PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những cặp đôi hoàng đế - thái giám hoàn hảo nhất màn ảnh

Thứ tư, 19/06/2013 08:16

Trong "Lộc đỉnh ký" người hiểu và gắn bó nhất với vua Khang Hy chính là chàng Vi Tiểu Bảo hài hước. Cặp đôi diễn viên Huỳnh Hiểu Minh - Chung Hán Lương được xem là cặp "đẹp trai nhất".

Mặc dù có đến 7 cô vợ xinh như tiên nhưng người hiểu và gắn bó thân thiết nhất với chàng thái giám dỏm trong phim "Lộc đỉnh ký" lại là vua Khang Hy.

Trong những tác phẩm của nhà văn võ hiệp Kim Dung, Vi Tiểu Bảo là nhân vật "lạ đời" nhất, hài hước nhất. Cùng với nhân vật thái giám dỏm này, Kim Dung cũng xây dựng hình ảnh một hoàng đế Khang Hy "chẳng giống ai", rồi kết hợp họ lại thành một "cặp đôi hoàn hảo", rất được độc giả, khán giả yêu thích. Lương Triều Vỹ - Lưu Đức Hoa: Cặp đôi kinh điển

Trong phiên bản Lộc đỉnh ký do TVB sản xuất năm 1984, khán giả có dịp được xem hai “hổ tướng” Lương Triều Vỹ (vai Vi Tiểu Bảo) và Lưu Đức Hoa (Khang Hy) thi thố tài năng. Mặc dù làm tốt phần “tung hứng” qua lại nhưng họ chưa làm toát lên tình bằng hữu sâu nặng giữa hai nhân vật. Tuy nhiên, họ đã trở thành cặp đôi kinh điển trên màn ảnh nhỏ. Trương Vệ Kiện - Đàm Diệu Văn: Cặp đôi phá cách

Nội dung phiên bản Lộc đỉnh ký 2000 được thay đổi khá nhiều so với nguyên tác nên tính cách 2 nhân vật chính cũng bị hư cấu lại. Trong khi diễn xuất “tưng tửng”, ngẫu hứng của Trương Vệ Kiện khiến khán giả thích thú thì Khang Hy của Đàm Diệu Văn lại chưa thành công như mong đợi. Khán giả cho rằng vị hoàng đế của nam diễn viên này được xây dựng quá lý trí khiến mối quan hệ giữa nhà vua và Vi Tiểu Bảo bị khô cứng, thiếu đi sắc màu hài hước.

Trần Tiểu Xuân - Mã Tuấn Vỹ: Cặp đôi ấn tượng

Ấn tượng vì cả Vi Tiểu Bảo của Trần Tiểu Xuân và Khang Hy của Mã Tuấn Vỹ trong phiên bản TVB Lộc đỉnh ký 1998 đều… không được đẹp trai. Để bù đắp cho sự "thiếu hụt" về ngoại hình, Trần Tiểu Xuân chú trọng vào lối diễn xuất hoạt náo, khoa trương, ánh mắt láo liên để xây dựng một Vi Tiểu Bảo đúng chất “lưu manh” như nguyên tác nhưng không hề làm khán giả chán ghét. Riêng với Mã Tuấn Vỹ, anh chọn lối diễn xuất tự nhiên, giúp nhân vật hoàng đế trở nên gần gũi và dễ thương. Đặc biệt, hai diễn viên này đã có sự kết hợp đầy ngẫu hứng, tạo nên nhiều tình tiết hài hước, duyên dáng. Phiên bản này đang phát sóng lúc 12h45 trên kênh HTV2.

Huỳnh Hiểu Minh - Chung Hán Lương: Cặp đôi đẹp trai nhất

Ngay từ khi bắt đầu bấm máy, phiên bản Lộc đỉnh ký 2008 đã bị “xầm xì” vì Huỳnh Hiểu Minh quá đẹp trai, người ta lo ngại anh không phù hợp với tính cách láo lếu, lưu manh của nhân vật Vi Tiểu Bảo. Còn với vai hoàng đế Khang Hy, nam diễn viên Hong Kong Chung Hán Lương đóng tuy không xuất sắc nhưng tròn vai, được nhiều khán giả trẻ khen ngợi. So với những cặp khác thì đây là cặp đẹp trai nhất.

Theo Infonet.vn