PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những ngôi sao 'hy sinh hết mình' vì nghệ thuật

Thứ hai, 07/01/2013 16:31

(Ngoisao.vn) - Cạo đầu, cắt tóc, hóa trang xấu xí... là những hy sinh cao cả cho nghệ thuật mà không phải ai cũng dám làm.

Khương Ngọc

Bộ phim "Thiên mệnh anh hùng" của đạo diễn Victor Vũ được chuyển thể từ tiểu thuyết “Bức huyết thư” của Bùi Anh Tấn đã gặt hái được khá nhiều thành công với những cảnh dàn dựng võ thuật công phu cùng với dàn diễn viên trẻ nổi tiếng, đầy nhiệt huyết như Midu, Kim Hiền, Huỳnh Đông... và không thể thiếu nam diễn viên Khương Ngọc. Để hoàn thành tốt vai diễn phản diện Trần Tướng quân có tạo hình vô cùng đáng sợ, Khương Ngọc đã phải hóa trang khuôn mặt có vết sẹo dài, mắt trái hỏng và đặc biệt anh đã phải cạo đầu vì vai diễn này.

Khương Ngọc phải cạo đầu để đóng phim "Thiên mệnh anh hùng".

Dường như 2012 là năm bội thu của Khương Ngọc khi anh liên tiếp có vai trong các dự án phim lớn của các đạo diễn uy tín. Và Khương Ngọc cho biết anh đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho vai diễn mới trong "Tiền chùa" của đạo diễn Thiện Đỗ. Theo như Khương Ngọc 'bật mí' thì anh phải tăng thể trọng thêm 15 cân để tham gia phim này. Điều đó đồng nghĩa với việc Khương Ngọc phải tham khảo chế độ ăn uống nhiều dinh dưỡng nhưng vẫn phải đảm bảo được cơ thể săn chắc.

Anh phải tăng thêm 15 kg để chuẩn bị tham gia phim mới.

Thanh Thúy

Để nhập vai một bà mẹ gần 50 tuổi có 2 con gái lớn tuổi 19-20 trong phim truyền hình "Bão mùa hè", Thanh Thúy cũng đã phải nỗ lực ăn kiêng và tập thẩm mỹ để có vóc dáng gày gò.

Minh Thuận

Cũng trong phim "Thiên mệnh anh hùng", để hoàn thành tốt vai diễn nhà sư, ca sĩ Minh Thuận cũng phải tạm biệt với mái tóc của mình.

Minh Thuận cạo trọc đầu để vào vai nhà sư.

Bảo Trúc

Để tham gia bộ phim "Người mẫu" phiên bản Việt, Bảo Trúc cũng đã quyết định cắt đi mái tóc dài của mình. Quyết định vô cùng mạo hiểm này của cô bị gia đình phản đối mạnh mẽ. Tuy nhiên, Bảo Trúc đã thuyết phục rất kiên trì để ba mẹ mình đồng ý. Bởi theo như Trúc chia sẻ, trong suốt 7 năm hoạt động trong nghề người mẫu, Trúc chưa làm điều gì to tát để gọi là cống hiến cho nghề và vì thế, qua vai diễn này, Trúc muốn làm được một điều gì đó cho nghề người mẫu (bởi phim nói về nghề người mẫu).

Bảo Trúc hy sinh mái tóc dài để đóng phim "Người mẫu".

Phi Thanh Vân

Trong phim "Thẩm mỹ viện", Phi Thanh Vân vào vai bác sĩ Ái Lan, vợ của bác sĩ thẩm mỹ Bửu Điền, vai diễn của 'người đẹp dao kéo' trong phim này có ngoại hình khiến nhiều người phải giật mình. Để hóa thân thành nhân vật nữ bác sĩ xấu xí, cô phải trực tiếp cùng các chuyên gia trang điểm "nghiên cứu" cách tạo ra chiếc mũi to nhìn thật tự nhiên bằng cách dùng keo, bột thẩm mỹ đắp ngoài mũi thật. Ngoài ra, cô cũng phải đến bác sĩ nha khoa để "đặt hàng" một hàm răng hô cho nhân vật của mình.

