PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những cuộc soán ngôi ngoạn mục

Chủ nhật, 15/04/2012 11:35

Lễ trao giải thưởng truyền hình 2012 diễn ra tối 14/4 tại TP.HCM đã vinh danh nhiều gương mặt mới, trẻ ở hầu hết các hạng mục, mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả.

Ở hạng mục nam diễn viên chính, Bình Minh lần đầu tiên được đề cử giải thưởng truyền hình HTV đã được xướng danh nghệ sĩ được yêu thích nhất. Đây là điều không quá bất ngờ bởi tuy là nghệ sĩ mới được đề cử nhưng hình ảnh Bình Minh có mặt ở khắp các kênh truyền hình trong vai trò MC, khách mời của các game show...

MC của chương trình, Bình Minh nhận giải diễn viên chính được yêu thích

Ở hạng mục nữ chính, tuy là cái tên được kỳ vọng nhưng nữ diễn viên Tường Vy có số phiếu bình chọn đứng ở khá xa hai ứng cử viên cùng bảng là Vân Trang và Nhật Kim Anh. Cô Cầm trong "Long Thành cầm giả ca" Nhật Kim Anh đã chiến thắng với 16.242 phiếu bầu. Diễn viên nam phụ được trao cho Huỳnh Đông vai Chí phim "Những đóa hoa tình yêu", giải nữ phụ thuộc về Lê Phương.

Hạng mục kịch, cải lương cũng có sự đổi ngôi lý thú. Diễn viên trẻ Quý Bình tuy là nhân tố mới, thuộc lớp đàn em diễn viên Kim Xuân, Hạnh Thúy ở cùng bảng đề cử, nhưng là người có lượng phiếu bình chọn cao nhất từ khán giả (11.557 phiếu). Đây cũng là lần đầu tiên, hạng mục kịch nói có đề cử được nhiều bình chọn nhất.

"Cô Cầm" chiến thắng hạng mục nữ diễn viên chính với hơn 16.000 phiếu bầu

Hạng mục nam, nữ cải lương được trao cho nghệ sĩ Võ Minh Lâm và Quế Trân. Lần thứ hai, Quế Trân nhận được số phiếu bình chọn cao nhất (16.712 phiếu) so với các đề cử khác ở tất cả các lĩnh vực.

Sao nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng lại tiếp tục chiến thắng ở hạng mục nam ca sĩ vì có lợi thế là lượng fan hâm mộ đông đảo so với các đề cử khác cùng hạng mục. Trong khi đó, ở bảng nữ ca sĩ, Hồ Ngọc Hà nối gót đàn anh giành chiến thắng trước Mỹ Tâm với số bình chọn nhỉnh hơn Mỹ Tâm khoảng 2.500 phiếu.

Gương mặt trẻ Lê Phương với cúp nữ diễn viên phụ

Văn Mai Hương tuy không giành giải thưởng, nhưng việc cô được xếp ngang hàng với hai đàn chị Hà Hồ và Mỹ Tâm trong vai trò ứng cử top 3 của giải, đã chứng tỏ khả năng và sức bật mạnh mẽ của cô ca sĩ trẻ này trong thời gian qua.

Ngoài 9 giải nghệ sĩ được yêu thích nhất ở 9 hạng mục, còn có 3 giải cống hiến dành cho nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn, NSƯT Phượng Hằng, ca sĩ Đức Tuấn vì những đóng góp của họ cho các chương trình văn nghệ trên Đài truyền hình TP.HCM nói riêng và đời sống nghệ thuật cả nước nói chung. Giải nghệ sĩ thân thiện cũng được trao cho người đẹp của "Thiên mệnh anh hùng" - diễn viên Vân Trang.

Các nghệ sĩ đoạt giải và được đề cử của giải thưởng

Tổng số lượt bình chọn dành cho các đề cử lên tới 161.685 lượt, cao hơn rất nhiều so với các năm trước cho thấy sự tham gia nhiệt tình của công chúng. Sự vinh danh các nghệ sĩ trẻ và mới đã cho thấy giải thưởng này còn là một trong những cột mốc để các nghệ sĩ trẻ làm bước đệm đi xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật.

VietNamNet