PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những bộ phim làm nên tên tuổi sao Hoa ngữ

Thứ năm, 08/11/2012 21:55

Đó là những bộ phim đóng đinh và đưa các diễn viên trở thành những cái tên sáng giá trong làng điện ảnh.

Hoàn Châu Cách Cách - Triệu Vy

Nhắc đến Triệu Vy người ta không thể không nhắc đến “Hoàn Châu cách cách”. Bộ phim không chỉ là thành công vang dội của nền điện ảnh Trung Quốc cuối những năm 90 mà còn góp phần làm nên tên tuổi và danh tiếng của Triệu Vy. 

Đảm nhiệm vai nhân vật chính Tiểu Yến Tử trong phần I (1997) và phần II (1999) cô đã diễn xuất rất thành công và tạo được những ấn tượng khá tốt đẹp. Chính từ bước đệm đầu tiên này, Triệu Vy đã trở thành “nàng én nhỏ” được hàng vạn người hâm mộ yêu mến.

Tân Thủy Hử - Can Đình Đình

Có thể nói sự nổi tiếng của Can Đình Đình hiện nay là nhờ bộ phim “Tân Thủy Hử” đem lại. Sau một thời gian dài tuyển chọn nhân vật chính, Can Đình Đình đã ngoạn mục đánh bại nữ diễn viên nổi tiếng Phạm Băng Băng để giành được vai Phan Kim Liên trong “Tân Thủy Hử”. Đây là một vai diễn có sức hút và đã được Can Đình Đình thể hiện thành công. Và sau vai diễn này cái tên Can Đình Đình đã thực sự nổi tiếng.

Ngọa Hổ Tàng Long - Chương Tử Di

Năm 2000, Chương Tử Di được chọn tham gia bộ phim võ hiệp “Ngọa hổ tàng long”cùng với nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ khác bao gồm Châu Nhuận Phát, Dương Tử Quỳnh và Trương Chấn. 

Bộ phim này đã gây tiếng vang lớn khi nhận được tới 10 đề cử giải Oscar và đã đoạt được 4 giải bao gồm Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Nhạc phim hay nhất và Phim nước ngoài hay nhất. Chính bộ phim này đã giúp Chương Tử Di trở thành ngôi sao Trung Quốc nổi tiếng thế giới.

Cung Tỏa Tâm Ngọc - Dương Mịch

Bộ phim “Cung tỏa tâm ngọc” thuộc thể loại “vượt thời gian” – một trong những thể loại phim hứa hẹn sẽ trở thành cơn sốt.

Trước khi đến với “Cung tỏa tâm ngọc”, Dương Mịch đã có tới 7 năm kinh nghiệm diễn xuất nhưng tên tuổi vẫn nhạt nhòa. Trong 7 năm đó Dương Mịch cũng từng vướng không ít scandal như gạ tình đổi vai diễn, bị coi thường... Nhưng nhờ nỗ lực và sự tâm huyết với nghề, Dương Mịch đã thành công, nổi tiếng và được nhiều khán giả hâm mộ.

Ngọc Quan Âm - Tôn Lệ

Tôn Lệ lần đầu tiên đến với màn ảnh nhỏ khi 19 tuổi với vai An Tâm trong “Ngọc Quan Âm”. Với vai diễn này, Tôn Lệ đã thực sự tỏa sáng. 

Sau đó, Tôn Lệ tham gia rất nhiều bộ phim nổi tiếng khác như “Đại phường nhuộm”,“Đôi giày thêu hoa”, “Dưới ánh mặt trời”, “Huyết sắc lãng mạn”… nhưng nhắc tớiTôn Lệ, công chúng vẫn nghĩ ngay tới hình ảnh nữ cảnh sát chìm cá tính An Tâm mà cô đảm nhiệm trong “Ngọc Quan Âm”.

TTVN
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới