PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những con người đằng sau các quái vật kinh dị nhất

Thứ tư, 29/10/2014 07:57

Đằng sau những con quái vật, những tên sát nhân đáng sợ trong các bộ phim kinh dị nổi tiếng là những gương mặt ít khi được khán giả biết và nhớ đến.

Bela Lugosi: Là hình mẫu chuẩn mực đầu tiên về bá tước ma cà rồng Dracula, ông xuất hiện lần đầu trong bộ phim trắng đen cùng tên năm 1931. Tạo hình Dracula của Bela Lugosi về sau cũng được các phương tiện truyền thông giải trí như trò chơi điện tử, truyện tranh, công viên giải trí… sử dụng để tái hiện nhân vật ma cà rồng huyền thoại.

Christopher Lee: Nối gót Bela Lugosi, trước khi được các fan The Lord of the Rings biết đến qua vai diễn phù thủy Saruman Áo trắng, ông là nam diễn viên thủ vai Dracula nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh nước Mỹ. Có tất cả 10 tựa phim chính thức mà trong đó Christopher Lee thủ vai nhân vật này, trải dài từ năm 1958 tới 1976. Hầu hết các tác phẩm này đều thuộc quyền sản xuất của hãng phim chuyên thể loại kinh dị Hammer.

Boris Karloff: Đây là diễn viên đầu tiên thủ vai “quái vật của Tiến sĩ Frankenstein” trên màn ảnh rộng, trong bộ phim Frankenstein vào năm 1931. Sau đó, ông tham gia vào hai phần tiếp theo là Bride of Frankenstein (1935) và Son of Frankenstein (1939).

Ben Chapman: Ông là diễn viên đóng thế cho vai thủy quái Gill-Man trong bộ phim Creature from the Black Lagoon (1954). Đây cũng là một trong những tác phẩm kinh dị 3D hiếm hoi của thời kỳ này. Tuy nhiên, với những cảnh quay dưới nước, Ben Chapman được thay thế bởi người bạn diễn Ricou Browning.

Lon Chaney Jr.: Thủ vai Người Sói trong bộ phim kinh dị Wolfman (1941) của hãng Universal, Lon Chaney Jr. trở nên “chết vai” trong suốt nghiệp diễn kể từ sau đó. Ông cũng là diễn viên duy nhất trong lịch sử, mà trong thời gian làm việc cùng Universal Studios, vào vai bốn quái vật kinh điển nhất của hãng là Người Sói, Quái vật Frankenstein (trong The Ghost of Frankenstein - 1942), Xác ướp (The Mummy’s Tomb - 1942 cùng hai phần tiếp theo của nó), và Bá tước Dracula trong Son of Dracula.

Có một điều khá thú vị là Lon Chaney Jr. “nối nghiệp” diễn vai quái vật từ cha ông, Lon Chaney Sr. Chaney cha từng thủ vai Bóng ma nhà hát Opera và Thằng gù nhà thờ Đức Bà trong hai bộ phim đen trắng cùng tên cũng do hãng Universal sản xuất.

Robert Englund: Là một diễn viên có thực lực, tuy nhiên người ta lại chỉ nhớ đến ông qua vai diễn tên sát nhân giết người trong mơ Freddy Krueger, trong bảy tập phim của loạt A Nightmare on Elm Street. Tuy nhiên, tới phiên bản phim làm lại vào năm 2010, vai diễn này được chuyển cho Jackie Earle Haley.

Kane Hodder: Nam diễn viên đóng thế nổi danh sau khi hóa thân thành gã sát nhân bất tử Jason Voorhees trong ba phần cuối của loạt phim Friday the 13th, cùng tập phim ngoại truyện Jason X vào năm 2002. Ngoài ra, Kane còn từng thủ vai hai tên giết người kinh dị khác là Victor Crowley trong ba phần phim Hatchet, và Leatherface trong phần ba của The Texas Chainsaw Massacre.

Doug Jones: Với thân hình cao lêu nghêu cùng khả năng uốn dẻo được luyện tập từ bé, Doug Jones là diễn viên chuyên vào vai các quái vật kỳ dị trong khoảng một thập kỷ qua. Anh thường hay hợp tác với đạo diễn Guillermo del Toro, người từng sáng tạo ra Pan’s Lapyrinth, hai tập phim Hellboy và loạt phim kinh dị mới The Strain.

Danh sách những quái nhân mà Doug Jones từng hóa thân thành trên màn ảnh.

Bill Nighy: Với đôi mắt sâu cùng khuôn mặt lạnh lùng, nam diễn viên người Anh gây ấn tượng mạnh với khán giả đại chúng khi vào vai “thuyền trưởng bạch tuộc” Davy Jones trong phần hai và ba của loạt Cướp biển vùng Caribê. Bill Nighy cũng thường xuyên được mời vào những vai phản diện “không phải là con người”, như Chúa tể Viktor trong loạt Underworld, ác quỷ Naberius trong I, Frankenstein...

Tạo hình ấn tượng của thuyền trưởng Davy Jones trong loạt phim Pirates of the Caribbean.

Theo Zing.vn