PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những bộ phim cảm động gắn liền với mùa thu

Thứ năm, 08/09/2011 11:32

Khung cảnh lãng mạn, dịu nhẹ của mùa thu luôn khiến lòng người rung lên những xúc cảm lạ lẫm. Có lẽ vì vậy mà bối cảnh mùa thu được các đạo diễn điện ảnh khai thác tài tình, làm nên những thước phim ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người.

Hãy cùng điểm lại một vài bộ phim mùa thu được đông đảo khán giả yêu mến:

Legends of the Fall (Huyền thoại mùa thu)

Legends of the Fall (Huyền thoại mùa thu) là bộ phim được sản xuất vào năm 1994, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jim Harrison, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Edward Zwick. Bộ phim hội tụ dàn diễn viên tên tuổi như Brad Pitt, Anthony Hopkins, Aidan Quinn, Julia Ormond, Henry Thomas.

Poster phim Huyền thoại mùa thu

Bộ phim lấy tâm điểm là câu chuyện gia đình Ludlow ở Montana. Đại tá Ludlow (do diễn viên gạo cội Anthony Hopkins thủ vai) là một cựu chiến binh trong cuộc chiến chống người da đỏ. Rời khỏi quân ngũ, cựu đại tá kỵ binh William Ludlow trở về vùng thảo nguyên Montana, nơi ông nuôi dưỡng ba người con trai Alfred (Aidan Quinn), Tristan (Brad Pitt) và Samuel (Henry Thomas) và giữ cho các con yên bình, tránh xa khung cảnh chiến chinh.

Người anh cả Alfred có tinh thần trách nhiệm, bảo thủ. Anh trai giữa Tristan tính cách hoang dã, mạnh mẽ. Câu chuyện bắt đầu khi cậu út Samuel mang cô gái mồ côi xinh đẹp Susannah (Julia Ormond) về nhà. Ngay lập tức cô chiếm được cảm tình của các thành viên nhà Ludlow. Từ đó sóng gió bắt đầu nổi lên dưới mái nhà Ludlow. Với một khoảng thời gian khá dài, trải dài từ trước Thế chiến thứ nhất qua Thời kỳ cấm đoán (Prohibition Era) tới thập niên 1920 và kết thúc năm 1963, nội dung phim là một câu chuyện buồn với những lát cắt về số phận, tình yêu, sự mất mát, phản bội và niềm hi vọng.

Mặc dù được khán giả lẫn các nhà phê bình đánh giá cao, bộ phim đã không đạt được thành công như mong đợi. Huyền thoại mùa thu chỉ giành được một giải Oscar cho quay phim tốt nhất.

Autumn in New York (Mùa thu ở New York)

Autumn in New York (Mùa thu ở New York) là bộ phim tình cảm lãng mạn do Joan Chen đạo diễn, ra mắt vào năm 2000.

Will Keane (Richard Gere), một chủ nhà hàng 48 tuổi, là người mắc nỗi sợ cam kết lâu dài về tình cảm. Khi gặp Charlotte Fielding (Winona Ryder), một cô nàng có tư tưởng sống thoáng, tuổi chỉ bằng một nửa của ông, Will đã mong đợi một cuộc tình lãng mạn và chóng vánh. Nhưng mọi việc không như ông dự liệu. Thay vào đó, cả hai gặp phải những bất đồng quan điểm giữa hai thế hệ, bất đồng về triết lý sống nhưng vẫn bị cuốn vào nhau bởi sự thu hút mạnh mẽ.

Đến khi Will có đủ can đảm dẹp bỏ những lời biện bạch "tránh cam kết mãi mãi", Charlotte đã hé lộ cho ông biết cô không nghĩ mối quan hệ của họ của thể kéo dài bởi cô mắc trọng bệnh và đang chết mòn từng ngày.

Dolly, bà ngoại của Charlotte đã cảnh cáo Will để cháu bà yên. Bà không muốn cháu gái mình bị tổn thương giống như con gái bà trước kia. Đến một ngày, Charlotte về nhà nức nở khi phát hiện ra rằng Will từng quan hệ với người khác, Dolly mới kể tường tận mối tình của mẹ Charlotte và Will mà bà giấu kín bấy lâu nay. Charlotte giận dữ vì bà ngoại đã không cố "bảo vệ" gia đình duy nhất của cô trên đời...

Câu chuyện tiếp diễn với rất nhiều chi tiết buồn đau, nhưng cuối cùng, vượt lên trên tất cả là bài học về lòng vị tha và sự bao dung giúp cứu rỗi hồn người.

