PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những chân dài thành danh trên màn ảnh Việt

Thứ hai, 26/05/2014 08:35

Khởi nghiệp bằng nghề người mẫu, nhưng những tên tuổi này lại sớm khẳng định được vị trí của mình trong vai trò diễn viên.

Chuyện người mẫu lấn sân màn ảnh không còn là "của hiếm" trong làng giải trí Việt Nam. Phần lớn những lựa chọn “tay ngang” này đều khá mạo hiểm và chủ yếu hướng đến hiệu quả PR, dùng hình ảnh đẹp, thương hiệu vàng của các chân dài để quảng bá cho bộ phim và dùng bộ phim để đánh bóng tên tuổi của người mẫu. 

Tuy nhiên, cũng có không ít những chân dài của làng mẫu Việt bằng khả năng diễn xuất thực thụ đã chinh phục được những khán giả khó tính nhất, khẳng định được tiếng nói của mình trong thân phận diễn viên. 

Thanh Hằng: cô gái cá tính của màn ảnh Việt

Sở hữu đôi chân thon dài miên man 1,12m, Thanh Hằng được mệnh danh là mỹ nhân có đôi chân dài nhất làng mẫu Việt Nam. Đây không chỉ là lợi thế để người mẫu sinh năm 1983 gặt hái thành công trên sàn catwalk, mà còn là ưu điểm giúp cô giành được thiện cảm từ các đạo diễn Việt Nam. 

Không giống như nhiều đồng nghiệp “câu khách” bằng vẻ đẹp ngoại hình, Thanh Hằng khiến nhiều người choáng ngợp bởi khả năng diễn xuất nghiệp dư nhưng rất lôi cuốn qua từng thước phim. Từ nữ thi sĩ lãng đãng, mơ màng trong “Tuyết nhiệt đới”, cho đến cô chủ Thanh Lam đỏng đảnh của “Những nụ hôn rực rỡ” hay nữ hiệp Kiều Thị tài trí trong phim “Mỹ nhân kế”, Thanh Hằng bộc lộ lối diễn tự nhiên và phù hợp nhiều dạng vai diễn. 

Cùng là một Thanh Hằng với đôi chân dài cuốn hút, cô xuất hiện trên màn ảnh lúc thì dịu dàng, khi lại cá tính, đôi lúc cũng quái tính… Bên cạnh danh xưng người mẫu, công chúng dần quen với việc gọi cô là một diễn viên. 

Tính đến hiện tại, gia tài điện ảnh của Thanh Hằng chưa thực sự nhiều, song mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh, cô đều lưu lại dấu ấn về một cô gái trẻ trung, cá tính và rất thông minh. 

Vĩnh Thụy: người đàn ông quyến rũ ở mọi thước hình

Hai năm sau ngày lĩnh án buôn lậu, siêu mẫu Vĩnh Thụy trở lại showbiz một cách ngoạn mục vào năm ngoái và lập tức giành giải “Đột phá của năm” do báo Thể thao Văn hóa bình chọn. Bên cạnh những thành công trên sàn catwalk, chân dài 26 tuổi trong năm vừa qua cũng để lại nhiều ấn tượng qua phim điện ảnh “Thần tượng”.

Với chiều cao hút mắt, gương mặt đẹp hòa trộn đường nét tinh hoa của đàn ông Âu – Á và phong cách ăn mặc thanh lịch, Vĩnh Thụy được xem là gương mặt nam nổi bật nhất của dàn sao “Thần tượng”, dù cho đất diễn của anh có phần khiêm tốn so với các bạn diễn Harry Lu, Hứa Vĩ Văn hay Ngô Kiến Huy. 

Diễn xuất giàu cảm xúc thể hiện qua ánh mắt và biểu cảm gương mặt của Vĩnh Thụy cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực, khắc họa trọn vẹn tham vọng và cả nỗi tuyệt vọng của nhân vật trong phim.