Phi Thanh Vân không ngại hóa trang xấu xí.

Phi Thanh Vân xấu thậm tệ trong "Thẩm mỹ viện".

Mai Phương Thúy

Trong "Âm tính", Mai Phương Thúy thể hiện vai nữ chính - Minh. Sau khi đăng quang hoa hậu, Minh được nhiều đại gia săn đón và đã rơi vào cạm bẫy. Cuối cùng, cô vướng vào nghiện ngập và bị nhiễm căn bệnh thế kỷ AIDS. Tạo hình của Minh vô cùng xấu xí, tiều tụy... với làn da thâm tím, bầm dập, khuôn mặt phờ phạc, mái tóc rồi bù. Tuy nhiên, Mai Phương Thuý được nhận xét là đã diễn rất đạt, đầy cảm xúc và rất thật trong cảnh diễn này. Cô không ngại xấu, ngại khổ để có thể diễn đúng nội tâm phức tạp và nỗi đau giằng xé của nhân vật.

Hai hình ảnh trái ngược của Mai Phương Thúy.

Mai Phương Thúy xấu xí trong "Âm tính".

Quỳnh Nga

Nhập vai Hà Vũ Vũ trong "Lập trình cho trái tim", Quỳnh Nga đã phải hóa trang thành 1 cô gái có ngoại hình nhếch nhác và khá... “cá sấu”, nước da đen như trát than lên mặt, ăn mặc lôi thôi, quê mùa, tính tình và cách ăn nói cộc cằn, thô lỗ, lúc nào cũng đeo cặp kính cận to đùng trên mặt.

Quỳnh Nga đen nhẻm trong vai Hà Vũ Vũ.

Midu

Được biết đến là một hotgirl có ngoại hình ưa nhìn, Midu đã chiếm được cảm tình của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, nhân vật Bông Sen do Midu thủ vai trong "Cô nàng tóc rối" lại hoàn toàn trái ngược. Bông Sen - một cô gái bị đẩy đến tận đường cùng của xã hội, từng bị hãm hiếp, có bầu, bị lừa đối, bị hiếp đáp, bị chơi xấu,… Không dừng lại ở đó, Bông Sen còn có ngoại hình không hề ưa nhìn, mái tóc luôn rối, trang phục rách rưới, bẩn thỉu.

Midu xấu thậm tệ trong vai Bông Sen.

Ngọc  Hiệp

Khi nhắc đến Huyền Diệu thì hẳn khán giả Việt nào cũng nghĩ ngay đến một cô gái vô cùng xấu xí, ăn mặc quê mùa, cặp kính to gần nửa khuôn mặt, hàm răng răng hô và mái tóc bù xù. Vai diễn này được diễn viên Ngọc Hiệp thủ vai và đã mang lại thành công rực rỡ cho bộ phim.

Ngoại hình kinh hoàng của Ngọc Hiệp trong "Cô gái xấu xí".

Thúy Nga

Thú Nga được biết đến là một diễn viên hài hước, luôn mang lại tiếng cười và sự thoải mái cho khán giả. Tuy nhiên, khi hóa thân thành Thị Nở trong "Giấc mơ Chí Phèo" thì Thúy Nga lại khiến khán giả thêm khâm phục vì sự dũng cảm hóa trang cho vai diễn của cô. Một Thị Nở xấu thậm tệ, hàm răng hô vàng ố, làn da đen bóng, quần áo vá rách rưới... Nhìn lại hình ảnh này, Thúy Nga khiến nhiều người sởn cả da gà.

Thúy Nga xấu kinh hồn trong vai Thị Nở.

Hải Âu - (TH)