Autumn In My Heart (Trái tim mùa thu)

Đây là bộ phim truyền hình nhiều tập đầu tiên của bộ 4 phim Tình yêu bốn mùa của đài truyền hình KBS, Hàn Quốc. Phim được công chiếu lần đầu tiên vào mùa thu năm 2000.

Bộ phim là một câu chuyện tình đầy nước mắt bởi cảnh ngộ éo le của các nhân vật chính. Hai anh em Yun Joon Suh (Choi Woo Hyuk) và Eun Suh (Moon Geun Young) đang sống trong một gia đình hạnh phúc. Bước ngoặt số phận ập đến với Eun Suh khi cô bị tai nạn và sau khi xét nghiệm máu, mọi người bàng hoàng khi biết cô không phải con đẻ trong gia đình vì từ lúc mới lọt lòng, cô đã bị để nhầm tên với Choi Shin Ae (Lee Ae Jung), bạn học cùng lớp. Eun Suh phải trở về sống với mẹ ruột của mình. Còn Yun Joon Suh và cha mẹ bay sang Mỹ sinh sống.

Sau khi lớn lên, Yun Joon Suh (Song Seung Hun) trở về quê hương và gặp lại Eun Suh trong lúc cô đang bị một chàng công tử con nhà giàu, bạn của Joon Suh là Han Tae Suhk (Won Bin) theo đuổi. Gặp lại nhau, Joon Suh và Eun Suh mới nhận ra rằng họ đã yêu nhau từ lâu, dù trong thâm tâm, họ vẫn nghĩ đó là tình anh em. Nhưng Yun Joon Suh đã có vợ chưa cưới Shin Yumi (Han Na Na), còn Eun Suh biết mình mắc bệnh máu trắng vô phương cứu chữa nên cô quyết định rời xa Yun Joon Suh. Sau khi Yun Joon Suh hiểu rõ sự tình dã đến bệnh viện tìm cô. Bệnh tình của Eun Suh ngày càng xấu đi, cô quyết định xuất viện sống hạnh phúc với Yun Joon Suh trong những ngày cuối cùng.

Eun Suh ra đi trong lúc Joon Suh cõng cô đi trên bãi biển mà lúc còn bé hai người vẫn thường chơi đùa. Sau khi Eun Suh qua đời, Joon Suh trở lại những nơi in dấu kỉ niệm của hai người để nói lời từ biệt. Joon Suh bị tai nạn ngay tại nơi Eun Suh đã từng bị tai nạn trước đó. Và lúc đó Joon Suh nghe thấy lời nói quen thuộc của Eun Suh "anh đã được tha thứ".

Bộ phim kết hợp hài hòa giữa tình mẫu tử, tình anh em và tình yêu đôi lứa đã thật sự gây xúc động cho người xem.

Late Autumn (Thu muộn)

Late Autumn kể về nữ tù nhân Anna (Thang Duy), một phụ nữ Mỹ gốc Trung Quốc đã vào tù được 7 năm vì tội giết chồng. Cô được tạm tha trong ba ngày để về dự đám tang của mẹ mình ở Seattle.

Trên chuyến xe buýt đến Seattle, Anna gặp Hoon (Hyun Bin), một anh chàng tay chơi người Hàn. Trong suốt 72 giờ bên nhau, dù không hiểu ngôn ngữ của nhau, cả hai bắt đầu phát triển cảm xúc của chính mình dành cho đối phương.

Anna bị đè nặng giữa quá khứ đau khổ và tình cảm hiện tại với chàng trai mới gặp. Cô mang nặng nỗi đau nội tâm. Là người thông thạo tiếng Anh, nhưng cô lại dùng tiếng Hoa - ngôn ngữ mẹ đẻ để kể cho Hoon lý do cô giết chồng. Còn Hoon, một anh chàng người Hàn chỉ biết hai từ tiếng Hoa "tốt" và "xấu", lại biểu hiện như thể anh hiểu được những gì Anna nói.

Với bộ phim Late Autumn, đạo diễn Kim Tae Yong muốn truyền đi bức thông điệp rằng những xúc cảm từ con tim có thể vượt qua mọi rào cản trên đời. Ông nói: "Tôi không nghĩ rằng người ta phải tin rằng tình yêu tồn tại. Nhưng cũng có những khoảnh khắc người ta mở lòng ra cho người bên kia hiểu được. Tất cả bộ phim này là nói về điều đó."

Phim được làm lại từ bộ phim Hàn Quốc cùng tên của đạo diễn Lee Man Hee năm 1966.

Nhã Yên
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới