PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những chiếc xế độc trong phim Việt

Thứ năm, 17/10/2013 16:37

Từ xe máy bình dân tới những loại mô tô phân khối “khủng” hay những chiếc xe đạp bình dị, hoặc lại là xe ba gác của dân lao động… tất cả đều tạo nên một bức tranh đầy sắc màu cho phim Việt hiện đại.

Không có kinh phí khủng để đầu tư xe cộ “cực ngầu” trong phim như Hollywood hay những siêu xe đẹp “long lanh” như phim Hàn Quốc nhưng chính những hình ảnh bình dị lại rất gần gũi với người dân Việt.

Nếu Lửa phật gây ấn tượng với chiếc mô tô mà Dustin Nguyễn phi giữa sa mạc thì Cưới ngay kẻo lỡlại “sang chảnh” với ô tô xịn, xe máy cổ, Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng centimet lại gây xúc động với chiếc xe đạp – phương tiện đơn sơ nhất.

Cùng điểm lại những loại “xế” đặc biệt trên màn ảnh Việt:

Mô tô cực ngầu

Nhắc tới mô tô khủng trong phim Việt là một điều khá hiếm bởi chưa có nhà đầu tư nào dám mạnh tay chi khoản kinh phí lớn dành cho phương tiện cho diễn viên diễn xuất.

Trong Lửa Phật, chiếc mô tô mà Dustin Nguyễn “cưỡi” được cho là có giá không hề rẻ.

Trong Đại náo học đường cũng có một phân cảnh diễn viên Hiền Mai đóng vai một cô giáo cá tính lái xe mô tô đầy điêu luyện trên phố. Để có được cảnh quay xuất sắc này, Hiền Mai đã nhờ sự “chỉ giúp” của Hoài Linh.

Ngô Thanh Vân cũng có cảnh lái mô tô trong Bẫy rồng khi vào vai nữ sát thủ cá tính.

Ô tô sang chảnh

Có một điều khá trùng hợp là trong Cưới ngay kẻo lỡ và Để mai tính, Đinh Ngọc Diệp và Dustin Nguyễn đều lái chiếc xế… sang mui trần.

Nếu có khác thì chiếc xe Đinh Ngọc lái có phần cổ điển và nhỏ con rất hợp với mẫu phụ nữ hiện đại và thành đạt mà cô đóng.

Xế cổ

Cũng trong Cưới ngay kẻo lỡ, anh chàng nhiếp ảnh đào hoa do Johnny Trí Nguyễn thủ vai có niềm đam mê xe cổ. Hình ảnh của Trí Nguyễn đi trên xe cổ đã hạ gục biết bao trái tim cô gái bởi vẻ lãng tử và đẹp trai.

Trong phim, Hit: Hoàng tử và Lọ Lem, hotgirl Midu cũng có niềm đam mê xe cổ khi sở hữu chiếc xế màu xanh trẻ trung.

Bộ phim mới của Minh Hằng cũng đang gây sốt với hình ảnh “nam nam nữ nữ” của cô nàng. Khi thì lái xe ba gác khi thì lại làm bạn với chiếc xe chaly bé xíu khiến khán giả vô cùng tò mò về nội dung phim.

Xe máy bình dân

Phương tiện thông dụng nhất trong cuộc sống hàng ngày của người Việt luôn hiện diện trong rất nhiều bộ phim.

Điển hình phải nói tới cảnh đi xe lãng mạn trên phố của Dustin Nguyễn và Kathy Uyên trong Để mai tính. Từ một phương tiện đi lại phổ biến, Để mai tính đã biến xe máy trở thành công cụ diễn hoàn hảo cho cặp tình nhân.

Bụi đời Chợ Lớn là phim có vô số cảnh quay với xe máy. Dù bị cấm chiếu nhưng phim đã có bản rò rỉ và gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Cảnh giang hồ rượt đuổi nhau bằng xe máy, hay đôi tình nhân do Hà Hiền và Huỳnh Bích Phương bỏ trốn trên xe máy đều để lại ấn tượng.

Trong Gia sư nữ quái, cảnh Hoài Linh lái chiếc xe tay ga Yamaha trên phố vô cùng hài hước khiến người xem vô cùng thích thú.

Xe ba gác, xe đẩy, xe xích lô

Thân Thúy Hà với người đàn bà bán ớt không tên trong Cột mốc 23, hay Minh Hằng với vai Đông Dương trong Vừa đi vừa khóc đạp chiếc xe ba gác đầy mệt nhọc.

Hoặc Hoài Linh với vai người đạp xe xích lô kiếm tiềm để nuôi năm cô con gái trong Nhà có 5 nàng tiên.

Những chiếc xe này là phương tiện kiếm cơm rất đời thường giản dị của nhiều người dân lao động Việt đã được các nhà làm phim truyền tải một cách nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa.

Xe đạp giản dị

Phương tiện đi lại phổ biến ở miền quê nghèo giản dị được đưa lên phim để lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Hình ảnh Tăng Thanh Hà trong vai Trúc – Bỗng dưng muốn khóc đạp xe đi bán sách đã khiến tên tuổi của ngọc nữ tỏa sáng.

Trong Đẹp từng centimet, Hà Tăng lại có cảnh quay lãng mạn cùng Lương Mạnh Hải khi cả hai đi xe đạp “cách tân” giữa cánh đồng.

Hay một Phương Thanh trong Vừa đi vừa khóc mang đậm chất người phụ nữ thôn quê, nghèo khó cùng chiếc xe đạp cà tang đi kiếm sống là hình ảnh mang nhiều xúc cảm.

Danh hài nổi tiếng Hoài Linh có cảnh quay vui nhộn trong Đại náo học đường  khi hóa thân thành anh chàng học trò quái chiêu.

Midu cũng làm nên tên tuổi trong sự nghiệp diễn xuất với Tóc rối cùng chiếc xe đạp mini.

Theo Khampha.vn