PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những hòa thượng "hút" nhất màn ảnh

Thứ ba, 10/07/2012 15:48

Vai diễn hòa thượng rất thích hợp dành cho các sao nam trong phim võ thuật hành động.

Có diễn viên chuyên nghiệp nào chỉ thích các vai diễn quý tộc, trang phục xa hoa đắt tiền? Có nghệ sỹ chân chính nào không muốn thử trải nghiệm những số phận khác biệt hay tạo hình độc đáo?

Càng nổi tiếng thì áp lực về chất lượng vai diễn của họ càng nhiều. Chính vì thế mà “lột xác” hình ảnh là cách đơn giản nhất để luôn xuất hiện tươi mới, thuyết phục trước mắt công chúng.

Và trong số các thể loại nhân vật cá tính, hòa thượng là một danh phận rất thích hợp dành cho các sao nam trong phim võ thuật, hành động.

Lý Liên Kiệt trong Truyền thuyết bạch xà

Trong Truyền thuyết bạch xà, Lý Liên Kiệt xuất hiện trong 2 tạo hình trắng đen, kèm theo phụ kiện rất độc đáo. Đó là chuỗi hạt đen to bản, cây bảo trượng trừ yêu, chiếc nón rộng vàng và cây gậy gỗ đen.

Mặc dù nhận vai diễn này khi tuổi đời gần sang ngưỡng ngũ tuần nhưng Lý Liên Kiệt vẫn khiến khán giả không khỏi trầm trồ vì vẻ đẹp nam tính của mình. Nổi bật nhất là đôi mắt sáng và cặp lông mày đen rậm luôn tạo được điểm nhấn trong mỗi khuôn hình.

Ở một cảnh quay với nội dung “vượt ải sắc giới”, Pháp Hải bị một bầy nữ yêu bủa vây, mơn trớn. Ông phải nhắm chặt hai mắt, miệng nhẩm đọc kinh Phật để tĩnh tâm. Với kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, Lý Liên Kiết đã thể hiện xuất sắc trạng thái tâm lý này, chinh phục tuyệt đối người xem.

Lưu Đức Hoa, Thành Long trong Tân thiếu lâm tự

 

Trong Tân Thiếu Lâm Tự, Lưu Đức Hoa vào vai vị tướng ngạo mạn, độc tài và đa nghi Hầu Kiệt. Với chính sách “ra tay trước không bao giờ sai”, anh đã bị Tào Man (Tạ Đình Phong) lợi dụng sát hại Tống Hổ - người anh em kết nghĩa của mình. Sai lầm này khiến anh mất đi con gái và niềm tin của vợ.

Trong sự đau khổ và tuyệt vọng , anh đã trốn đến Thiếu Lâm Tự, quy y cửa Phật để chuộc lại những lỗi lầm. Quá trình chuyển đổi từ một vị tướng độc tài đến một anh hùng có trái tim nhân hậu đã mang đến cho người xem rất nhiều cảm xúc.

Bên cạnh đó, màn "lột xác" của thiên vương Hồng Kông cũng được công nhận rất cá tính và thú vị. Từ một ca sỹ, diễn viên bảnh bao, Lưu Đức Hoa đã xuất hiện trong những bộ trang phục bằng vải thô giản dị, màu sắc ảm đạm. Như một cách ẩn dụ về cuộc sống mới của nhân vật, tạo hình này mang đến cho người xem cảm giác bình yên hiếm có.

Cũng trong bộ phim này, ngôi sao võ thuật Thành Long vào vai lão đầu bếp - một vai nhỏ nhưng mang lại không ít tiếng cười ý nghĩa cho người xem. Vẫn nụ cười thân thiện và ánh mắt "biết nói", ông đã khiến khán giả có cảm giác như đang trực tiếp được gặp gỡ một nhân vật có thật ngoài đời.

Triệu Văn Trác trong Thanh xà

Trong bộ phim Thanh xà năm 1993, Triệu Văn Trác vào vai Pháp Hải và diễn cặp với hai mỹ nhân xinh đẹp Trương Mạn Ngọc, Vương Tổ Hiền. Thành công của vai diễn này khiến sau đó một thời gian dài, Triệu Văn Trác liên tục nhận được lời mời trong các bộ phim võ thuật với hình ảnh chính là hòa thượng.

Sở hữu gương mặt tuấn tú “ăn hình”, ngôi sao tốt nghiệp Đại học Thể thao Bắc Kinh đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực nghệ thuật thứ 7.

Tạ Đình Phong trong Tình điên đại thánh

Khác với những nhân vật kể trên, vai Đường Tăng trong Tình điên đại thánh của Tạ Đình Phong lại mang tính hài hước độc đáo. Từ ánh mắt cho đến diễn xuất của Tạ Đình Phong đều trái ngược hoàn toàn với ấn tượng mà mọi người dành cho vai diễn hòa thượng.

Bên cạnh đó, với giọng nói “pê đê” và thói quen “mít mướt”, nhân vật này còn đảo lộn mọi hình ảnh nam tính quen thuộc của ngôi sao xứ cảng. Tuy nhiên, chính sự "mất cân đối" này đã làm nên nét đổi mới thú vị, phù hợp với phong cách tổng thể của toàn bộ tác phẩm do Lưu Trấn Vỹ đạo diễn.

24H
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới