PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Ngôi sao hành động Hollywood đóng phim Việt Nam

Chủ nhật, 14/10/2012 09:03

Đây cũng là cơ hội thú vị và hiếm có để Dustin Nguyễn được tái ngộ và “so tài” cùng người bạn cũ của mình ngay trong bộ phim anh làm đạo diễn.

Roger Yuan, đạo diễn hành động nổi tiếng Hollywood và là diễn viên của hàng loạt phim bom tấn như: Shanghai noon (Trưa Thượng Hải), Lethal Weapon 4 (Vũ khí tối thượng 4), Batman Begins (Người Dơi tái xuất), Black Dynamite (Đặc vụ trả thù)… sẽ trở thành đối thủ mới của Dustin Nguyễn trong Lửa Phật với vai Long – một đại chiến tăng đứng đầu có uy lực và võ thuật cao thâm.

Roger Yuan.

Theo những tiết lộ ban đầu, Roger Yuan sẽ hóa thân vào nhân vật Long - một vai phản diện nặng ký trong phim Lửa Phật và là kẻ đối đầu trực tiếp với Đạo (doDustin Nguyễn thủ vai). Cả hai đều là những đại chiến tăng có võ công cao cường. hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màn trình diễn võ thuật đẹp mắt, những cuộc truy đuổi, bắn phá gay cấn và ác liệt.

Tạo hình của Dustin Nguyễn (vai Đạo) trong Lửa Phật.

Tạo hình của Roger Yuan (vai Long).

Dustin Nguyễn cho biết thêm anh rất hâm mộ Roger Yuan không chỉ bởi đây là một võ sư giỏi võ mà còn là một đạo diễn hành động tài năng, từng huấn luyện cho rất nhiều ngôi sao tên tuổi của Hollywood như: Michelle Pfeiffer (trong bộ phimBatman Returns – Người Dơi tái xuất), Henry Cavill (Immortals – Chiến binh bất tử), Jason Flemyng, Jenifer Lawrence (X Men: First Class - Dị Nhân: Thế hệ đầu), Daniel Craig (Skyfall – Điệp viên 007)…

Roger Yuan cũng từng cộng tác với rất nhiều ngôi sao võ thuật nổi tiếng như: Thành Long, Nguyên Bưu (Shanghai Noon - Trưa Thượng Hải), Hồng Kim Bảo, Lý Liên Kiệt (Once upon a time in China and America - Hoàng Phi Hồng 3), Châu Nhuận Phát (Bulletproof Monk - Người bảo vệ kinh thánh)…

Và điều quan trọng nhất ở Roger Yuan mà không phải diễn viên nào cũng có được, đó là anh sở hữu một gương mặt sắc lạnh, một thần thái đầy uy lực. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho nhân vật Long của anh trong Lửa Phật vô cùng thú vị.

Roger là một đạo diễn hành động tài năng, từng làm việc với nhiều ngôi sao lớn trên thế giới.

Dustin Nguyễn và Roger Yuan  gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1993 ở Mỹ trong quá trình thực hiện bộ phim truyền hình Vanishing son của đạo diễn John Nicolella. Trong đó, Dustin Nguyễn đóng vai Hùng còn Roger Yuan giữ vai trò là người chỉ đạo hành động cho phim.

Dustin Nguyễn kể lại, ấn tượng đầu tiên của anh về Roger Yuan đó là một nam diễn viên có gương mặt lạnh lùng, một người cá tính mạnh và ít khi mỉm cười. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn tan biến sau khi anh phát hiện cả hai có chung niềm đam mê với điện ảnh và võ thuật. Sự đồng cảm này giúp cả hai trở nên gần gũi và thân thiết.

Mặc dù đều là những diễn viên hành động nổi tiếng và là bạn thân của nhau, thế nhưng trong gần 20 năm qua, Dustin Nguyễn và Roger Yuan vẫn chưa có dịp diễn xuất chung. Chính vì điều này mà khi nhận được lời mời của Dustin Nguyễn, Roger Yuan đã quyết định hoãn lại một số dự án của mình để đến Việt Nam tham gia Lửa Phật.

Dustin Nguyễn trong quá trình tìm diễn viên cho Lửa Phật.

Theo dự kiến, Roger Yuan sẽ đến Việt Nam vào chiều ngày 16/10 và có những buổi luyện tập võ thuật cùng Dustin Nguyễn và các diễn viên Việt Nam trước khi bộ phim bấm máy vào trung tuần tháng 11/2012.

Lửa Phật là bộ phim đầu tiên của Dustin Nguyễn trong vai trò Đạo diễn. Anh cũng đồng thời là người viết kịch bản và là một trong những nam diễn viên chính của phim. Bộ phim được dự kiến sẽ phát hành vào tháng 8/2013. Ngoài ngôi sao hành động đến từ Hollywood này, bộ phim cũng sẽ có sự qui tụ của nhiều diễn viên nổi tiếng trong nước.

TTVN