PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Như Ý truyện chơi lớn: Chi 8 tỷ đồng cho món đạo cụ chỉ xuất hiện vài phút, phải dùng cần cẩu để vận chuyển

Thứ tư, 12/09/2018 14:33

Công bố lên sóng vào tháng 8, "Hậu cung Như Ý truyện" lập tức tạo cơn sốt trên các diễn đàn. Tác phẩm mới của Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa hội tụ nhiều yếu tố khiến khán giả trông đợi, trong đó phải kể đến sự đầu tư về đạo cụ.

Hậu cung Như Ý truyện là tác phẩm tiếp theo của Lưu Liễm Tử, sau bom tấn Hậu cung Chân Hoàn truyện vào năm 2012. Tuy gặp nhiều trục trặc, buộc phải lên sóng sau Diên Hi công lược nhưng tác phẩm này cũng không hề lép vế. Ngay khi có thông tin được phát sóng vào tháng 8, phim trở thành đề tài bàn luận trên nhiều diễn đàn.

Tạo hình của Châu Tấn và Hoắc Kiến Hoa bị chê trong hai tập đầu phim Như Ý truyện.

Tuy nhiên bối cảnh của phim lại được đánh giá cao.

Có nhiều yếu tố để lý giải Hậu cung Như Ý truyện chưa lên sóng đã tạo cơn sốt. Ngoài nội dung có kết cấu chặt chẽ, dàn diễn viên thực lực, trang phục cầu kỳ thì đạo cụ cũng là những yếu tố làm nên sức hút của phim.

Phim có nhiều đại cảnh được dàn dựng công phu, gìn giữ văn hóa truyền thống và làm nổi bật không gian kỳ vĩ, quyền lực nhưng lạnh lẽo của Tử Cấm Thành, chẳng hạn như khung cảnh tang lễ của vua Ung Chính, lễ đăng cơ của vua Càn Long... Trang QQ cho hay, mọi đạo cụ trong phim, nhỏ nhất là đồ bảo vệ móng tay của phi tần, lớn hơn có ngai vàng của nhà vua đều được chuẩn bị tỉ mỉ. Trong đó, đắt đỏ nhất là du thuyền của nhà vua, trị giá 2,4 triệu NDT (hơn 8 tỷ đồng).

Du thuyền của vua Càn Long trong phim Như Ý truyện phải dùng cần cẩu để vận chuyển.

Cảnh quay Càn Long dùng thuyền đưa dàn phi tần ngao du sơn thủy chỉ chiếm thời lượng ngắn. Tuy nhiên, thay vì sử dụng thuyền gỗ có sẵn, đoàn làm phim chi số tiền lớn thuê thợ đóng riêng một chiếc thuyền mang phong cách sang trọng và quý tộc. Thuyền dài 20m, rộng 5,3m, khoang thuyền được chia làm nhiều khu vực. Vì thuyền rất nặng, tổ thiết kế phải sử dụng cần cẩu để vận chuyển thuyền xuống sông.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới