PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những bộ phim đưa tên tuổi Hoa đán thành sao

Thứ sáu, 02/11/2012 15:37

Những bộ phim như "Thiên sơn mộ tuyết", "Tân Thủy hử", "Tân Tam quốc diễn nghĩa"... đã đưa Dĩnh Nhi, Triệu Kha, Can Đình Đình... lên hàng sao trong làng điện ảnh Hoa ngữ.

Dĩnh Nhi – Thiên sơn mộ tuyết

Thiên sơn mộ tuyết là bộ phim tình yêu đồng tính được dựng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Phí Ngã Tư Tồn. Kể về mối ân oán đời trước, hai nhân vật chính Mạc Thiệu Khiêm và cô sinh viên Đổng Tuyết tra tấn lẫn nhau lại nảy sinh cảm tình khúc mắc.

Bộ phim đã đưa tên tuổi của nữ diễn viên trẻ Dĩnh Nhi đến với công chúng. Trước đó, một Dĩnh Nhi có chút mũm mĩm chỉ là một diễn viên kém tên tuổi trong làng điện ảnh Hoa ngữ. Nhờ giảm cân thành công và sự chân tình, cầu tiến trong công việc, Dĩnh Nhi đã dành được thiện cảm từ phía khán giả. Hiện tại không chỉ xuất hiện trong một số phim bom tấn như Họa bì 2, Dĩnh Nhi còn là người mẫu quảng cáo sáng giá của một số hãng sản phẩm.

Triệu Kha - Tân Tam quốc diễn nghĩa

Là bạn học cùng khóa với Huỳnh Thánh Y, Vương Lạc Thi nhưng so với chúng bạn, Triệu Kha tiến chậm hơn trong sự nghiệp. Tới tận năm 2010, khi bộ phim Tân Tam quốc bấm máy cơ hội mới đến với Triệu Kha.

Do bộ phim này đã quá nổi tiếng trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc nên từng vai diễn trong phim đều là một thử thách đối với các diễn viên. Vượt qua sức ép đó, Triệu Kha đã thể hiện rất thành công vai diễn quý tộc cao sang qua nhân vật Tiểu Kiều trong Tân Tam quốc. Triệu Kha giờ đã là một trong số những Hoa đán được “đo ni đóng giày” cho những vai diễn cổ trang của điện ảnh Hoa ngữ.

Cảnh Điềm – Chiến quốc (2011)

Cảnh Điềm vốn là một hot girl tại Trung Quốc, với công thức lưu truyền trong làng giải trí “xinh đẹp + cơ hội”, Cảnh Điểm đã “thoát xác” khỏi hình tượng búp bê trên thế giới ảo và chập chững bước chân vào làng điện ảnh. May mắn được cộng tác với những sao lớn như Tôn Hồng Lôi, Kim Hee Sun, Khương Vũ trong bộ phim dã sử Chiến quốc phiên bản 2011, Cảnh Điểm đã thu hút được sự chú ý của công chúng. Thừa thắng xông lên, Cảnh Điểm đã lấn sân sang lĩnh vực ca hát và cũng có một lượng fan trẻ hùng hậu.

Tôn Lệ - Ngọc Quan Âm

Lần đầu chạm ngõ điện ảnh năm 19 tuổi với vai diễn An Tâm trong Ngọc Quan Âm, Tôn Lệ đã thực sự tỏa sáng. Không đẹp rực rỡ hay nóng bỏng, Tôn Lệ rất phù hợp với những vai diễn khai thác chiều sâu nội tâm. Sau đó, Tôn Lệ tham gia rất nhiều bộ phim nổi tiếng khác như Đại phường nhuộm, Đôi giày thêu hoa, Dưới ánh mặt trời, Huyết sắc lãng mạn… nhưng nhắc tới Tôn Lệ, công chúng vẫn nghĩ ngay tới hình ảnh nữ cảnh sát chìm cá tính An Tâm mà cô đảm nhiệm trongNgọc Quan Âm.

Can Đình Đình – Tân Thủy hử

Sự nổi tiếng của Can Đình Đình hiện nay là nhờ bộ phim Tân Thủy hử đem lại. Sau một thời gian dài tuyển chọn nhân vật chính, Can Đình Đình đã đánh bại Phạm Băng Băng để giành vai Phan Kim Liên trong Tân Thủy hử. Đây vốn là một vai diễn có sức hút và đã được Can Đình Đình thể hiện thành công. Góc độ “dâm đãng” của vai diễn đã được nữ diễn viên khả ái này khai thác triệt để. Cbiz lúc đó cũng trở nên râm ran trước thông tin Can Đình Đình “cướp” được vai diễn của Phạm Băng Băng và nổi tiếng ngay sau vai diễn này.

Lưu Thi Thi – Bộ bộ kinh tâm

Bước vào làng điện ảnh từ năm 17 tuổi, nhưng những vai diễn đầu đời không đủ “nặng kí” để đưa Lưu Thi Thi đến với hào quang danh vọng. Mãi cho tới khi tham gia đóng phim Bộ bộ kinh tâm, tên tuổi của Lưu Thi Thi mới thực sự khởi sắc. Bộ phim cổ trang này đã tạo cho Lưu Thi Thi rất nhiều đất diễn và đưa tên tuổi của cô lên hàng sao nữ chuyên đóng phim cổ trang của điện ảnh Trung Quốc.

Dương Mịch – Cung tỏa tâm ngọc

Bộ phim Cung tỏa tâm ngọc thuộc thể loại “vượt thời gian” – một trong những thể loại phim hứa hẹn sẽ trở thành cơn sốt. Những tiểu thuyết thuộc thể loại này hiện đang làm mưa làm gió trong giới trẻ Trung Quốc.

Trước khi đến với Cung tỏa tâm ngọc, Dương Mịch đã có tới 7 năm kinh nghiệm diễn xuất nhưng tên tuổi vẫn nhạt nhòa. Trong 7 năm đó Dương Mịch cũng từng nếm trải không ít khổ nhục của làng giải trí như: gạ tình đổi vai diễn, bị coi thường, chà đạp… Nhưng nhờ nỗ lực và sự tâm huyết với nghề, Dương Mịch đã thành công như ngày hôm nay.

Infonet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới