PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những mỹ nhân Hoa ngữ hóa thân thành yêu nữ si tình

Thứ hai, 21/05/2012 14:27

Cùng thể hiện vai ma nữ, các người đẹp nổi danh làng phim Hoa ngữ đã ghi lại những ấn tượng khác nhau.

Điểm qua hàng loạt tên tuổi quen thuộc như: Lưu Diệc Phi, Từ Hy Viên, Hoắc Tư Yến, Dương Mịch… để ngắm nhìn và so sánh vẻ đẹp yêu kiều, quyến rũ của họ.

Lưu Diệc Phi

Được coi là một trong số những mỹ nữ cổ trang "mỏng manh" nhất làng phim Hoa ngữ, Lưu Diệc Phi đã tạm xa rời hình ảnh ngoan hiền thường thấy để vào vai ma nữ Nhiếp Tiểu Thiện si tình trong phim điện ảnh Thiện Nữ U Hồn. 

Thiện Nữ U Hồn xoay quanh chuyện tình của hồ ly Nhiếp Tiểu Thiện – thư sinh Ninh Thái Thần và đạo sĩ Yến Xích Hà. Lạc vào vòng xoáy tình yêu, các nhân vật phải trải qua thử thách trong ranh giới giữa yêu tinh và người phàm.

Lưu Diệc Phi trong "Thiện Nữ U Hồn"

Vai Nhiếp Tiểu Thiện là một sự phá cách táo bạo của ngọc nữ Lưu Diệc Phi. Cô phải diễn cả những cảnh yêu đương nồng cháy với bạn diễn nam Cổ Thiên Lạc. Dù có nhiều cố gắng nhưng diễn xuất của Lưu Diệc Phi trong phim vẫn bị chê tơi bời vì khán giả cho rằng cô chưa nắm được thần thái của nhân vật.

Vương Tổ Hiền

Cũng vào vai Nhiếp Tiểu Thiện trong bản phim truyền hình Thiện Nữ U Hồn năm 1987, mỹ nhân Vương Tổ Hiền đã chứng tỏ tên gọi “người đẹp Liêu Trai” của mình là hoàn toàn xứng đáng. Có thể nói, trong tất cả các diễn viên từng thể hiện vai Nhiếp Tiểu Thiện thì cái tên Vương Tổ Hiền chói sáng nhất. 

Kết hợp cùng tài tử Trương Quốc Vinh, Vương Tổ Hiền đã tạo ra một mối tình yêu tinh – người phàm đầy sâu sắc và xúc động. Dù đã gần 15 năm kể từ ngày vào vai ma nữ, Vương Tổ Hiền vẫn vững vàng với danh hiệu mà người hâm mộ dành riêng cho cô: “ma nữ Nhiếp Tiểu Thiện xinh đẹp và si tình nhất”.

Vương Tổ Hiền

Dương Mịch

“Tiểu hoa đán” Dương Mịch cũng đã từng để lại dấu ấn với vai ma nữ Nhiếp Tiểu Thiện. Thế nhưng, khác với bạn diễn cùng thời Lưu Diệc Phi, nhân vật Nhiếp Tiểu Thiện của Dương Mịch chỉ xuất hiện trong 6 tập phim truyền hình Liêu Trai. 

Đóng cặp với Hồ Ca, Dương Mịch đã tạo nên một mối tình đáng yêu với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Với đôi mắt to long lanh, Dương Mịch đã đem đến một cảm giác hoàn toàn mới lạ, Nhiếp Tiểu Thiện không còn u sầu, ma quái mà ngược lại rất tinh nghịch và hồn nhiên.

Dương Mịch

Từ Hy Viên

Trong bản phim truyền hình Thiện Nữ U Hồn năm 2003, Từ Hy Viên cũng được giao cho vai ma nữ si tình Nhiếp Tiểu Thiện. Thời điểm đó, tên tuổi Từ Hy Viên chưa được nổi tiếng và diễn xuất của cô cũng bị chê là nhạt nhẽo. 

Bản phim này được Đài Loan sản xuất với phong cách thần tượng là chủ đạo nên thần thái ma nữ không còn được nguyên vẹn mà trở nên “chua chua ngọt ngọt” như các phim truyền hình thần tượng khác. Nhiều khán giả khi xem Từ Hy Viên diễn xuất đã bày tỏ sự không hài lòng. Với họ đây là nàng Nhiếp Tiểu Thiện “kỳ lạ” nhất.

Từ Hy Viên

Hoắc Tư Yến

Hoắc Tư Yến cũng từng ghi lại dấu ấn với vai ma nữ Thu Dung trong Tiểu Tạ Và Thu Dung của loạt phim Liêu Trai bản năm 2005. Sở hữu nhan sắc yêu kiều, nên dù khả năng diễn xuất chưa thật nổi bật nhưng mỗi khi Hoắc Tư Yến xuất hiện trên màn ảnh là khán giả lại không thể rời mắt. 

Đảm nhận vai diễn có nhiều cảnh nội tâm, hình ảnh nàng Thu Dung xinh đẹp, dịu dàng mà Hoắc Tư Yến để lại khó lòng phai nhạt. Nhiều khán giả đã thổ lộ rằng, khi chứng kiến cảnh Thu Dung si tình tan biến dưới ánh mặt trời trong đoạn kết phim, họ đã không cầm được nước mắt.

Hoắc Tư Yến

Tăng Lê

Cũng góp mặt trong Liêu Trai 2005, cựu Hoa khôi học viện điện ảnh Tăng Lê đã làm chao đảo màn ảnh nhỏ với vai ma nữ Tam Nương. Vốn là cô gái lầu xanh thông minh, xinh đẹp, vì trót yêu chàng thư sinh An Húc nên cô đã trao thân gửi phận, chờ đợi chàng bái tổ vu quy rước nàng về làm vợ. Ngờ đâu An Húc phụ bạc, Tam Nương phẫn uất tìm đến cái chết. Hồn nàng vẫn còn vương vấn thế gian, nhập vào bức tranh chờ ngày báo oán…

Với nhan sắc yêu kiều, Tăng Lê dễ dàng chiếm được cảm tình của khán giả. Cô đã mang đến một Tam Nương đan xen thực - ảo giữa cõi nhân sinh đầy hỗn mang.

Tăng Lê

Châu Tấn

Nhắc đến yêu nữ si tình không thể không nhắc đến nhân vật hồ ly Tiểu Duy do Châu Tấn thủ vai. Xuất hiện trong phim điện ảnh Họa Bì, Châu Tấn đã “hớp hồn” khán giả bởi vẻ đẹp không tuổi và khả năng diễn tả cảm xúc tinh tế. Khi nhắc đến các nhân vật hồ ly, nhiều người sẽ dễ dàng đưa ra nhận xét không thiện cảm, thế nhưng dù hồ ly thiện ác ra sao thì cũng không thoát khỏi lưới tình. Nhân vật Tiểu Duy cũng thế, dù biết Hoắc Tâm là người đàn ông không thể chạm đến nhưng vì tình yêu, cô vẫn sẵn sàng bất chấp tất cả.

Châu Tấn

TTVN