Kỳ thực, ngay khi mới gia nhập làng giải trí với giải bạc của cuộc thi “Người mẫu Việt Nam năm 2009”, Vĩnh Thụy đã là cái tên đắt giá được nhiều dự án phim săn đón. Chàng siêu mẫu 26 tuổi cũng sớm khẳng định được cá tính riêng trên màn ảnh, để không ai có thể gọi anh là “bình hoa di động”.

Ngô Thanh Vân: nàng đả nữ đầu tiên của điện ảnh Việt

Với tấm “vé thông hành” là ngôi vị Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh năm 2000, Ngô Thanh Vân thuận lợi bước chân vào nghề người mẫu tại quê nhà. Sau này, cô cũng thử sức thêm ở lĩnh vực ca hát, song người ta chủ yếu nhớ về cái tên Ngô Thanh Vân trong vai trò diễn viên… minh họa MV nhạc Việt. 

Không ai dám tưởng tượng, cô gái Việt kiều Na Uy không mấy nổi bật khi ấy lại tỏa sáng thành sao trên màn bạc, nếu như không có sự “khai quật” của anh em Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn.  Không phải là bộ phim đầu tay của Ngô Thanh Vân, nhưng “Dòng máu anh hùng” là tác phẩm đầu tiên kết hợp hoàn hảo vẻ đẹp ngoại hình và diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1979. 

Không những thế, vai Thúy trong phim còn là cơ hội hiếm có để Ngô Thanh Vân trổ tài võ thuật điêu luyện qua từng thước phim. Cô trở thành nữ diễn viên Việt Nam đầu tiên được gắn mình với biệt hiệu “đả nữ” và tiếp tục duy trì hình tượng đặc sắc này qua các phim “Bẫy rồng”, “Lửa Phật”…  Tuy nhiên, cũng có không ít khoảnh khắc nữ diễn viên đằm thắm và nữ tính trên màn ảnh, đặc biệt là trong phim ngắn “Hoài phố” của đạo diễn Cường Ngô. 

Nếu không được đón nhận với tư cách ca sĩ, thì Ngô Thanh Vân lại trở thành gương mắt đắt giá của làng diễn viên Việt Nam. Trong thời buổi bão hòa sao Việt như hiện tại, những nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn như cô có lẽ phải coi là "báu vật" không dễ tìm thấy được. 

Bình Minh

Bình Minh hội tụ đầy đủ yếu tố để thỏa mãn tiêu chí “diễn viên là phải đẹp”: ngoại hình nam tính, chiều cao ấn tượng 1,84m, gương mặt ăn hình, phong cách ăn mặc thời thượng…  Những điều này khiến anh trở nên cuốn hút ở mọi khuôn hình trên phim. 

Song trái với vẻ ngoài điển trai hút mắt, chàng siêu mẫu gốc Bắc lại thiếu mất khả năng diễn xuất trơn tru và mượt mà. Ngoài chất giọng kém duyên dáng, lối diễn khi thì nhàn nhạt, lúc lại phô trương quá đà cũng trở thành hạn chế rất lớn của Bình Minh khi xuất hiện trên phim. 

Tuy vậy, Bình Minh vẫn là cái tên đắt show phim ảnh hàng đầu của làng mẫu Việt Nam, dù trên màn ảnh lớn hay nhỏ. Phần vì anh chàng sau bao năm tháng vẫn trẻ trung bất chấp tuổi tác, lại sở hữu lượng fans đông đảo, là cái tên an toàn cho rating hay doanh thu phòng vé; phần vì Bình Minh rất chịu khó chạy show và không có yêu cầu quá cao khi lựa chọn kịch bản. 

Mặc dù nhận không ít “gạch đá” với vai trò diễn viên và người dẫn chương trình, thì Bình Minh vẫn là gương mặt thường trực trên sóng truyền hình trong suốt thời gian qua.

depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới