PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Những phim kungfu 'bất tử'

Chủ nhật, 29/01/2012 08:47

"Hoàng Phi Hồng", "Ma trận", "Long hổ môn"... thu hút người xem không chỉ bởi dàn diễn viên toàn "sao" mà còn các chiêu thức võ thuật điêu luyện, đẹp mắt.

Long hổ môn

Đạo diễn: Wilson Yip (2006)

Long hổ môn lấy bối cảnh thời hiện đại, nhưng võ thuật cổ như chiêu thức Hàng long thập bát chưởng, Kim chung hộ pháp hay Điện quang độc long cước. Trách nhiệm đưa nét đặc sắc "cổ kim dung hợp" lên màn bạc được đặt lên vai Chân Tử Đan, người từng rất thành công với Thất kiếm, Anh hùng và gần đây nhất là Sát phá lang.

Tài tử này tuyên bố: "Trước đây, khi xử lý các chiêu thức như Thiên mã hành không (ngựa trời ruổi vó trên không) trong các phim võ thuật, người ta đã quá ỷ vào kỹ xảo điện ảnh, khiến hiệu quả không đủ chân thực. Tôi muốn Long hổ môn có chất thuần túy của võ thuật Trung Quốc, lại có không khí mới mẻ thời hiện đại. Một số cảnh hành động có thể sẽ đẹp hơn nếu sử dụng nhiều dây thép để treo diễn viên, một số cảnh sẽ ổn hơn nếu dùng kỹ xảo 3D, nhưng đó không phải những gì khán giả muốn thưởng thức". 

Long tranh hổ đấu

Đạo diễn: Robert Clouse (1973)

Đây là bộ phim kungfu đầu tiên do Hollywood sản xuất và là bộ phim hoàn chỉnh cuối cùng trước khi diễn viên Lý Tiểu Long qua đời. Với vai một người đi báo thù, Lý đã đến một hòn đảo đầy huyền bí để tham gia cuộc thi đấu mà kẻ thua cuộc sẽ phải lãnh cái chết do một tên tỉ phú độc ác tổ chức.

Với những màn võ thuật cực kỳ điêu luyện của Lý Tiểu Long và các bạn diễn, tác phẩm đã trở thành bộ phim võ thuật đặc sắc nhất của mọi thời đại. Bộ phim đã giúp Lý Tiểu Long thỏa mãn được ước nguyện dùng điện ảnh để truyền bá võ thuật.

Bodyguards and assassins - Thập Nguyệt vi thành

Đạo diễn: Trần Đức Sâm (2009)

Mỗi poster phim đã thể hiện được diện mạo, thân thế và một phần tính cách của nhân vật. Họ có xuất thân khác nhau với những cảnh ngộ riêng nhưng sau đó đều tập hợp dưới tinh thần cách mạng để trở thành những chiến sĩ bảo vệ Tôn Trung Sơn. Đó là "con bạc" Chân Tử Đan, "Phu đánh xe" Tạ Đình Phong, "Kẻ ăn mày" Lê Minh, "Thương nhân" Vương Học Kỳ, "Thiếu gia" Vương Bách Kiệt... Dàn "sao" hầu hết là các tài tử, ngoại trừ ba người đẹp Lý Vũ Xuân, Chu Vận và Phạm Băng Băng.

Hoàng Phi Hồng

Đạo diễn: Từ Khắc (1991)

Bộ phim kungfu hấp dẫn về một giai đoạn giao thời của lịch sử Trung Quốc này chính là đất để Lý Liên Kiệt thể hiện tài năng võ thuật với vai người anh hùng Hoàng Phi Hồng. Đây là  người đứng lên chống sự xâm lược của các thế lực ngoại bang vào Trung Quốc thế kỷ 19. Với vũ khí là những tuyệt kỹ võ công, nhân vật của Lý đã hạ gục nhiều đối thủ được trang bị cả súng đạn. Tác phẩm thật sự cho khán giả được "rửa mắt" bằng những pha giao đấu hấp dẫn và đây là một trong những bộ phim đáng nhớ nhất của Lý Liên Kiệt.

Ngọa hổ tàng long

Đạo diễn: Lý An (2000)

Bộ phim là một câu chuyện hấp dẫn với những cảnh quay ấn tượng và đẹp như một bức tranh. Thêm vào đó là khả năng nhập vai xuất thần của dàn sao Châu Nhuật Phát, Dương Tử Quỳnh và diễn viên mới Chương Tử Di.

Bộ phim giống như một bữa tiệc về hình ảnh làm rung động trái tim những người đam mê phim thể loại võ thuật khắp thế giới. Phim từng là một hiện tượng của làng điện ảnh toàn cầu, nhận được 10 đề cử giải Oscar và thu về bốn giải, bao gồm giải phim nước ngoài hay nhất.

Ma trận

Đạo diễn: Andy và Larry Wachowski (1999)

Đây là bộ phim kungfu hoàn toàn khác so với các tác phẩm cùng thể loại nói trên vì nó mang đậm màu sắc khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, bộ phim hiện đại này vẫn có đầy đủ những yếu tố quan trọng nhất của dòng phim kungfu như người anh hùng có sức mạnh siêu phàm hay kẻ xấu xa do một nhân vật tàn nhẫn lãnh đạo.Những cảnh đánh đấm điêu luyện trong phim cho thấy diễn viên chính Keanu Reeves thật sự thành thạo môn kungfu.

Ong Bak: The Thai Warrior - Võ sĩ quyền thái

Đạo diễn: Tony Jaa (2003)

Lên thành phố với nhiệm vụ tìm lại đầu tượng Phật bị mất, Ting tình nguyện lên Bangkok truy tìm. Lên thành phố, anh viện đến sự trợ giúp của một gã đồng hương, nhưng gã này đã mất gốc, sống cuộc đời của một tên ma cô - kẻ sống về nghề đi dẫn gái điếm cho khách làng chơi, trong xã hội cũ - nợ nần tùm lum. Chính gã đã gián tiếp buộc Ting tham gia vào xới đấu ở các câu lạc bộ võ thuật như một hình thức kiếm tiến cho hắn qua các cuộc độ.

Lần đầu tiên, hắn dụ Ting rằng để lấy lại số tiền bị mất, anh phải đấu tay đôi với một gã võ sĩ. Với bản chất chất phác của một trai làng, anh dễ dàng nhảy vào xới vật, và khi đám người tò mò đứng xem chưa kịp hiểu đầu cua tai nheo thế nào, anh đã hạ gục đối thủ chỉ bằng một đòn cước. Và cứ thế, Ting còn phải nhập cuộc thêm một vài lần nữa để kiếm tiền độ cho một hội thuộc thế giới ngầm.

Infonet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới