PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những bộ phim hot của tháng 10

Thứ tư, 28/09/2011 14:41

Những bộ phim mang hơi hướng lịch sử như Ba chàng lính ngự lâm, 1911 sẽ có cuộc cạnh tranh thú vị ở phòng vé cùng Truy kích hoặc Tay đấm thép...

Abduction (Truy kích)

Ngày chiếu: 7/10

Nathan (Taylor Lautner) trở về nhà trong tình trạng say xỉn sau một bữa tiệc hoành tráng và bị cha mẹ cấm túc. Những chuyện thường nhật của một gia đình cứ thế trôi qua cho đến khi Nathan tình cờ thấy hình mình trên một website đăng tìm trẻ bị bắt cóc. Ngay khi nhận ra toàn bộ cuộc sống mình đều là những điều giả dối, Nathan đã rơi vào tình trạng nguy hiểm thực sự. Anh phải cùng bạn gái (Lily Collins) chạy trốn khắp nơi và không biết nên tin vào ai...

Các nhà phê bình điện ảnh không đánh giá cao Truy kích bởi theo họ, diễn xuất của chàng "Người sói" Taylor Lautner... quá tệ và anh không có gì ngoài chút cơ bắp tuyệt đẹp. Dường như đoán trước được phản ứng của giới phê bình, các nhà sản xuất đã "nhồi" hàng loạt ngôi sao hành động đình đám như Jason Isaacs, Maria Bello, Alfred Molina và Sigourney Weaver vào chuỗi các diễn viên phụ để nâng tầm Truy kích.

Quick (Nhanh hay chết)

Ngày chiếu: 7/10

Vào một ngày định mệnh, Ki-su, một nhân viên giao hàng chuyên nghiệp cùng cô bạn gái cũ Ah-rom bị lừa tham gia vào một loạt các vụ đánh bom trong thành phố. Vấn đề là ở chỗ, trên mũ bảo hiểm của Ah-rom có gắn một quả bom có thể được kích hoạt từ xa hoặc sẽ phát nổ nếu như hai người đứng cách nhau quá 10 mét. Cả hai phải làm thế nào để có thể vượt qua tình thế này?

What’s Your Number? (Anh là số mấy?)

Ngày chiếu: 14/10

Bộ phim tâm lý hài hước này kể về cô nàng Ally mơ mộng. Một ngày đẹp trời, Ally quyết định nhìn lại 20 người đàn ông từng gắn bó với cô trong quá khứ và nghĩ xem ai là người thực sự yêu quý, trân trọng tình cảm của cô.

Không có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn nhưng sự hóm hỉnh và duyên dáng của Anna Farris cùng Chris Evans chắc chắn sẽ đem lại cho khán giả nhiều tiếng cười thú vị cũng như những điều cần suy ngẫm sau khi xem phim.

The Help (Người giúp việc)

Ngày chiếu: 20/10

Người giúp việc lấy bối cảnh của những năm 1960 và kể về một nhóm người Mỹ gốc Phi làm việc cho những gia đình người da trắng ở miền Nam nước Mỹ. Bộ phim tập trung vào sự gắn bó thân thiết giữa nhóm người này, mặc dù họ khác biệt nhau về lối sống cũng như tính cách. Xuyên suốt bộ phim, bạn có thể thấy nhiều điểm quen thuộc vì nó dựa trên lịch sử nước Mỹ thập niên 60. Tuy nhiên, đằng sau đó là những suy nghĩ đầy tính nhân văn về cuộc sống của mỗi con người. The Help chính là nốt lắng sau một mùa đầy ắp những bộ phim sôi động, hài hước hoặc hành động.

Three Musketeers (Ba chàng lính ngự lâm)

Ngày chiếu: 21/10

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh điển của đại văn hào Alexandre Dumas và xây dựng theo kỹ thuật 3D hiện đại. Vẫn là câu chuyện của anh chàng quý tộc trẻ và nghèo D'Artagnan khá nóng tính. Anh đã cùng ba chàng lính ngự lâm đánh bại M'lady De Winter, người phụ nữ trẻ đẹp quyến rũ và là tay sai của Hồng y giáo chủ Richelieu, nhằm dập tắt âm mưu chiếm ngai vàng vua nước Pháp và nhấn chìm châu Âu vào chiến tranh. Tuy nhiên, ở phiên bản 2011, phim được làm với tiết tấu nhanh và có nhiều nét hiện đại, hài hước hơn.

Phim có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi lớn trong làng điện ảnh như Matthew MacFadyen, Luke Evans, Ray Stevenson, Logan Lerman, Orlando Bloom, Milla Jovovich và Christoph Waltz. Tại Việt Nam, phim được chiếu dưới cả 2 định dạng 2D và 3D.

Real Steel (Tay đấm thép)

Ngày chiếu: 21/10

Tay đấm thép thuộc thể loại giả tưởng kết hợp với hành động, giống như Iron Man hoặc Captain America... Bộ phim kể về cuộc tranh tài của những chú robot trong tương lai. Charlie Kenton (Hugh Jackman) là một võ sĩ hàng đầu thế giới đã giải nghệ. Khi đó, robot nở rộ khiến những võ sĩ đấm bốc như Charlie không có cơ hội hạ gục đối thủ làm từ sắt thép và công nghệ cao. Cậu con trai Max đã thuyết phục anh tạo ra một siêu robot để tranh chức vô địch tại cuộc thi đấm bốc.

Khác với series Dị nhân, trong phim Real Steel, Hugh Jackman không có những màn hành động đẹp mắt. Nhưng những cảnh giao đấu của robot chắc chắn sẽ làm hài lòng khán giả yêu điện ảnh. Bộ phim được xây dựng dựa theo truyện ngắn Steel của Richard Matheson (xuất bản năm 1956).

1911

Ngày chiếu: 28/10

Bộ phim 1911 được xây dựng để kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tân Hợi, đặt dấu chấm kết thúc hàng ngàn năm phong kiến Trung Quốc.

Trong phim, Triệu Văn Tuyên vào vai Tôn Trung Sơn còn Thành Long đảm nhận vai Hoàng Hưng. Họ chính là hai nhà lãnh đạo của cuộc cách mạng này. Tuy nhiên, không quá tập trung vào chính trị, bộ phim còn nhắc tới mối tình bi tráng của Hoàng Hưng và Từ Tông Đán (Lý Băng Băng đóng).

Ngoài Việt Nam và Trung Quốc, bộ phim này sẽ được phát hành tại Mỹ cùng nhiều quốc gia khác trong tháng 10 tới.

Bưu Điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới