PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những cô nàng ‘đũa mốc chòi mâm son’ trên màn ảnh xứ Hàn

Thứ năm, 12/09/2013 14:55

Khi một ai đó được gọi là Candy Girl, đó thường không phải là một lời khen, mà có nghĩa là chê trách cô gái chỉ yêu thích đàn ông vì tiền.

Đối với những fan ruột của phim Hàn, thuật ngữ Candy Girl hiện nay đã trở nên quen thuộc. Candy Girl là một cô gái nhà nghèo, muốn lấy một người đàn ông giàu có để có nhà, có xe, có tiền và cũng có cơ hội bước chân vào giới thượng lưu. Khi một ai đó được gọi là Candy Girl, đó thường không phải là một lời khen, mà có nghĩa là chê trách cô gái chỉ yêu thích đàn ông vì tiền, cô ấy đích thị là “đũa mốc chòi mâm son”.

Từ Candy Girl xuất phát từ tên một nhân vật hoạt hình của Nhật Bản trong câu chuyện “Candy Candy" của tác giả Kyoko Mizuki viết vào năm 1975. Câu truyện kéo dài trong 4 năm và trở thành bộ truyện tranh khơi nguồn cảm hứng cho nhiều nhà làm phim. Những năm 1980, Candy Candy phổ biến ở khắp Châu Á và thuật ngữ “Candy Girl” trở thành biểu tượng cho những cô gái trẻ chăm chỉ, tươi sáng được một chàng trai giàu có quan tâm, yêu thương. Cùng xem một vài nàng Candy Girl trong drama Hàn nhé!

Master’s Sun

Nếu đang theo dõi Master’s Sun, chắc chắn khán giả sẽ nghe thấy cụm từ Candy Girl khá nhiều lần. Nhân vật Joo Joong Won của So Ji Sub luôn nghĩ Tae Gong Sil (Gong Hyo Jin) là một Candy Girl, khi thấy cô liên tục bám theo anh. Nhưng thực ra, cô là người nhìn thấy hồn ma và anh lại là người có thể đuổi được chúng.

Khi xác định mối quan hệ với cô, Joong Won cũng cho rằng cô sẽ là “Candy Girl” của anh. Điều này có nghĩa là Joong Won sẽ trở thành một người tài trợ. Anh sẽ mua nhà, mua xe cho cô và thậm chí là nuôi cô ăn học.

Gong Sil cũng nói rằng có thể mọi người sẽ nghĩ cô là Candy Girl, một người phụ nữ muốn lấy người đàn ông giàu có để được chăm sóc, khi thấy cô luôn quanh quẩn bên giám đốc. Nhưng tất nhiên, đó không phải là mối quan hệ giữa họ. Cô từ chối trở thành “Candy Girl” của anh vì cô không thích tiền bạc.

Cheongdam-dong Alice

Thuật ngữ “Candy Girl” còn xuất hiện trong bộ phim truyền hình Cheongdam-dong Alice. Nhân vật Han Se Kyung do Moon Geun Young thể hiện được gọi là “Candy Girl” vì khao khát muốn cưới một chàng trai giàu có. Nhờ sự giúp đỡ của bạn học cũ Seo Yoon Joo (So Yi Hyun), Han Se Kyung đã tiếp cận được với Cha Seung Jo một CEO của công ty hàng hiệu (Park Shi Hoo).

Cô nhận được quyển nhật ký của Yoon Joo ghi chép toàn bộ bí quyết đưa một cô gái nghèo, không hề có thân phận, tiền bạc như trở thành một phu nhân sống trong khu Cheongdam-dong. Se Kyung hạ quyết tâm để làm được điều mà cô mong muốn, biến mình thành Alice để tự lạc mình vào xứ sở thần tiên - khu Cheongdam-dong, thiên đường thời trang tại Seoul.

Boys Over Flowers

Boys Over Flowers là một bộ phim về Candy Girl điển hình: một chàng trai giàu có, một người thừa kế một tập đoàn hùng mạnh đem lòng yêu một cô gái con nhà nghèo. Nhưng thay vì tìm mọi cách để leo vào giới thượng lưu, cô gái lại không mấy hứng thú với anh.

Là con gái của một tiệm giặt ủi, Geum Jan Di đã được trường trung học Shinhwa danh giá nhận vào học vì cứu được một học sinh của trường thoát chết. Sau đó, cô đã đụng độ với nhóm bốn chàng trai nhà giàu và quyền lực nhất trường. Tuy nhiên, cô gái đã vượt qua tất cả khó khăn để tiếp tục đi học, duy trì sở thích bơi lội của mình, và cuối cùng đã chiếm được cảm tình của các chàng trai trong nhóm F4.

Ban đầu, anh chàng thủ lĩnh của F4 Goo Jun Pyo tìm mọi cách hạ nhục cô gái, biến cô trở thành mục tiêu trêu chọc của học sinh trong trường. Nhưng rồi anh lại rơi vào tình yêu với cô lúc nào chẳng biết và tìm mọi cách tỏ tình với cô. Giống như những câu chuyện hoàng tử lọ lem khác, sau nhiều trắc trở, mối tình của họ cũng có một cái kết có hậu.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới