PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Ngôi nhà trong hẻm' tham gia Cánh diều vàng vào giờ chót

Thứ năm, 01/03/2012 08:45

Tới phút cuối mới quyết định đăng ký dự thi, bộ phim vừa nhận đủ điều tiếng khen chê bỗng dưng trở thành ứng viên nặng ký của Cánh diều vàng. Trong khi đó, bộ phim cổ trang "Thiên mệnh anh hùng" lại nói không với giải thưởng này.

Liệu Ngôi nhà trong hẻm có làm nên chuyện ở Cánh diều vàng 2012?

Kể từ khi công chiếu ngày 14/2 tới nay, dù lập kỷ về doanh thu với 2,4 tỷ ngay trong ngày đầu khởi chiếu, nhưng dưới con mắt của nhiều nhà phê bình và báo giới, Ngôi nhà trong hẻm vẫn còn vô số chi tiết phi lý, thiếu logic. Phần kịch bản cũng bị chê là hơi đơn giản so với một bộ phim kinh dị.

Được đăng ký vào giờ chót, Ngôi nhà trong hẻm và cả Lời nguyền huyết ngải chắc chắn sẽ là một trường hợp khó khiến ban giám khảo của Cánh diều vàng 2012 trăn trở, suy nghĩ nhiều. Bởi cho tới giờ, Việt Nam nào có mấy phim kinh dị góp mặt tại các giải thưởng điện ảnh trong nước và quốc tế. Thậm chí ngay cả trên thị trường quốc tế, phim kinh dị ít khi đoạt được những giải thưởng lớn. Tới bây giờ, mới chỉ có Sự im lặng của bầy cừu - Silence of The Lambs giành giải Oscar cho Phim hay nhất năm 1991. Còn với những bom tấn có doanh thu cực khủng như Saw, Emily Rose, Paranormal Activities… thì cứ tới mùa trao giải điện ảnh là lại bị... làm lơ. Không ít người cho rằng kinh dị không phải thể loại phim có chất lượng để có thể đạt được những giải thưởng lớn trong năm.

Sự vắng mặt của Thiên mệnh anh hùng khiến nhiều người tiếc nuối.

Một trường hợp khác cũng rất được khán giả yêu mến điện ảnh Việt Nam đánh giá cao là Thiên mệnh anh hùng lại cương quyết chối từ tham gia Cánh diều vàng khiến dư luận vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có phản hồi gì từ phía đạo diễn Victor Vũ. Tối nay 8h, Cột mốc 23 hay Giữa hai thế giới cũng lẳng lặng "quay lưng" với giải thưởng của Hội điện ảnh.

Trong khi đó, Long Ruồi của Charlie Nguyễn lại hừng hực khí thế cạnh tranh với những bộ phim vừa công bố dịp Tết vừa rồi như Hello cô Ba, Vũ điệu đường cong, Lệ phí tình yêu Lệnh xóa sổ. Những cái tên quen thuộc như Tâm hồn mẹ, Cỏ cháy, Hot boy nổi loạn... lại một lần nữa góp mặt trong giải thưởng này sau thành công ở LHP VN tại Phú Yên vừa rồi.

Cuộc họp báo chính thức về giải thưởng Cánh diều vàng 2012 diễn ra vào 1/3, tiếp đó sẽ là một cuộc hội thảo dành cho những chuyên gia điện ảnh vào ngày 10/3. Lễ trao giải được tổ chức tại Cung Văn hóa Việt Xô Hà Nội vào ngày 17/3.

Infonet