PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của khán giả Việt

Thứ sáu, 01/06/2012 15:38

Quốc tế thiếu nhi không chỉ là ngày lễ dành cho trẻ nhỏ mà còn là cơ hội cho mỗi người lớn tìm về với tuổi thơ của chính mình.

1. Tây Du Ký

Tây Du Ký là bộ phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Ngô Thừa Ân. Tây Du Ký đã chinh phục biết bao thế hệ. Câu chuyện về 4 thầy trò Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh phải trải qua biết bao hoạn nạn, thử thách đã trở thành kinh điển của văn hóa Trung Hoa.

Tôn Ngộ Không thông minh với 72 phép thần thông biến hóa đã trở thành thần tượng thời thơ ấu của nhiều người. Không chỉ thu hút trẻ em mà cả người lớn cũng bị Tây Du Ký “hạ gục”. Không đơn thuần là một bộ phim giải trí, Tây Du Ký còn ẩn chứa nhiều triết lý sâu xa về cách đối nhân xử thế. Mặc dù kỹ xảo lúc bấy giờ còn thô sơ và thua kém nhiều bộ phim bây giờ nhưng đến nay sau hơn 20 năm, Tây Du Ký phiên bản gốc 1986 chưa bao giờ bị người xem cho vào dĩ vãng.

2. Tom and Jerry

Tom và Jerry là một bộ phim hoạt hình nhiều tập nổi tiếng của điện ảnh Mỹ, được sáng tạo, viết kịch bản và đạo diễn bởi hai nhà làm phim hoạt họa là William Hanna và Joseph Barbera. Mặc dù được sản xuất trong những năm từ 1940 đến 1967 nhưng dường như đến nay vẫn còn sức hút người xem.

3. Bao Thanh Thiên

Được xây dựng dựa trên một nhân vật lịch sử có thật, Bao Thanh Thiên là bộ phim của Đài Loan sản xuất vào thập niên 90 và rất quen thuộc với nhiều thế hệ. Những vụ án gay cấn, hấp dẫn với sự phá án tài tình của vị quan đời Tống Bao Chửng đã hoàn toàn chinh phục không chỉ các nhóc tì mà còn cả các bậc phụ huynh nữa. Bao Thanh Thiên gồm 41 vụ án với nhiều câu chuyện từ ly kỳ, bí ẩn (Huyết Vân Phan, Người Cá…) đến bi tráng, cảm động (Mộng Uyên Ương Hồ Điệp, Anh Em Sinh Đôi…).

Và có lẽ cũng không ai có thể thay thế được vai diễn Bao Chửng của nam diễn viên gạo cội Kim Siêu Quần. Ông đã thể hiện quá xuất sắc hình ảnh của một vị quan “thiết diện vô tư” với ánh mắt lúc dữ tợn khiến cho kẻ ác phải khiếp sợ nhưng có lúc lại rất hiền từ.

4. Hãy Đợi Đấy

Hãy Đợi Đấy! (tên gốc Nu Pogodi) là một series phim hoạt hình về Sói và Thỏ cực kỳ nổi tiếng của Nga dành cho trẻ em. Hãy Đợi Đấy! từng được trẻ em Việt Nam rất yêu thích khi được phát trên chương trình “Những bông hoa nhỏ” dành cho thiếu nhi năm xưa. Phim được sản xuất từ năm 1969 cho đến năm 2005 với 2 nhân vật chính là Sói - một kẻ côn đồ chuyên phá hoại và luôn tìm cách đuổi bắt Thỏ - một nhân vật thông minh và vô cùng dễ thương.

Cũng như Tom & Jerry, mỗi tập phim của Hãy Đợi Đấy! chỉ gần 10 phút và hầu như không có lời thoại ngoại trừ câu nói “Nu, Pogodi” (Hãy đợi đấy!) của nhân vật Sói. Câu nói này từng là câu cửa miệng của rất nhiều trẻ em Việt Nam ngày trước.

5. Đất Phương Nam

Phim truyền hình Việt Nam ngày trước cũng không thiếu những bộ phim để lại ấn tượng sâu sắc như 12A & 4H, Đội Đặc Nhiệm Nhà C21... và đặc biệt là Đất Phương Nam - một bộ phim thiếu nhi đầy xúc động và ý nghĩa về cuộc sống, con người vùng sông nước Nam Bộ. Bộ phim kể về cuộc hành trình đi tìm cha của chú bé An (Hùng Thuận đóng), và trong chuyến đi về phương Nam đó, An đã phải chứng kiến biết bao sự oan nghiệt của cuộc đời.

TTVN
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới