PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những kỷ lục của phim Việt

Thứ hai, 25/06/2012 08:09

Trong rất nhiều bộ phim Việt ra lò mỗi năm, không thiếu những bộ phim ghi dấu bằng các kỷ lục “ấn tượng”.

1. Phim bị đánh giá là lệch lạc nhất

Ra rạp tháng 11/2011, Cảm hứng hoàn hảo có mức độ công phá khủng khiếp do kịch bản vô lý đến nực cười và sự nhạt nhòa của dàn diễn viên. Bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Lê Dũng đề cập đến một đề tài khá nóng thời gian gần đây, đó là đồng tính. Nhưng vị đạo diễn, đồng thời cũng là tác giả kịch bản đã nhìn nhận vấn đề giới tính dưới một góc độ… không thể sai lệch hơn. 

Cảm hứng hoàn hảo kể về một gia đình có bốn chị em, cậu em trai út trong phim được cho rằng “bị” đồng tính (trong khi đồng tính vốn dĩ không phải là bệnh) và ba cô chị tìm cách “chữa trị” cho cậu em. Cách chữa trị của họ cũng rất “độc đáo”: đó là dùng chính sự quyến rũ thân thể của mình để kích thích bản năng của cậu em. Nhân vật cậu em, sau sự thất vọng với người bạn tình đồng tính, đã nhanh chóng quay trở lại giới tính thực của mình một cách không thể dễ dàng hơn. 

"Cảm hứng hoàn hảo" có cái nhìn méo mó về người đồng tính

Với cái nhìn méo mó về người đồng tính cùng những đoạn thắt nút, mở nút vô lý, khiên cưỡng, Cảm hứng hoàn hảo đã nhận về một trận “mưa đá” chỉ trích của người xem. 

2. Phim thay nhiều diễn viên nhất

Kỷ lục này thuộc về bộ phim cổ trang lên sóng truyền hình năm 2011: Anh chàng vượt thời gian. 

Một cảnh trong phim "Anh chàng vượt thời gian"

Khi khởi quay, bộ phim đã được họp báo rầm rộ và gây ấn tượng với dàn diễn viên đình đám, nhưng đến khi quay xong, ra mắt khán giả lại là một loạt những gương mặt khác. Không chỉ diễn viên mà ngay cả nhà sản xuất của Anh chàng vượt thời gian cũng được thay mới, khi tác giả kịch bản Trương Thị Ngọc Ngân do bất đồng với nhà sản xuất cũ, đã rút lại bản quyền và bỏ tiền túi ra thực hiện bộ phim này. 

Mặc dù vậy, Anh chàng vượt thời gian vẫn bị đánh giá là “thảm họa” của phim cổ trang Việt Nam sau khi lên sóng.

3. Phim sản xuất nhiều thời gian nhất

Với thời gian chuẩn bị kéo dài tới 10 năm, thời gian quay lên đến 4 năm, Giải phóng Sài Gòn của đạo diễn Long Vân thực sự là một “công trình” công phu khi tiêu tốn tới 14 năm để ra rạp. Bộ phim đã qua ba “đời” giám đốc Hãng Phim truyện Việt Nam và có kinh phí thực hiện cũng vào hàng kỷ lục của năm 2005: 12,5 tỉ đồng. 

Một cảnh trong phim "Giải phóng Sài Gòn"

Vì là phim chiến tranh, nên trong quá trình thực hiện, Giải phóng Sài Gòn đã gặp phải vô số những chướng ngại và sự cố khiến quá trình quay kéo dài có lúc tưởng như vô định. Việc phục dựng lại chiến trường xưa, việc xin hàng trăm giấy phép cho những sự kiện bất thường (chẳng hạn xe tăng vào thành phố Hồ Chí Minh), việc dựng những đại cảnh lớn... đã kéo dài thời gian thực hiện bộ phim. 

4. Phim có thời lượng phát sóng trong tuần dài kỉ lục

Bộ phim Tóc rối của đạo diễn Nguyễn Minh Chung lên sóng HTV vào năm 2011 với thời lượng 3 buổi một tuần. Kịch bản Tóc rối được xây dựng trên ý tưởng bộ phim nổi tiếng Cuidado Con El Angle của Mexico, do đó thừa hưởng tính cuốn hút, hấp dẫn và kịch tính của bản gốc. 

Hotgirl Midu trong phim "Tóc rối"

Nhờ câu chuyện cuốn hút và diễn xuất ổn của dàn diễn viên, Tóc rối đã không chỉ có sức hút đối với khán giả mà còn với các nhà quảng cáo. Do đó, Tóc rối đã được tăng thời lượng phát sóng lên 5 buổi một tuần, chính thức trở thành bộ phim có thời lượng phát sóng giờ vàng kỷ lục của Việt Nam.

5. Phim có số phận long đong nhất

Có thể nói phim Trung úy của đạo diễn Hà Sơn là bộ phim có số phận long đong nhất với 15 năm ấp ủ ý tưởng kịch bản, 3 năm chờ duyệt và 3 năm nữa để bộ phim được ra mắt. Nội dung nhạy cảm và quá nhiều cảnh nóng chính là lí do khiến bộ phim này tốn nhiều thời gian như vậy để đến với công chúng.

Quách An An trong vai cô gái dân tộc ở "Trung úy"

Trung úy xoay quanh chuyện tình tay ba giữa trung úy Hà với y tá Phương và cô gái dân tộc đầy hoang dại Sippha ở một vùng biên giới không xác định. Cảnh nóng ngập tràn bộ phim, đến mức đạo diễn Hà Sơn chia sẻ rằng phim đã cắt 40% cảnh sex mà vẫn bị dán nhãn “cấm trẻ em dưới 16 tuổi”.

Mặc dù phải trải qua rất nhiều khó khăn để ra rạp, nhưng Trung úy không gây được ấn tượng đối với khán giả ngoài việc có quá nhiều cảnh "nhạy cảm".

TTVN