PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những ngày tận thế đáng sợ trên phim ảnh

Thứ năm, 12/01/2012 11:20

(Ngoisao.vn) - Từ trước tới nay có rất nhiều bộ phim đề cập tới chủ đề ngày tận thế của loài người được khán giả quan tâm, nhất là khi năm nay 2012 được nhiều người xem là năm Trái Đất sẽ bị diệt vong.

The Day after Tomorrow

Nguyên nhân: Biến đổi khí hậu. Những hiện tượng thời tiết vô cùng khắt nghiệt và có sức tàn phá khủng khiếp xảy ra, đẩy Trái Đất trở về kỷ băng hà. Những người còn sống sót phải vật lộn với môi trường sống mới để tồn tại. Phim có sự tham gia của diễn viên Jake Gyllenhall dưới sự chỉ đạo của bậc thầy phim thảm hoạ đạo diễn Roland Emmerich.

Dawn of the Dead

Nguyên nhân: Sự xuất hiện của những xác chết sống (zombie). Zombie là những xác chết những vẫn còn chuyển động và chỉ có một mục tiêu duy nhất là săn đuổi và ăn thịt con người, cách duy nhất để tiêu diệt chúng là tấn công vào đầu. Những người bị zombie cắn cũng sẽ nhiễm bệnh và trở thành zombie, vì vậy sự sống của loài người bị đe doạ.

Bộ phim này được làm lại vào năm 2004 theo phiên bản gốc năm 1978 nổi tiếng khởi nguồn cho dòng phim về zombie của đạo diễn George A. Romero.

2012

Nguyên nhân: Sự nóng lên từ tâm Trái Đất khiến các mảng lục địa di chuyển. Vẫn dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Roland Emmerich, 2012 được xem là bộ phim bom tấn thảm hoạ hoành tráng nhất từ trước tới nay. Bộ phim dựa trên một truyền thuyết của người Maya cổ theo đó loài người sẽ bị diệt vong vào ngày 21 tháng 12 năm 2012.

Armageddon

Nguyên nhân: Một thiên thạch lớn va vào Trái Đất. Bộ phim nói về một phi hành đoàn có nhiệm vụ phá huỷ thiên thạch này để bảo vệ cho Trái Đất, với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Bruce Willis, Ben Afleck và Liv Tyler.

 

War of the Worlds

Nguyên nhân: Người ngoài hành tinh tấn công. Người ngoài hành tinh với những vũ khí hiện đại hơn rất nhiều so với trình độ của Trái Đất xuất hiện, tấn công loài người với mong muốn chiếm hữu Trái Đất. Bộ phim do đạo diễn kỳ cựu Steven Spielberg dẫn dắt với sự tham gia của diễn viên Tom Cruise.

 

An Na - (Theo ZB)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới