PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những người bà 'bá đạo' trong phim Vũ Ngọc Đãng

Thứ bảy, 02/08/2014 11:11

Trong các bộ phim của Vũ Ngọc Đãng xuất hiện những nhân vật bà nội có 1-0-2 khiến người xem nhớ mãi.

Bà nội Đông Dương trong Vừa Đi Vừa Khóc

Nhắc đến danh hiệu "bà nội bá đạo", khán giả sẽ ngay lập tức nhớ đến nhân vật bà nội của Đông Dương trong bộ phim truyền hình gây sốt thời gian qua Vừa Đi Vừa Khóc. Có thể nói nhân vật Nguyễn Thị Nội là một trong những vai diễn thành công nhất của NSƯT Lê Thiện. Tuy chỉ là một vai phụ nhưng bà nội bá đạo được khán giả yêu thích, đón nhận cuồng nhiệt không kém gì dàn sao sáng giá trong phim.

Tính cách đáng yêu và "bá đạo" của bà luôn mang đến những tràng cười vui vẻ cho người xem. Cách yêu cháu vô bờ bến của nội nhiều lúc khiến "cô nàng giả trai" Đông Dương phải dở khóc dở cười: nào là bị bà dắt đi đăng ký tập gym, nào là bắt cháu cưới vợ sớm. Sự hấp dẫn của "bà nội bá đạo" còn ở những câu nói nổi tiếng, được người xem nhắc lại nhiều lần.

Diễn xuất hài hước, tự nhiên, diễn mà như không diễn của NSƯT Lê Thiện giúp vai diễn được đánh giá là một trong những vai phụ hot nhất phim. Trong tập phim cuối cùng, nhân vật bà nội cổ hủ không chỉ làm khán giả cười, mà còn lấy đi bao nước mắt của người xem. Bà đã nhận ra sự độc đoán của mình đã làm đứa cháu gái chịu khổ suốt bao nhiêu năm.

Bà nội Vương Hoàng trong Ngôi Nhà Hạnh Phúc

Vai bà nội của nhân vật nam chính Vương Hoàng trong bộ phim do cố nghệ sỹ Kim Ngọc thể hiện. Tuy thời lượng xuất hiện của bà nội Vương Hoàng trên phim không nhiều như của bà nội Đông Dương, nhưng bà cũng ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

Khác với bà nội Đông Dương "tưng tửng" và bá đạo trong từng câu thoại, bà nội Vương Hoàng rất trẻ trung, hiện đại. Vốn là một nghệ sỹ chuyên đóng những vai hài nên cố nghệ sỹ Kim Ngọc diễn rất ngọt chất "xì tin", hài hước của nhân vật. Đặc biệt chi tiết bà nhất quyết bắt Vương Hoàng và Minh Minh về sống chung với gia đình là chìa khóa mấu chốt tạo nên chuỗi tình huống hấp dẫn, kịch tính, "khóc dở, mếu dở" trong phim.

Tuy tròn trịa, mập mạp, nhưng hình ảnh bà nội trẻ trung, duyên dáng và vô tư nhảy theo bài Con heo xinh với Minh Minh, khiến khán giả cười nghiêng ngả. Người xem luôn bị thu hút trước sự duyên dáng, hài hước của nghệ sĩ quá cố Kim Ngọc trong bộ phim. Nhiều người nhận xét bà không hề diễn mà đem chính con người chân thật, dễ thương của mình trên màn ảnh.

Bà Mười bán nước sạch trong Bỗng Dưng Muốn Khóc

Trong bộ phim Bỗng Dưng Muốn Khóc, bà Mười là một trong những nhân vật để lại ấn tượng sâu sắc với người xem, dù chỉ xuất hiện thoáng qua màn ảnh. khiến người xem phải suy nghĩ, chiêm nghiệm nhiều nhất phim. Tuy bà Mười sống độc thân và không phải là bà nội của bất cứ nhân vật nào, nhưng tính cách bà cũng bá đạo, chẳng khác gì bà nội của Đông Dương hay của Vương Hoàng ở trên.

Với thân hình mập mạp, giọng nói ở tông cao và chỉ xuất hiện trong bối cảnh duy nhất: khi Trúc đến mua nước, nhưng hễ cảnh phim nào có bà Mười xuất hiện, người xem như bị hút hồn. Bà Mười bán nước cũng có những câu nói bá đạo, được người xem nhắc lại nhiều lần, tương tự như bà Nguyễn Thị Nội trong Vừa Đi Vừa Khóc. Khán giả không khỏi cười nghiêng ngả khi bà Mười kể với Trúc rằng thời trẻ bà có rất nhiều chàng trai theo đuổi.

Nhân vật thú vị bà Mười bán nước này được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng viết riêng cho nghệ sĩ Thiên Kim. Bà từng là diễn viên cải lương nổi tiếng, đào chánh cho Đoàn hát Kim Thoa ở Sài Gòn, nên khi tham gia đóng phim, cách diễn tự nhiên như không của bà giúp nhân vật ghi điểm tuyệt đối trong lòng người xem. Được biết, hồi trẻ bà từng là người đẹp nổi tiếng, do vậy khi bà Mười khoe về sắc đẹp của mình với Trúc, chính là nói thật về cuộc đời mình. Sau Bỗng Dưng Muốn khóc, khán giả còn được gặp lại người nghệ sĩ cao niên này với vai diễn bà chủ vựa ve chai nơi chàng Cười (diễn viên Hiếu Hiền) làm việc. Ở tuổi 80, nghệ sĩ Thiên Kim vẫn là người "đắt sô" và được nhiều đạo diễn quý mến, những bộ phim có vai bà nội bà ngoại họ đều nhớ đến bà.

Báo Đất Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới