PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những phim Hoa ngữ hay dành cho phái đẹp

Thứ năm, 08/03/2012 08:48

"A Simple Life", "The Locked Door", "Threads Of Time" là những bộ phim thích hợp dành cho phái đẹp trong dịp Quốc tế phụ nữ năm nay.

A Simple Life

A Simple Life là tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao. Bộ phim đã giành ba giải thưởng quan trọng tại Liên hoan phim Kim Mã lần thứ 48 bao gồm Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

A Simple Life có cốt truyện đơn giản - xoay quanh mối quan hệ cậu chủ (Lưu Đức Hoa) và người giúp việc (Diệp Đức Nhàn). Tuy nhiên, ẩn sau đó là tình người - tình mẫu tử cảm động.

Nhận xét về tác phẩm này, nhà phê bình phim Yu Xin cho biết: "Đây là bộ phim có lối dẫn chuyện hấp dẫn. Chủ đề gia đình được phim truyền tải vượt qua mọi biên giới và tuổi tác, cuốn hút khán giả ở mọi tầng lớp, lứa tuổi".

The Locked Door (Phụ nữ như hoa) 

Lấy bối cảnh những năm 1920, The Locked Door cho thấy cuộc sống cực khổ của phụ nữ khi bị ràng buộc bởi quá nhiều hủ tục, quy tắc hà khắc. Phim do người đẹp Huỳnh Thánh Y thể hiện vai nữ chính.

Trong The Locked Door, Huỳnh Thánh Y vào vai Nhan Văn - cô gái xinh đẹp, dịu hiền, nết na. Nhan Văn khiến nhiều người ngưỡng mộ xen lẫn ghen tỵ khi là vợ đính ước của một chàng công tử điển trai vừa đi du học về. Thế nhưng, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn khi cô bị chồng chưa cưới ruồng bỏ khi đang mang bầu. Từ đây, Nhan Văn phải đối mặt với những phân biệt của xã hội khi làm mẹ đơn thân.

The Locked Door chính là hành trình một người phụ nữ ngây thơ chuyển thành bà mẹ đơn thân mạnh mẽ. Phim gợi khán giả nhớ đến những kỳ thị phụ nữ phải đối mặt, từ đó, kêu gọi mọi người cùng chung sức để loại bỏ hoàn toàn điều đó trong xã hội hiện đại.

Threads Of Time

Trong lịch sử, có rất nhiều phụ nữ tuy có xuất thân thấp kém nhưng lại là những nữ nhân hào kiệt được người đời ngưỡng mộ. Và Threads of Time cũng kể câu chuyện về một phụ nữ như thế. Phim xoay quanh cuộc thời của nhân vật có thật - kỹ nữ Liễu Như Thị trong cuối triều Minh, đầu đời Thanh.

Tuy là kỹ nữ chốn lầu xanh, nhưng Liễu Như Thị là người rất có khí chất và giàu lòng tự tôn. Xinh đẹp, thông minh, Như Thị được quan Tiền Ích Khiêm cưới về làm vợ. Cô còn vô cùng dũng cảm khi khuyên chồng không đi đầu hàng nhà Thanh mà tham gia các phong trào chống Thanh, phục Minh.

2Sao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới