹp, chơi sang, nhân vật dưới sự hóa thân của nữ diễn viên luôn có một tâm hồn trong sáng ẩn sau cái dáng điệu đáng ghét của những kiều nữ ăn chơi. Nhiều đạo diễn đánh giá cao khả năng diễn xuất của Ngọc Lan và liên tiếp mời cô vào vai gái làng chơi.

Tuy nhiên, Ngọc Lan không muốn đóng đinh mình ở dạng vai “bất hảo” như vậy nên cho tới hiện tại, cô mới chỉ đóng thêm một vai gái bao trong Âm tính – một vai diễn rất có chiều sâu và nội tâm. Nhân vật của Ngọc Lan trong phim rất đanh đá, ghê gớm nhưng cũng mang nhiều tâm sự. Cảnh cô thẳng tay tát hoa hậu Mai Phương Thúy để lại ấn tượng mạnh cho khán giả.

Sau vai kiều nữ, Ngọc Lan thể hiện khả năng biến hóa "tắc kè hoa" khi vào vai nữ chính trong bộ phim Tình yêu pha lê. Nhân vật của cô là An Khê - một cô gái ở tỉnh lẻ về TP.HCM để học múa ba lê. An Khê xinh đẹp, dịu dàng nhưng sống hết mình, nghị lực, bản lĩnh, tuyên chiến đến cùng với cái xấu, cái bất công, đấu tranh hết mình vì cái thiện và công lý.

Năm 2009, Ngọc Lan tiếp tục vào vai cô chủ shop thời trang trong bộ phim Hiệp sĩ đường phố do đạo diễn Lý Khắc Linh thực hiện. Trong năm 2011, Ngọc Lan góp mặt trong hàng loạt phim truyền hình như Cổng mặt trời, Gia đình sóng gió và trở thành gương mặt quen thuộc với gián giả truyền hình cả nước.

Trong bộ phim Gia đình sóng gió, nữ diễn viên tiếp tục mang tới những bất ngờ cho khán giả khi vào vào vai cô sinh viên thiết kế thời trang, vì “mê” trai đẹp mà phải lòng anh chàng bác sĩ nha khoa (Hà Trí Quang), vốn dĩ là người của thế giới thứ ba. Diễn xuất của Ngọc Lan đã lột tả được sự ngớ ngẩn pha lẫn kinh hãi của cô gái trẻ khi phát hiện ra sự thật về người chồng tương lai của mình.

Năm 2012, Ngọc Lan mang tới cho khán giả truyền hình một hình ảnh hoàn toàn khác khi làm gái giang hồ trong bộ phim Đường chân trời. Vào vai cô gái có hoàn cảnh khó khăn, vướng vào những mối quan hệ phức tạp với giới xã hội đen, lẫn giới cảnh sát, nữ diễn viên đã chứng minh được khả năng diễn xuất ngày càng chín chắn của mình.

Điểm sáng mang tên Thuyền giấy: 1 vai - 3 giải: Vai diễn Hương Thảo trong phim Thuyền giấy đã mang lại cho Ngọc Lan 3 giải thưởng quan trọng. Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất HTV Award 2014, Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim TH 2013, Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc của Cánh diều 2013. Trong phim, Ngọc Lan đã thể hiện xuất thần hình ảnh người mẹ bàng hoàng khi đứa con trai bé bỏng bị chết đuối.

Miệt mài với các vai diễn trong phim truyền hình, trên các sân khấu kịch suốt một thập kỷ, lần đầu tiên Ngọc Lan có được những giải thưởng quan trọng trong con đường sự nghiệp. Người đẹp cười rạng rỡ khi nhận giải thưởng Cánh diều vàng cho Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc trong lễ trao giải Cánh diều 2013.

Đoàn Thanh Tài - chưa thể bật sáng thành sao: Thành danh trong nghề người mẫu với giải thưởng Người mẫu phong cách 2009 tỉnh Tiền Giang, Top 10 Seahorse Model 2009 nhưng Đoàn Thanh Tài lại được khán giả biết đến qua những vai diễn trên phim truyền hình. Anh từng để lại ấn tượng khi tham gia các phim Những ông bố độc thân, Dốc sương mù, Ngày hôm qua, , Sống chung một mái nhà, Sao đổi ngôi... Bỏ túi một số lượng phim không hề nhỏ song Đoàn Thanh Tài vẫn chỉ là gương mặt quen thuộc với khán giả miền Nam và chưa có trong tay những giải thưởng quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất. Nam người mẫu vẫn đang trên đường tìm kiếm vai diễn "để đời" của mình.

Vai diễn được nhắc tới nhiều của Thanh Tài chính là Nguyễn Lâm - chuyên viên tin học - một tay nuôi cậu con 5 tuổi do vợ ra nước ngoài tu nghiệp trong bộ phim Những ông bố độc thân.

Ngoài ra, Thanh Tài còn được nhắc tới với vai diễn phản diện trong Dốc sương mù. Đảm nhận một vai cá tính đầy chất ngang tàng của một đại gia phố núi, Đoàn Thanh thể hiện khá thành công chất giang hồ, bụi bặm của vai diễn. Không chỉ cặp bồ với cô gái ăn sương rồi bị lừa gạt, nhân vật của anh còn có những pha ẩu đả của dân giang hồ rồi tìm mọi cách bỏ tiền ra cưới người con gái không yêu mình.

Đây là lần đầu tiên Đoàn Thanh Tài vào vai phản diện nên anh không khỏi bỡ ngỡ. Anh chia sẻ: “Trước đây tôi thường đóng các vai thư sinh, nhẹ nhàng nên lần này nhận kịch bản, tôi rất lo. Nhưng nếu không thay đổi, không thử sức, mình cũng mãi chỉ thế thôi. Vậy nên tôi liều mình nhận vai. Lúc đầu vào vai, tôi cũng hơi khớp với những cảnh nhạy cảm. Qua một vài cảnh, tôi cũng quen dần và nhập vai ngay”.

Đầu năm 2014, Đoàn Thanh Tài khiến không ít khán giả sửng sốt khi có những cảnh nóng táo bạo với đàn chịCát Tường trong phim Chào buổi sáng, em yêu khi vào vai Minh Luân - một anh chàng có tính cách tham lam, đê tiện, hèn nhát và thích đào mỏ.

Minh Luân lén lút vụng trộm với bà Lý - mẹ kế của hôn phu Gia Hân (Thanh Trúc đóng) để vòi tiền. Là vợ hai của một đại gia nhưng bà Lý không chịu yên phận, cặp bồ với trai trẻ là người yêu của con chồng để thỏa mãn dục vọng. Đoàn Thanh Tài và Cát Tường có nhiều cảnh quay tình tứ trong phòng ngủ.

Theo Zing.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới