PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những nam diễn viên bị "sao quả tạ" trong năm 2011

Thứ năm, 19/05/2011 11:01

Nổi tiếng và vẫn không ngừng nỗ lực đóng phim nhưng so với một số đồng nghiệp, họ lại gặp toàn vận đen và xui xẻo... Có thể điểm qua một số cái tên sau:

Hứa Vĩ Văn đen đủ đường

Trong một tháng qua, Hứa Vĩ Văn là cái tên “hot” nhất trên các trang báo mạng. Phim Anh chàng vượt thời gian có anh tham gia tới 4 vai diễn bị đính mác “thảm họa phim Việt”. Sau đó, Hứa Vĩ Văn bị “dính” sự cố nhà sản xuất phim Anh chàng vượt thời gian tố thiếu đạo đức nghề nghiệp, đồng thời không lâu sau bộ phim cũng bị dừng phát sóng. Bỏ mặc những thị phi đó để tham gia sân chơi Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ hai nhưng Hứa Vĩ Văn vẫn chưa hết vận đen. Mới đây, trong đêm thi thứ hai của sân chơi này, Hứa Vĩ Văn và bạn nhảy Anna Nikolaeva Sidova đã phải dừng cuộc chơi với số điểm thấp nhất.

Hứa Vĩ Văn và bạn nhảy Anna Nikolaeva Sidova đã phải dừng cuộc chơi với số điểm thấp nhất

Những tưởng bước qua scandal đang hướng về mình sau vụ lùm xùm quyết định bỏ vai trong Anh chàng vượt thời gian để “tự tin tập nhảy” nhưng xem ra đúng là Hứa Vĩ Văn... đen đủ đường.

Danh Tùng nỗ lực không gặp thời

Phim Xin thề anh nói thật phát sóng trên VTV1 cùng thời điểm Anh chàng vượt thời gian (VTV3) đã bị đính mác “thảm họa phim Việt”. Nhưng trước đó đã xuất hiện những tranh cãi về sự giống nhau giữa hai bộ phim Xin thề anh nói thật đã bị “nghi án” đạo ý tưởng của Cô dâu đại chiến vì giống nhau từ nhân vật chính đến các tình tiết nên càng gây chú ý. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn ngược lại, câu chuyện trong Xin thề anh nói thật hoàn toàn tẻ nhạt, tình tiết vô lý, trùng lặp nhàm chán khiến những nhân vật có cá tính trở nên ngô nghê, thiếu thuyết phục.

Danh Tùng vào vai Phan Vũ – một anh chàng hào hoa, cùng một lúc tán tỉnh nhiều cô gái. Motif này không mới nhưng cũng đủ thu hút khán giả. Thế nhưng trong từng hành động và những chiêu đối phó với các cô nhân tình của Phan Vũ lại khiến khán giả “mệt mỏi” phải phì cười vì những tình huống hài nhàm chán, chưa kể lúc nào cũng nói câu cửa miệng “Xin thề, anh nói thật” đến phát ngán.

Tuy nhiên, theo đạo diễn Phi Tiến Sơn, “Danh Tùng là một người cầu tiến. Khi phim đã hoàn thành mà Tùng vẫn xin được lồng tiếng lại một câu. Đó là đoạn lẩy Kiều, trước chỉ là ê a thôi, nhưng Tùng đã đi học một người chuyên lẩy Kiều và cậu ấy làm lại rất ổn”. Có thể nói, Danh Tùng đã nỗ lực hết sức nhưng xem ra vì phim phát sóng thời điểm không tốt nên khó thoát khỏi... vận đen.

Hoài Linh - người tài năng nhưng tham gia kịch bản yếu

Từng vào vai Thần Chết trong phim đình đám Nụ hôn thần chết, Hoài Linh tiếp tục đảm nhận vai hồn ma – nhà văn Nam Linh hết bị hù dọa rồi lại bị “hành hung” rất đau đớn trong Bóng ma học đường.

Danh hài Hoài Linh

Mặc dù, Bóng ma học đường có công lớn nhờ vào khâu truyền thông gây ra được hiệu ứng dây chuyền tới khán giả vào dịp Tết vừa qua nhưng không kéo lại được sự sa sút về cách làm phim giải trí nhạt và thiếu sự nhìn nhận sâu sắc. Thực chất kịch bản của Bóng ma học đường rất mới lạ và hấp dẫn nhưng được làm qua loa và cẩu thả, chắp vá bởi những chi tiết phi lý, vô duyên, kệch cỡm. Đan xen vào đó là những lời thoại lê thê, dài dòng khiến người xem cười không được, khóc không xong vì những tình tiết quá nhảm nhí. Trên một số diễn đàn, Bóng ma học đường bị “chê” tơi tả là phim ma không ra ma, hài không ra hài. Quả thật, nếu không có hai cây hài Hoài Linh và Hoàng Sơn thì bộ phim sẽ trở nên nhạt nhẽo vô cùng dù cả hai mang lối diễn sân khấu và những mảng miếng cá nhân lên phim khá nhiều. Tuy nhiên điều này lại phù hợp với kịch bản phim kiểu này khi nhân vật không được đầu tư, không có cá tính rõ ràng.

Hoài Linh trong phim Bóng ma học đường

Nhiều ý kiến độc giả thấy tiếc cho một người tài năng như Hoài Linh lại phải tham gia một kịch bản “yếu”. Mặc dù nửa cuối bộ phim chuyển từ thể loại hài sang nghiêm túc nặng tính thông điệp, nhưng cách chuyển tải quá đơn điệu khiến khán giả khó chấp nhận một cách dễ dàng. Thật đáng tiếc cho sự đầu tư tiên phong vào công nghệ 3D nhưng không chú trọng vào khâu kịch bản khiến bộ phim trở thành một sản phẩm nghệ thuật đầu voi đuôi chuột.

TGĐA